Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Premier League: Bước ngoặt đến từ "tiểu chiến"

Thứ Sáu 18/04/2014 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14 không chỉ được quyết định bằng những trận đánh lớn. Thay vào đó, việc tích lũy điểm số trước các đội bóng nhỏ trở thành yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến thành bại cả mùa bóng.

 

NHÀ NHÀ VẤP NGÃ

Sau 34 vòng đấu, Chelsea không có đối thủ trong những trận đại chiến. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã giành được 13 điểm trên tổng số 15 điểm tối đa, trong 5 cuộc đối đầu với các đội bóng khác thuộc Top 4. Thế nhưng, Chelsea lại không phải là đội dẫn đầu Premier League vào thời điểm này. Vinh dự đó thuộc về Liverpool, dù đội bóng vùng Merseyside đã thua 3/5 cuộc đối đầu nội bộ giữa Top 4 từ đầu mùa.

Những con số trên cho thấy, các trận đại chiến không còn đóng vai trò quyết định trong cuộc đua tới chức vô địch. Thay vào đó, việc tích lũy điểm số trước các đội bóng nhỏ trở thành yếu tố quan trọng hơn. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như sau khi đánh bại một đối thủ lớn lại gục ngã trước một đội bóng đang ngụp lặn ở phía cuối BXH.

Những cú vấp trước các đội bóng nhỏ là nguyên nhân chính khiến Liverpool, Chelsea, Man City không thể bứt hẳn lên phía trước như Man United năm ngoái. Nhìn lại từ đầu mùa giải 2013/14 đến nay, các ông lớn liên tục mất điểm ở những trận “tiểu chiến”. Trong đó, Chelsea đau nhất khi hết bị Stoke, Crystal Palace đánh bại, lại tới West Brom cầm chân. Man City đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải bị đội cuối bảng Sunderland chia điểm. Còn Liverpool từng nếm trái đắng trước Aston Villa và Hull City.

CỤC DIỆN KHÓ LƯỜNG

Sau lượt đấu bù giữa tuần qua, Premier League hình thành cục diện mới khi cơ hội vô địch của Man City thấp nhất trong 3 ứng cử viên. Kể cả giành chiến thắng trong trận đấu bù vòng 29 với Aston Villa, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini vẫn kém đội dẫn đầu Liverpool 3 điểm. Song Man xanh vẫn có thể hy vọng bởi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool và Chelsea còn phải chạm trán nhau tại vòng 29 Premier League. Trận đấu này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cục diện nhóm đầu, nhưng không hẳn mang ý nghĩa quyết định chức vô địch, bởi những cuộc đối đầu với các đội bóng nhỏ khác cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Ngoại trừ Chelsea, 3 đối thủ còn lại mà Liverpool phải gặp là Norwich, Crystal Palace và Newcastle. Trong số này, Newcastle đã từng cầm chân đoàn quân của HLV Brendan Rodgers với tỷ số 2-2 ở lượt đi. Trong bối cảnh Premier League 2013/14 chỉ còn lại 4 vòng đấu, Liverpool có lợi thế khi đang dẫn đầu với khoảng cách 2 điểm so với kẻ bám đuổi gần nhất. Song cách biệt đó chưa nói lên điều gì. Từ đầu mùa giải đến nay, NHM đã được chứng kiến nhiều cuộc đổi ngôi và chẳng ai dám chắc nó sẽ không diễn ra ở giai đoạn về đích.

Chelsea nắm nhiều lợi thế nhất?
Ngoại trừ trận đấu sinh tử với Liverpool tại vòng 36, Chelsea khá dễ thở ở 3 trận còn lại khi chỉ phải gặp Sunderland (xếp bét bảng), Norwich (thứ 17) và Cardiff (19). Trong trận lượt đi tại Premier League mùa này, Chelsea từng thắng 4-3 và 3-1 ngay trên sân của Sunderland và Norwich, còn Cardiff thảm bại tới 1-4 trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X