Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và Văn Toàn không đủ “trình” đá tiền đạo

Thứ Sáu 27/02/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng cho rằng những chân sút của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn không đủ khả năng để thi đấu như một tiền đạo săn bàn đích thực.


Cong Phuong hinh anh
Công Phượng và Văn Toàn trong màu áo U19

Trong lần tập trung đầu tiên của đội Olympic Việt Nam trong năm 2015, HAGL là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 9 cái tên. Đây cũng là những cầu thủ trẻ được NHM bóng đá cả nước đặt nhiều hy vọng nhất sau những màn trình diễn trong màu áo U19 suốt thời gian qua. Tuy nhiên dưới con mắt của nhà chuyên môn, cựu thuyền trưởng Thể Công lại đánh giá không thật cao lứa cầu thủ trẻ của học việc HAGL JMG. Đặc biệt là những cầu thủ trên hàng công của đội bóng phố Núi.

Ông Vương Tiến Dũng nói: “Công Phượng không phải mẫu trung phong điển hình, cậu ta thích hợp hơn với vai trò của một tiền đạo lùi sẵn sàng lao lên phía trước tìm kiếm cơ hội. Trong số tất cả các cầu thủ của HAGL cũng không ai đủ khả năng để đá trung phong”.

Không chỉ có vậy, chiến lược gia lão làng nay cũng cho rằng Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn chưa phải là một cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo. Theo ông Dũng cặp tiền vệ trung tâm của HAGL có kỹ thuật và kỹ năng chơi bóng thượng thừa nhưng lại yếu trong tranh chấp tay đôi. Vì vậy HLV Graechen hoặc HLV Miura sẽ phải bổ sung 1 cầu thủ giàu sức mạnh sau lưng Tuấn Anh và Xuân Trường để phát huy được hết khả năng của 2 cầu thủ này.

Ngoài ra, ông Vương Tiến Dũng cho rằng việc nhiều cầu thủ HAGL được gọi vào đội Olympic là hợp lý bởi đây là những cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều nhất tại V-League 2015. Cựu HLV Thể Công nhận xét: “Các cầu thủ trẻ của HAGL được triệu tập vì họ là những người thi đấu nhiều nhất chứ không phải tốt nhất tại V.League. SLNA mùa này cũng sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ, ngoại binh của họ có cũng như không, nhưng thành tích của đội bóng xứ Nghệ rõ ràng tốt hơn hẳn HAGL. Đấy là một ví dụ chúng ta có thể đưa ra để so sánh”.

Xem thêm thông tin Công Phương , Văn Toàn

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X