Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte muốn trở thành Alex Ferguson của Juventus

Thứ Tư 20/03/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói đến Sir Alex Ferguson là nói đến một HLV chiến thắng sở hữu bộ sưu tập danh hiệu các loại khổng lồ, là nói đến một HLV trường thọ ở Old Trafford nơi ông đã gắn bó với Manchester United suốt từ năm 1986.

HLV Antonio Conte
HLV Antonio Conte

Ở Turin, các tifosi cũng muốn Conte trở thành một tượng đại tương tự như nhà cầm quân nổi tiếng người Scotland. Trước đấy, cá tính mạnh mẽ và phong cách thể hiện của Conte khiến người ta so sánh anh với Jose Mourinho. Báo chí Italia từng mô tả Conte như là “Mourinho của Italia”.

Chính Jose Mourinho khi bình luận về việc Conte được so sánh với mình cũng cho rằng giữa hai người có những điểm tương đồng nhất định. Nhưng các tifosi của Juve lại muốn Conte gắn bó với Juve lâu dài và giành nhiều chiến thắng như Alex Ferguson ở M.U.

Đáp lại tình cảm của các tifosi, Conte hứa: “Tôi sẽ cố gắng trở thành một nhân cách lớn và một HLV giỏi như Sir Alex Ferguson. Thực sự là tôi muốn ở lại đây lâu dài để cùng Juve giành những chiến thắng mới. Các tifosi không cần phải nói thì tôi cũng hiểu tình cảm họ dành cho tôi và mối quan tâm của họ với CLB là như thế nào. Tôi nguyện sẽ làm hết sức mình vì Juventus. Chúng tôi hiểu sự kỳ vọng của các tifosi và chúng tôi sẽ cố gắng để không làm họ thất vọng”.

Juventus đang hướng đến Scudetto mùa giải thứ hai liên tiếp nhưng Conte không quên cảnh báo các cầu thủ phải thận trọng và nhấn mạnh Juve vẫn chưa giành được gì cho tới thời điểm này của mùa giải. “Chúng tôi vẫn cần phải tiếp tục chiến đấu. Mùa giải chưa kết thúc. Milan đang trỗi dậy và hồi sinh mạnh mẽ. Napoli rất đáng được tôn trọng. Bất kỳ sai lầm nào cũng có thể khiến Juve phải trả giá. Ngoài ra, chúng tôi còn hai trận đấu khó khăn với Bayern Munich ở Champions League. Juve sắp trải qua những thời điểm then chốt của mùa giải và chúng tôi cần sự tập trung tối đa. Đây là lúc các cầu thủ phải phát huy tinh thần đồng đội và nỗ lực cao nhất”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X