Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc "đấu khẩu" bằng ... SMS giữa Van der Vaart và Sneijder

Thứ Ba 02/11/2010 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là hai tiền vệ hàng đầu của đất nước Hà Lan và bóng đá châu Âu với độ tuổi sàn sàn như nhau (Van der Vaart 27, Sneijder 26). Cả hai đều trưởng thành cùng một thời điểm từ lò đào tạo trẻ của Ajax Amsterdam, đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở hoa Tulip. Đến mùa giải 2008-2009, họ tái ngộ ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid và bây giờ thì lại cống hiến cho 2 màu áo khác nhau. Đêm nay, Van der Vaart và Sneijder sẽ có dịp hội ngộ nhưng trên 2 chiến tuyến đối lập. Phong độ của họ sẽ là nhân tố quyết định đội nào sẽ giành chiến thắng.

Tại trận đấu lượt đi, Van der Vaart vắng mặt do án treo giò, vì thế, anh rất nóng lòng được góp mặt ở trận lượt về để thi thố tài năng với người bạn "nối khố" Sneijder. Dù rằng, Van der Vaart đang bị đau nhẹ ở dây chằng sau trận đấu với MU hồi cuối tuần nhưng theo HLV Redknapp, tiền vệ này nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để ra sân thi đấu. Vì thế, người hâm mộ đang rất chờ đợi cuộc "cạnh tranh cao thấp" giữa hai cầu thủ đang nắm trọng trách quan trọng nhất ở hai đội bóng: kiến tạo lối chơi.

Van der Vaart và Sneijder thời còn thi đấu cho Ajax

Mới đây, báo chí Anh đã phát hiện một chi tiết hết sức thú vị. Hai anh chàng này đã sử dụng ... công nghệ cao để "khích bác" lẫn nhau (cụ thể bằng hình thức nhắn tin SMS của điện thoại di động). Phải chăng, đó cũng là hình thức giúp họ tự nung nấu cho mình quyết tâm thi đấu thật tốt ở trận sắp tới. Cụ thể, sau chiến thắng 4-3 tại Giuseppe Meazza, Sneijder đã bắn đi thông điệp cho Van der Vaart: "Tớ đang lâu chiếc cúp vô địch Champions League (Inter đang là ĐKVĐ) bằng chiếc áo đấu của Tottenham". Lập tức, Van der Vaart đáp trả: "Cũng tốt thôi. Cảm ơn cậu đã làm điều đó dùm mình. Cũng xin thông báo là tớ vừa mới thiết kế thêm một chỗ trong tủ trưng bày cá nhân để dành cho chiếc cúp đó".

Không chịu thua, Sneijder tiếp tục chế giễu việc Tottenham đã bị Inter chọc thủng lưới đến 4 lần: "Tớ đã tìm thấy một thủ môn tốt trên Ebay (trang bán hàng online nổi tiếng nhất thế giới). Cậu có cần tớ gửi đường link cho không". Chẳng phải tay vừa, Van der Vaart trả lời: "Tottenham không cần đến anh ta bởi Inter sẽ không bao giờ xâm nhập được vòng cấm". Sau khi Van der Vaart lập công trong trận đấu với Everton (hoà 1-1), Sneijder đã không quên gửi lời chúc mừng đầy mỉa mai: "Cậu đã ghi một bàn thắng đẹp đấy nhưng ngay cả đứa cháu 6 tuổi của tớ cũng có thể làm được (Van der Vaart đưa bóng vào lưới từ cự ly ...vài chục cm)". Rất điềm đạm, Van der Vaart tuyên bố: "Những bàn thắng kiểu có thể đếm được và tại White Hart Lane, khi đối đầu với đội của cậu, tớ sẽ ghi bàn từ mọi góc độ".

Trước trận đấu vài ngày, Sneijder cảnh báo: "Chúng tớ sẽ dạy cho các cậu một bài học về bóng đá ở thành London" và nhận được lời phản công của Van der Vaart: "Tớ đã chứng kiến Inter phòng thủ như thế nào ở Milan. Xem chừng cũng không xuất sắc cho lắm. Hàng phòng ngự của các cậu như một miếng pho-mát bị thủng một lỗ to tướng". Và chắc chắn cuộc đấu khẩu sẽ chưa dừng lại ở đây mà còn kéo dài cho đến sau trận lượt về.

Đừng vội nghĩ tình cảm của họ sẽ bi sứt mẻ bởi màn "SMS chiến" này. Cả hai cũng đã khẳng định dù thế nào họ vẫn là những người bạn tốt. Chỉ là trên sân cỏ, với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, họ buộc phải tạm thời quên đi mối quan hệ thân thiết để cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo đang mang trên người. Hy vọng, Van der Vaart và Sneijder sẽ trình diễn thật tốt để trận đấu đêm nay thêm phần hấp dẫn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X