Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Xe tăng biến hoá thành siêu xe Ferrari

Thứ Hai 01/09/2014 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đang lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước. Thay vì áp dụng lối đá thận trọng, đoàn quân của HLV Jose Mourinho lao vun vút trên đường đua Premier League như một chiếc Ferrari, với phong cách tấn công biến hóa.

SẮC SẢO VÀ BIẾN HÓA

Mùa giải trước, Chelsea từng được xem như một chiếc xe tăng với lối đá thận trọng, thiên về sự chắc chắn. Ưu tiên hàng đầu của họ mỗi khi ra sân là không bị thủng lưới. Điều đó càng được thể hiện ở giai đoạn cuối mùa giải. Đặc biệt, trong 2 trận gặp Atletico Madrid ở bán kết Champions League 2013/14, Chelsea gần như phòng ngự với nguyên cả đội hình. Ngay cả một thành viên của sân Stamford Bridge như Eden Hazard cũng thừa nhận Chelsea thi đấu quá thận trọng.

Chelsea đã thay đổi với phong cách tấn công đa dạng và biến hóa khó lường
Chelsea đã thay đổi với phong cách tấn công đa dạng và biến hóa khó lường

Thế nhưng, chỉ sau một mùa Hè, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã hoàn toàn lột xác. Chelsea giờ đây không còn vào trận với tư tưởng bảo vệ cầu môn bằng mọi giá, mà đã trở thành đại diện tiêu biểu của trường phái bóng đá tấn công. Họ đang là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League 2013/14 với 11 lần làm tung lưới đối phương sau 3 vòng đấu, đạt hiệu suất 3,67 bàn/trận. Con số đó cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của hàng công bởi ở Premier League mùa trước, Chelsea chỉ đạt hiệu suất 1,87 bàn/trận.

Chelsea hiện nay làm được những điều tưởng chừng không thể, như ghi 6 bàn vào lưới Everton trên sân Goodison Park. Họ là đội bóng đầu tiên trong 5 năm qua thực hiện được điều đó, sau Arsenal ở mùa giải 2009/10. Không chỉ cho thấy sự sắc sảo vượt trội, Chelsea còn thi đấu hết sức biến hóa so với một năm trước. Chỉ qua 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2013/14, CLB chủ sân Stamford Bridge có tới 6 cầu thủ điền tên lên bảng tỷ số. Nếu tính cả pha đốt lưới nhà của Seamus Coleman bên phía Everton, đã có 7 cá nhân đóng góp bàn thắng cho Chelsea mùa giải này.

Giờ đây, đoàn quân của HLV Jose Mourinho có thể đe dọa đối phương từ mọi hướng, theo nhiều phương pháp khác nhau. Không chỉ có các tiền đạo như Diego Costa, mà ngay cả những tiền vệ phòng ngự và hậu vệ như Nemanja Matic hay Branislav Ivanovic cũng có thể ghi bàn cho Chelsea.

GỢI NHỚ THỜI HOÀNG KIM

Sau đại thắng 6-3 trước Everton, Chelsea trở thành đại gia duy nhất toàn thắng cả 3 trận đầu mùa giải. CLB chủ sân Stamford Bridge giờ đây tăng tốc ngay từ vạch xuất phát. Vẫn còn quá sớm để nói về triển vọng vô địch của Chelsea mùa giải này. Song với những gì đã thể hiện, The Blues đang gợi nhớ tới những năm tháng hoàng kim trong nhiệm kỳ đầu của HLV Jose Mourinho tại sân Stamford Bridge. Mùa giải 2004/05, Chelsea toàn thắng cả 4 vòng đầu. Một năm sau, họ khởi đầu còn ấn tượng hơn với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp. Cả hai mùa bóng đó, Chelsea đều lên ngôi vô địch Premier League.

Năm nay, Chelsea cũng đang vượt lên từ giai đoạn đầu mùa giải với một phong độ ấn tượng cùng lối chơi đầy khí thế. Sau một mùa giải quá độ, trong tay HLV Jose Mourinho đang có những linh kiện phù hợp để gây dựng nên cỗ máy chiến thắng. Từ một chiếc xe tăng nặng nề, chậm rãi và đề cao tính an toàn, Chelsea giờ đây đã trở thành một chiếc Ferrari bóng bẩy, băng lên với tốc độ chóng mặt sau hiệu lệnh xuất phát.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X