Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Real 3-1 Barca: Ronaldo và Messi nhạt nhòa, “Kẻ đóng thế” toả sáng

Chủ Nhật 26/10/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu Kinh Điển đã diễn ra tương đối một chiều, đặc biệt là trong hiệp hai. Không ngạc nhiên khi màn trình diễn của các cầu thủ Real được đánh giá cao hơn hẳn những gì mà các đồng nghiệp bên phía Barca đã thể hiện.

Trận El Clasico đầu tiên của mùa giải đã diễn ra với sự áp đảo dành cho chủ nhà Real. Mặc dù bị Barca vươn lên dẫn trước từ rất sớm sau pha solo trước vòng cấm của Neymar nhưng Kền Kền Trắng vẫn không hề nao núng và dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. 3 bàn thắng của Ronaldo, Pepe và Benzema kể ra là còn… hơi khiêm tốn sau những nỗ lực của đội chủ nhà. Nếu Real chính xác hơn trong những pha phản công khác, Barca hoàn toàn đã có thể hứng chịu một trận “thảm sát”.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Pepe

Ngôi sao sáng nhất của trận đấu chắc chắn không phải Messi rồi, nhưng cũng bất ngờ khi cũng không phải Ronaldo như thường lệ. Tài năng trẻ Isco, kẻ đóng thế cho Gareth Bale, mới được GOAL chấm cao nhất với 4,5 điểm. Tiền vệ 22 tuổi thực sự đã khuấy đảo hành lang cánh phải và cùng Marcelo làm khổ đàn anh Dani Alves bên phía Barca. Bàn thắng thứ 3 của Real công đầu phải thuộc về anh khi cướp bóng thành công từ chân của Iniesta. Ngoài ra, khả năng phòng ngự và tranh chấp bóng của Isco cũng rất đáng nể khi anh thường xuyên có những pha cản phá bóng hiếm thấy của một tiền vệ cánh.

Những cầu thủ còn lại của Real cũng được chấm điểm tương đối cao. Benzema và tân binh James cũng được 4 điểm sau hàng tá cơ hội tạo ra trước khung thành Barca. Trong khi đó, siêu sao số một Ronaldo nhìn lại có trận đấu không được như mong muốn khi “chỉ” được chấm 3,5 điểm và chơi ở mức tròn vai. Anh vẫn ghi bàn (penalty), vẫn tạo được sự ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của đội bóng với khả năng đi bóng và khuấy đảo tốc độ bên hành lang trái nhưng cũng thường xuyên chuyền hỏng hay có những pha xử lý không hợp lý, dẫn đến những pha phản công không thành của Real.

Ronaldo tiếp tục ghi bàn, trong khi Messi tịt ngòi
Ronaldo tiếp tục ghi bàn, trong khi Messi tịt ngòi

Hàng hậu vệ của Los Blancos cũng đã có một ngày thi đấu chói sáng khi tất cả đều được chấm từ 3,5 - 4 điểm. Ngoại trừ tình huống phòng ngự “mơ ngủ” trong bàn mở tỷ số của Neymar, tất cả đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và thậm chí có những đóng góp rất tích cực vào mặt trận tấn công. Pepe đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1, trong khi đó Marcelo và Carvajal đã “làm loạn” 2 biên của Barca với những pha phối hợp và những pha tạt bóng luôn ở mức nguy hiểm. Một trong số đó đã dẫn đến quả penalty khi Marcelo buộc Gerard Pique phải dùng tay khống chế bóng trong vòng cấm. Cặp tiền vệ trung tâm Modric và Kroos chơi ở mức tròn vai trong trận đấu này.

Bên phía Barcelona, người chơi nổi bật nhất là trung vệ “tay ngang”  Mascherano với 3,5 điểm. Trong một ngày mà đồng đội Pique thi đấu quá tệ hại (2 điểm), Mathieu thường xuyên không lùi về hỗ trợ, còn hàng tấn công của Real quá sắc bén, chính tuyển thủ Argentina đã giúp cho Barca không rời sân với một thất bại ê chề hơn. Anh thường xuyên có những pha cản phá bóng quan trọng, đặc biệt là trong nửa cuối hiệp hai khi phải chống chọi với vô số đợt phản công của Real. Tuy nhiên, Mascherano lại là người mắc lỗi trong bàn thua thứ hai của đội nhà khi để Pepe thoải mái đánh đầu vào lưới Bravo.

Hàng tiền đạo của Barca chơi cũng khá mờ nhạt. Neymar ngoài bàn thắng mở tỷ số và một số pha xử lý bóng tinh tế đầu hiệp một thì gần như “mất hút” trong cả trận. Messi tương tự như vậy và chắc chắn anh còn phải hối tiếc sau tình huống đệm bóng ra ngoài ở khoảng cách 5m50, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Tân binh Luis Suarez cũng có màn ra mắt không được như ý khi vấp phải sự chắc chắn và tinh quái của cặp trung vệ Pepe – Ramos. Dù sao, anh cũng để lại dấu ấn với một pha kiến tạo thành bàn và ít nhiều có những pha đi bóng tự tin bên cánh phải.

Luis Suarez đã có một trận đấu dưới sức mình
Luis Suarez đã có màn ra mắt không như ý

Nếu để chỉ ra nguyên nhân thất bại lớn nhất của Barca trong ngày hôm nay, chính là do hàng tiền vệ trứ danh của họ. Bộ ba Xavi – Iniesta – Busquets đã có một trận đấu tệ hại. Không ai có thể nghĩ một ngày “bộ não” Xavi lại chỉ có tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 78%. Gánh nặng tuổi tác cũng đã khiến anh không thể bắt nhịp với tốc độ trận đấu và phải nhường chỗ cho Ivan Rakitic giữa hiệp hai. Iniesta cũng không khá khẩm hơn đàn anh và thậm chí còn mắc lỗi lớn trong bàn thua thứ ba của Barca khi để mất bóng vào chân Isco, tạo điều kiện cho đối phương phản công. Tất cả không là gì so với Sergio Busquets, tệ hại cả về phòng ngự lẫn tấn công (2 điểm). Anh tranh chấp bóng thiếu quyết liệt, không cung cấp những sự bảo vệ cần thiết cho tuyến dưới và thường xuyên mất dạng giữa hàng tiền vệ cơ động của Real. Ngoài ra, nhiều pha xử lý bóng hỏng của Busquets cũng trực tiếp “bóp nát” những cơ hội nguy hiểm của Barcelona trên mặt trận tấn công.

Điểm số cụ thể của hai đội:

Real Madrid: Casillas (3,5) – Marcelo (4), Pepe (4), Ramos (3,5), Carvajal (4) – Isco (4,5 – MOTM), Modric (3), Kroos (3,5), James (4) – Ronaldo (3,5), Benzema (4).

Barcelona: Bravo (2,5) – Mathieu (3), Pique (2), Mascherano (3,5), Alves (2,5) – Busquets (2), Xavi (2,5), Iniesta (2,5) – Suarez (3), Neymar (3), Messi (2).

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X