Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Báo đen Samuel Eto'o tìm được bến đỗ mới

Thứ Tư 27/08/2014 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiều phiêu bạt, cuối cùng Samuel Eto'o đã có được bến đỗ mới, một CLB khác của nước Anh, Everton.

Eto
Eto'o chính thức khoác áo Everton

Trong rạng sáng nay, cựu chân sút của Barcelona, Inter Milan và Chelsea, Samuel Eto'o đã chính thức có được một bến đỗ mới. Chân sút người Cameroon và phía CLB mới Everton đã đạt được những thỏa thuận về mức đãi ngộ cá nhân bao gồm lương bổng, thưởng và các chế độ ưu tiên khác khá nhanh chóng. Tiền đạo 33 tuổi sẽ ở lại sân Goodison Park trong vòng 2 năm tới, nhận mức lương 75 ngàn bảng/ tuần. Có thể thấy với một cầu thủ "kiêu kỳ" như Eto'o (đã từ chối hết lời mời của Ajax, Liverpool và QPR trong hè này), việc chấp nhận giảm một nửa lương để đầu quân cho đội bóng có tiềm năng cho vé dự Champions League như The Toffees là khá đáng ghi nhận. Thêm vào đó lại là một bản hợp đồng 2 năm, tức là từ nay cho đến khi giải nghệ, Eto'o vẫn sẽ có một bến đỗ vững chắc.

Như đã biết, tháng 7 vừa qua, hợp đồng của Samuel Eto'o với phía Chelsea đã đáo hạn; và vì cả phong độ chỉ thuộc tầm thường thường bậc trung (12 bàn cả mùa trước) cũng như mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho mà Báo Đen người Cameroon không được tiếp tục gia hạn hợp đồng. Trước khi đến với Everton, Eto'o đã từ chối một loạt các đội bóng quan tâm tới anh. Tiền đạo này lắc đầu với đội bóng chỉ thuộc tầm trung châu Âu Ajax và khẳng định khuông muốn tranh vé trụ hạng với QPR. Còn Liverpool đang bị Eto'o làm cao thì chiêu mộ được Mario Balotelli với giá 16 triệu bảng từ AC Milan nên cũng buông tay luôn khỏi thương vụ.

HLV Roberto Martinez tỏ ra khá vui mừng khi được sở hữu chân sút 33 tuổi. Ông trả lời phỏng vấn báo chí: "Tôi và Samuel đã gặp nhau và có một cuộc nói chuyện khá tích cực. Tôi bị ấn tượng bởi khát khao thi đấu căng tràn của cậu ấy, dù ai cũng biết cậu ấy đã kinh qua nhiều đội bóng, có bản thành tích vô cùng đáng nể và cũng đã có nguồn lực tài chính rất tốt. Chúng tôi vô cùng vui mừng vì có được sự phục vụ của Eto'o và tôi cũng cho rằng Everton là ngôi nhà hoàn hảo cho những ngày cuối trong sự nghiệp của cậu ấy."

Trong khi đó, Eto'o khẳng định: "Tôi thấy phong cách thi đấu của Everton rất đáng ngưỡng mộ. Ở CLB này, tôi có thể thấy rằng tôi có cơ hội được ra sân chơi bóng thường xuyên. Tôi đã có cuộc nói chuyện với HLV Roberto Martinez trong những ngày vừa qua và cả 2 bên đã đi tới thống nhất về một suất đá chính cho tôi."


Eto'o là một sự bổ sung chất lượng cho Everton. Vốn đã là một ứng cử viên nặng kí cho top 4, nay The Toffees càng trở nên mạnh mẽ hơn với một chân sút đã khẳng định được đẳng cấp ở châu Âu trên nhiều đấu trường, và rất có kinh nghiệm chinh chiến. Ở cấp độ CLB, Eto'o đã có đủ bộ sưu tập các danh hiệu lớn nhỏ với 3 La Liga, 1 Serie A và 3 Champions League (2 với Barcelona và 1 với Inter Milan), những con số được thèm muốn bởi bất kì cầu thủ nào. Cập bến Everton, Eto'o cũng là cựu chân sút thứ 2 của Chelsea đến với Goodison Park trong hè này. Trước đó, Romelu Lukaku đã ngốn của Everton 28 triệu bảng trong tháng Bảy. Tại Everton, Eto'o sẽ khoác áo số... 5, làm người ta nhớ lại việc Nicklas Bendtner chọn số 3 tại CLB mới Wolfsburg.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X