Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Pháp từng vô địch World Cup muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 25/04/2014 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ ĐT Pháp từng vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 Marcel Desailly là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế thuyền trưởng của ĐTVN.

Marcel Desailly muốn trở thành thuyền trưởng ĐTVN
Marcel Desailly muốn trở thành thuyền trưởng ĐTVN

“Marcel Desailly là một trong số những ứng cử viên vào chung kết cuộc đua giành ghế HLV trưởng ĐTVN”, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho hay.

Desailly là một trung vệ nổi danh, đã cùng những tên tuổi lẫy lừng như Zidane, Deschamps, Blanc, Petit, Thuram... giành chức vô địch World Cup 1998 và EURO 2000. Ngoài ra, trong sự nghiệp của mình, cầu thủ gốc Ghana cũng đã hai lần vô địch Champions League trong màu áo Marseille và AC Milan vào các năm 1993, 1994.

Marcel Desailly muốn dẫn dắt ĐTVN. Tuy nhiên, cựu danh thủ người Pháp sẽ phải cạnh tranh với không ít ứng viên nặng ký, trong đó nổi bật có thể kể tới Rajagopal. Chiến lược gia có biệt danh “Phù thủy” gây ấn tượng mạnh nhờ thành tích từng giúp U23 Malaysia đánh bại U23 Việt Nam để giành HCV SEA Games năm 2009 tại Lào. Ông còn giúp ĐT Malaysia đăng quang AFF Cup 2010.

Danh sách 6 ứng viên lọt vào “chung kết” cuộc đua giành ghế HLV trưởng ĐTVN đã được chuyển tới Hội đồng HLV QG. Hội đồng sẽ có trách nhiệm thẩm định chuyên môn và đưa ra gợi ý. Quyết định chọn ai thuộc về Thường trực VFF. Mới đây Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết việc chọn HLV trưởng cho ĐTVN sẽ được hoàn tất ngay trong tháng 5.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X