Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Gea: “Tôi đã trưởng thành rất nhiều kể từ khi gia nhập Man Utd”

Thứ Tư 20/03/2013 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – David De Gea vừa được HLV Vicente Del Bosque triệu tập vào đội hình ĐT Tây Ban Nha để chuẩn bị cho 2 lượt trận thuộc vòng loại World Cup 2014 sắp diễn ra. Đây là một vinh dự lớn lao với thủ thành 22 tuổi này, và De Gea khẳng định, việc chuyển đến chơi cho Man Utd đã giúp anh gặt hái được thành quả như ngày hôm nay.

Chuyển đến Man Utd vào Hè 2011 với mức giá kỉ lục của một thủ môn, 17 triệu bảng, De Gea đã phải chịu không ít áp lực, nhất là khi anh được xem là sự thay thế cho vị trí của Van der Sar. Sau một mùa bóng 2011/12 không thực sự thành công cùng Quỷ đỏ, De Gea đã nhanh chóng cho thấy được sự trưởng thành của anh. Màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa giải đến nay của De Gea đã phần nào làm hài lòng các CĐV của Man Utd, và anh đang dần tạo được niềm tin lớn tại Old Trafford.



David De Gea đang thể hiện phong độ phập phù tại M.U
David De Gea xứng đáng với vị trí số 1 trong khung gỗ của Man Utd

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, De Gea cho biết anh đã thay đổi rất nhiều, nhất là trong những năm tháng chuyển đến chơi cho Man Utd. Điều đó cũng đã giúp anh trưởng thành hơn và sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới trong sự nghiệp của mình. Thủ thành 22 tuổi cho biết: “Tôi đã thay đổi rất nhiều kể từ khi chuyển đến Man Utd. Tôi đã có 2 năm chơi bóng tại Anh, và cảm nhận bản thân đã có khá nhiều sự thay đổi để thích nghi với văn hóa bóng đá tại nơi này”.

“Tôi cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều so với trước đây, cả về con người cũng như khả năng chơi bóng của mình. Giờ đây tôi đã là con người rất khác so với thời gian đầu chuyển đến Anh”.

Trong 2 trận đấu sắp tới, De Gea sẽ có cơ hội đối đầu với người đồng đội Patrice Evra khi ĐT Tây Ban Nha sẽ có chuyến làm khách đến sân của ĐT Pháp. Anh cho biết dù là đồng đội tại Man Utd, song là một cầu thủ chuyên nghiệp nên cả 2 đều sẽ nỗ lực hết mình trong màu áo ĐTQG để mang về thắng lợi cho đội bóng của mình. De Gea nói: “Tôi đã có vài cuộc nói chuyện với Patrice Evra, anh ấy bảo rằng ĐT Pháp sẽ đánh bại chúng tôi. Chắc chắn tôi và các đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha cũng sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả có lợi nhất trước ĐT Pháp. Chúng tôi sẽ làm hết sức có thể”.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X