Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình nào cho Man Utd trong trận gặp QPR?

Chủ Nhật 14/09/2014 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngoại trừ Harry Redknapp, thật khó có bất kỳ nhân vật bóng đá nào khác lại không cảm thấy mong đợi màn ra mắt của Radamel Falcao ở Man United hôm nay.

Những năm gần đây người ta chỉ được chứng kiến những tài năng tầm cỡ thế giới đích thực đổ bộ xuống Liga mà không có chiều ngược lại. Premier League chỉ đứng ngoài cuộc chờ đợi hàng thải từ Barca, Real. Sau đó ngay cả những PSG, Monaco cũng trở thành điểm đến được ưa thích hơn so với Premier League.

Thế nên ngay cả những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Anh cũng cảm thấy vui mừng trước việc Falcao chọn Premier League mà cụ thể là Man United làm bãi đáp mới. Đội bóng áo đỏ khởi đầu mùa giải mới hết sức bi đát với chi 2 điểm sau 3 trận đầu tiên. Mùa trước họ đã chơi cực tệ và không ai chờ đợi họ lại khởi đầu mùa này như thế.

Sơ đồ 3-4-1-2. Ông Van Gaal có chọn chiến thuật này để xếp chỗ cho các ngôi sao?
Sơ đồ 3-4-1-2. Ông Van Gaal có chọn chiến thuật này để xếp chỗ cho các ngôi sao?

Gần 150 triệu bảng đã được ném vào TTCN và bây giờ khi bộ máy đã được coi là kiện toàn, United và Van Gaal không được phép gây thất vọng thêm nữa. Không có ngôi sao thì lo lắng mà có ngôi sao rồi, thậm chí là nhiều ngôi sao thì vấn đề khác lại được đặt ra.

Ông Van Gaal sẽ sắp xếp đội hình như thế nào? Ai sẽ được chọn đá chính, ai không? Chiến thuật nào sẽ được sử dụng? Làm thế nào để tạo nên một United vừa tấn công cực mạnh vừa không mất cân bằng? Rất nhiều câu hỏi đang chờ giải đáp. Để lấy chỗ cho các ngôi sao tân binh thì ông Van Gaal đã quyết định “dọn dẹp” đội ngũ nhân sự khi đẩy đi tất cả những Tom Cleverley, Chicharito, Welbeck. Trước đó cả Vidic, Ferdinand, Evra cũng đã ra đi.

Người ta thấy một United lạ lẫm hơn nhiều so với trước đây. Chỉ Blackett là cầu thủ duy nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB còn trụ lại Old Trafford. Ông Van Gaal có tiếng là tin dùng cầu thủ trẻ. Từ Ajax Amsterdam, Barca tới Bayern Munich ông đều trao cơ hội thi đấu cho một tài năng trẻ nào đó.

Còn ở United bây giờ? “Tôi quyết định để 14 người ra đi, lấy về 6 người. Như vậy chúng tôi còn 8 chỗ trống và chúng dành cho các cầu thủ trẻ. Triết lý của tôi vẫn vậy thôi nhưng mọi chuyện còn tùy vào sự phát triển của các tài năng trẻ ở United. Tôi nghĩ một số cầu thủ nên ra đi. Như thế sẽ tốt hơn cho họ và cũng tốt hơn cho bầu không khí trong phòng thay đồ”.

Có lẽ ông Van Gaal thực sự muốn bỏ đi những “cây gỗ mục” để lấy chỗ cho những loài hoa mới nảy lộc đâm trồi”. Vấn đề là sắp tới đây ông sẽ trao cơ hội cho ai và United sẽ đá với đội hình nào? Đáp án chung là Man United phải chiến thắng nhưng cách giải bài toán thì chưa ai biết ông Van Gaal sẽ làm thế nào. HLV người Hà Lan nói ông sẽ còn mua sắm.

Lí do vì: “chúng tôi đã có đội bóng cân bằng hơn nhưng vẫn chưa đủ cân bằng như tôi muốn”. Các nguồn tin thân cận với United nói ông Van Gaal đã nói chuyện đầy hứng khởi về Smalling, Phil Jones. Họ là những người mà giới chuyên môn từ lâu đã tỏ ra mất kiên nhẫn. Ông cũng tin vào Blackett, vào James Wilson và sử dụng Lingard ngay trận ra quân. Đó là những dấu hiệu cho thấy Van Gaal không xóa sổ lứa cầu thủ trẻ ở United. Nhưng liệu canh bạc 150 triệu bảng của ông có thành công? 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X