Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Copenhagen - Barca: Nhất cử lưỡng tiện

Thứ Ba 02/11/2010 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành 3 điểm trên sân đối phương để sớm an bài cuộc chiến giành vé vào vòng 1/8 Champions League để tập trung vào cuộc chiến ở La Liga - nơi Barca phải gặp lần lượt Getafe, Almeria, Villarreal và đặc biệt là Real Madrid, sẽ là mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola đêm nay.

Hơn đối thủ xếp thứ 3 là Rubin Kazan đến 5 điểm, một chiến thắng trên đất Đan Mạch là đủ để Barcelona có mặt ở vòng 1/8, với điều kiện Rubin bị Panathianikos cầm hòa như ở lượt đi (0-0). Đó là nhiệm vụ không quá khó khăn với Barcelona, nhất là khi toàn đội đang có được sự hưng phấn nhất định sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Sevilla cuối tuần qua. 

Sau giai đoạn chuệch choạc (thua Hercules, hòa Mallorca tại La Liga và hòa Rubin Kazan tại Champions League), Barcelona đã lấy lại hình ảnh vốn có với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng Copenhagen cách đây 2 tuần. Không như trận đấu ấy và trận gặp Zaragoza mà một mình Lionel Messi gánh cả đội bóng trên vai (ghi 4/4 bàn), cuối tuần qua Messi đã được David Villa (tác giả của cú đúp, lần đầu lập công sau hơn 1 tháng) và Daniel Alves chia lửa. Điều này là tín hiệu tích cực dành cho đội quân của Pep, vì họ không thể quá phụ thuộc vào Messi. 

Messi đã ghi cú đúp ở lượt đi

Điều mà Guardiola lo lắng nhất lúc này không phải là lực lượng đội bóng, khi họ đang sở hữu đội hình mạnh nhất; mà quan trọng hơn, Pep đang lo Barca chơi không thực sự ấn tượng mỗi khi xa Nou Camp. Tại Liga, họ phải rất chật vật mới giành trọn 3 điểm trước Bilbao, Gijon rồi Zaragoza nhờ khoảnh khắc lóe sáng nơi các cá nhân. Hành quân đến sân Rubin Kazan, các ngôi sao Barca có phần bị “cóng” nên chỉ may mắn kiếm được trận hòa 1-1. Rút kinh nghiệm, Barca đã tới Copenhagen từ sớm và chủ động làm quan mặt sân trong hai buổi tập.

FC Copenhagen có thể là cái tên không gây ấn tượng đối với giới hâm mộ, nhưng phong độ của đội bóng này ở giai đoạn đầu mùa bóng hiện tại được xem là lời cảnh báo đối với không ít đại gia.

Có lẽ chỉ vài người bạo gan dự đoán Copenhagen - đội xếp chót bảng trong lần duy nhất dự Champions League trước đây, đang đứng thứ 2 trên BXH với 6 điểm, kém Barca vỏn vẹn 1 điểm. Thày trò HLV Stale Solbakken đã vượt qua cả Rubin Kazan lẫn Panathinaikos mà không thủng lưới lần nào, để xếp trên cựu vô địch Barca và hơn đội thứ ba Rubin 5 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên.

Cuối tuần qua, Copenhagen giành được chiến thắng trước FC Lyngby với tỷ số sít sao 3-2. Với 3 điểm từ trận đấu đó, nhà đương kim vô địch Đan Mạch tiếp tục trụ vững ở vị trí số 1 trên BXH, hơn đối thủ gần nhất là FC Midtjylland đến 14 điểm dù Giải vô địch Đan Mạch chỉ mới trải qua 14 vòng. Đây là trận đấu mà tiền đạo số 1 của họ, N'Doye - người đã ghi 10 bàn ở giải quốc nội, không ra sân vì chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, cầu thủ đã "nã đạn" trúng xà ngang Barca ở lượt đi sẽ ra sân ngay từ đầu đêm nay.

Thành công của Copenhagen đã khiến nhiều đối thủ cảnh giác, trong đó có các ngôi sao Barca. Trước trận đấu tối nay, trung vệ Gerard Pique phát biểu: "Mỗi sai lầm ở giải vô địch Tây Ban Nha có thể được sửa chữa vì mùa giải luôn kéo dài, nhưng sẽ khó sửa chữa nếu sai lầm diễn ra ở Champions League trên sân nhà. Copenhagen đã giành chiến thắng trong cả hai trận đầu và thành tích đó nói lên nhiều điều. Có thể Copenhagen không mạnh, nhưng khi họ đã vượt qua cả Rubin Kazan và Panathinaikos thì chúng tôi không thể quá tự tin".

Đội hình dự kiến:

Copenhagen: Wiland, Antonsson, Zanka, Wendt, Popsech, De Souza, Kvist, Vingaard, Gronkjaer; Santin, N'Doye.

Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Puyol, Maxwell, Busquets, Xavi, Pedro, Iniesta, Messi, Villa.

Dự đoán: Barca thắng 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X