Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chúng ta nợ ông Miura một lời xin lỗi!

Thứ Bảy 28/03/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, đoàn quân áo đỏ đã “lột xác” trong trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam, một chiến thắng dập tắt mọi chỉ trích nhắm vào đội tuyển trong suốt thời gian qua.

Kể từ ngày đầu tập trung từ mùng 6 tết (24/2), U23 Việt Nam liên tục gặp phải muôn vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Từ “cơn bão” chấn thương đã cướp đi quá nửa đội hình cho tới thời tiết không thuận lợi tại Hà Nội. Đáng lo hơn khi trong hoàn cánh khó khăn đó, hàng loạt HLV, chuyên gia và NHM trong nước quay ra chỉ trích đội tuyển và HLV Miura. Chẳng biết từ đâu người ta lại chê ông Miura là thiếu khoa học khi cho cầu thủ tập năng sau Tết, rồi sau đó tới các chuyên gia khẳng định U23 chẳng có lối chơi gì ra hồn. Thậm chí đa số đều khẳng định ông Miura và U23 Việt Nam sẽ thất bại tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Thế nhưng giữa “cơn bão” chỉ trích từ dư luận, vị thuyền trưởng 51 tuổi vẫn giữ được sự bình thản vốn có của mình. Ông Miura vẫn tận tụy làm việc 14 tiếng một ngày mà chẳng lời kêu than. Và với một người Nhật Bản điển hình như ông thì công việc mới là quan trọng nhất chứ chẳng phải những cuộc tranh cãi bất tận trên mặt báo. Để rồi sự tận tụy của ông Miura đã đem lại những tín hiệu lạc quan cho U23 Việt Nam trên sân cỏ. Hôm qua đoàn quân áo đỏ đã thể hiện một bộ mặt rất khác so với 5 trận giao hữu trước đó. Dù phải làm khách của đối thủ mạnh Malaysia và bị dẫn trước trong trận U23 Malaysia vs U23 Việt Nam nhưng những học trò của ông Miura đã xuất sắc lội ngược dòng để thắng lại 2-1. Thậm chí nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm thì chúng ta đã có một chiến thắng đậm đà hơn.

U23 Malaysia vs U23 Viet Nam hinh anh
NHM BĐVN cần công bằng hơn với HLV Miura

Dù chỉ là trận thắng 2-1 nhưng đó là câu trả lời đanh thép của HLV Miura với những lời chỉ trích nhằm vào đội tuyển trong suốt 1 tháng qua. Vị thuyền trưởng người Nhật đã phá tan nghi ngờ “làm thui chột” tài năng của các cầu thủ HAGL JMG bằng màn trình diễn xuất sắc của Tuấn Anh, Văn Toàn và Công Phượng. Tuấn Anh đã tái hiện khả năng cầm trịch lối chơi như trong màu áo U19 ở U23 trong trận hôm qua. Văn Toàn ghi dấu ấn với khả năng hoạt đội năng nổ trong suốt trận đấu. Thế nhưng đáng nói nhất phải là cái tên Công Phượng, anh đã thực sự bùng nổ trở lại dưới tài cầm quân của ông Miura. 1 bàn thắng và 1 kiến tạo của số 10 là đủ để kiểm chứng khả năng sử dụng nhân tài của vị thuyền trưởng 51 tuổi.

Chưa hết, trận đấu với Malaysia vào hôm qua còn là câu trả lời xác đáng nhất cho những nghi ngờ về lối chơi của đội tuyển. Nhiều chuyên gia đã chỉ trích HLV Miura vì cho đội U23 thi đấu dựa quá nhiều vào bóng dài, không phù hợp với tố chất của cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Công Phượng vào hôm qua là một sản phẩm như thế. Đó là điển hình trong phong cách nhanh, gọn, đơn giản của chiến lược gia người Nhật. Ngọc Hải phất bóng dài từ phần sân nhà cho Công Phượng lao lên dứt điểm làm tung lưới U23 Malaysia. Từ khi tổ chức tấn công tới khi bóng vào lưới chỉ có 2 chạm, rõ ràng bàn thắng của Công Phượng xứng đáng được liệt kê vào nhóm “bàn thắng kinh điển” trong chiến thuật bóng đá. Tất nhiên cũng phải nhờ vào sự lỏng lẻo của hàng thủ Malaysia nhưng rõ ràng nếu không có sự chuẩn bị trước thì chiến thắng cũng không tự nhiên mà đến.

Khi bị dư luận và các chuyên gia chỉ trích vì cho U23 Việt Nam tập nặng sau Tết Nguyên Đán (dẫn tới rất nhiều chấn thương), ông Miura chỉ đáp lại ngắn gọn “nếu không chuẩn bị kỹ tức là chấp nhận với thất bại”. Khi bị một phóng viên kêu ca trực tiếp về lối chơi nghèo nàn của đội tuyển thì chiến lược gia người Nhật cũng trả lời rất nhanh “tôi biết phải làm gì”. Để rồi tới khi bước vào những trận đấu chính thức tại vòng loại U23 châu Á thì ông Miura đã trả lời NHM bằng màn trình diễn ấn tượng của đội bóng áo đỏ trên sân.

Tại sao lại chỉ trích HLV Miura khi ông vẫn đang âm thầm cống hiến cho BĐVN? Tại sao chúng ta lại nghi ngờ năng lực của chiến lược gia 51 tuổi khi giải đấu chưa khởi tranh? Giờ đây khi NHM đang sướng “điên” vì U23 Việt Nam có tới 99% cơ hội lọt vào VCK U23 châu Á thì chúng ta lại quay ra ca ngợi… Công Phượng hay 1 cầu thủ nào đó.

Vâng! chúng ta, những người NHM BĐVN chân chính đang nợ HLV Miura một lời xin lỗi!

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X