Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Canh bạc nhiều rủi ro của Arsenal

Thứ Ba 02/09/2014 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsene Wenger quyết định giải quyết vấn đề thiếu trung phong săn bàn đúng nghĩa của Arsenal bằng cách chiêu mộ Danny Welbeck từ Man United vào giờ chót của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014.

Thương vụ trị giá 16 triệu bảng được coi là canh bạc mạo hiểm nếu chiếu theo thực tế Welbeck không phải là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao ở Old Trafford. Mùa trước anh ghi được 9 bàn ở giải Ngoại hạng còn mùa trước nữa chỉ ghi được đúng một bàn. Bản hồ sơ ấy không thể coi là một sự bổ sung đáng tin cậy cho một đội bóng đang cần tìm tiền đạo thay thế Olivier Giroud dính chấn thương mắt cá phải nghỉ đấu đến hết năm.

Hình ảnh chào mừng Danny Welbeck của Arsenal được đăng tải trên trang Twitter của đội bóng
Hình ảnh chào mừng Danny Welbeck của Arsenal được đăng tải trên trang Twitter của đội bóng

Nên nhớ, Giroud ghi tới 22 bàn thắng cho Arsenal mùa trước trong đó có 16 bàn thắng ở giải ngoại hạng. Tất nhiên, Giroud chơi nhiều trận hơn Welbeck (36 so với 15 trận) ở giải Ngoại hạng. Và tiền đạo người Pháp cũng được chơi ở khu vực trung tâm nhiều hơn. Ở Old Trafford, Welbeck không có nhiều cơ hội đá trung phong mà anh thường bị đẩy ra cánh để nhường chỗ ở khu vực trung tâm cho những Robin van Persie, Wayne Rooney hay Javier Hernandez.

Nhiều người cho rằng những con số thống kê không phản ánh chính xác khả năng dứt điểm của Welbeck một khi anh được bố trí chơi ở vị trí trung phong sở trường. Vấn đề là để biết điều đó có đúng hay không thì buộc phải chờ anh thể hiện ở Arsenal. Nhưng các fan của Pháo thủ không muốn mạo hiểm như thế trong mùa giải mà đội bóng của họ được xây dựng để thực sự trở thành ứng viên thách thức các danh hiệu.

Về nhiều mặt Welbeck đúng là canh bạc của ông Wenger trên TTCN. Anh sở hữu một số phẩm chất quan trọng nhưng rõ ràng cần phải chơi tinh tế hơn nữa trong một số phương diện chuyên môn. Welbeck có tốc độ tuyệt hảo. Đó là phẩm chất Arsenal cần khi tấn công. Anh cũng là cầu thủ chạy không biết mệt mỏi.

Không nhiều cầu thủ ở Premier League chơi tích cực như chân sút 23 tuổi này. Những thế mạnh ấy của Welbeck rất cần thiết và hữu ích cho lối chơi tấn công của Arsenal. Nhưng cho dù một tiền đạo có chơi tích cực đến mức nào thì không đội bóng nào ký hợp đồng mua anh ta về vì anh ta biết phòng ngự. Vấn đề của Welbeck vẫn là khả năng dứt điểm hạn chế của anh mà điều đó thì Arsenal hoàn toàn không mong muốn.

Điều quan trọng nữa, Welbeck không phải lựa chọn đầu tiên của ông Wenger. Ông muốn có Falcao nhưng lấy Falcao thì quá tốn kém. 1-2 ngày trước khi TTCN đóng cửa ông muốn lấy Loic Remy nhưng lại chậm chân hơn Chelsea và để họ cuỗm mất. Bí quá nên ông mới chuyển hướng sang Welbeck.

Trong bối cảnh Arsenal cần một trung phong có khả năng dứt điểm tốt thì một thương vụ như thế rõ ràng là canh bạc lớn của Wenger và Arsenal trên TTCN mùa Hè.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X