Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 1-0 Atletico: Tất cả nợ James và Ronaldo một lời cảm ơn

Thứ Năm 23/04/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Real 1-0 Atletico đêm qua chứng kiến màn tỏa sáng muộn màng của Chicharito, nhưng trên hết tất cả cần phải cảm ơn James và Ronaldo.

Đêm qua người dân thành Madrid đã có một đêm không ngủ khi trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra giữa hai đại diện ưu tú nhất của thành phố. Tuy nhiên, sau trận Real 1-0 Atletico đêm qua, chỉ có các Madridista là người được hưởng niềm vui khi Javier Hernandez mang về chiến thắng muộn màng cho đội chủ sân Bernabeu, đồng thời giúp Kền kền trắng giành vé vào bán kết. Sau trận đấu, rất nhiều tờ báo đã không tiếc lời khen ngợi sự tỏa sáng của “Hạt đậu nhỏ” trong bối cảnh đội bóng gặp khó khăn nhất. Hình ảnh anh bật khóc sau khi ghi bàn cũng được dư luận ca ngợi như một biểu tượng của niềm hạnh phúc tột cùng.

Sau tran Real 1-0 Atletico Tat ca no James va Ronaldo mot loi cam on hinh anh
Ronaldo tỏa sáng một cách thầm lặng giúp Real đi tiếp

Chicharito quả đã sắm vai người hùng của Real đêm qua, tuy nhiên nếu như nói về những đóng góp trong suốt 90 phút, có lẽ tất cả phải nhắc tới cặp đôi James Rodriguez và Cristiano Ronaldo. Chính hai cầu thủ này đã có pha phối hợp cực kỳ nhịp nhàng trước khi CR7 có pha dọn cỗ không thể ngon ăn hơn để Chicharito tung cú đấm quyết định ở phút 88. Tuy nhiên, những đóng góp của cả hai không chỉ dừng lại ở tình huống kiến tạo đẹp mắt đó, mà quan trọng hơn bộ đôi này chính là những người đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của Kền kền trắng. Trong bối cảnh cả Gareth Bale, Karim Benzema và Luka Modric đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, HLV Carlo Ancelotti chỉ còn lại đúng James và Ronaldo để làm điểm tựa, và trên thực tế cả hai đã không phụ lòng ông thầy người Italia.

James Rodriguez vừa mới trở lại sau chấn thương không lâu, nhưng ngay lập tức anh đã tạo được ảnh hưởng không nhỏ lên sức tấn công của đội bóng áo trắng. Trước khi trận derby thành Madrid đêm qua diễn ra, cầu thủ người Colombia đã có 2 đường kiến tạo và 2 bàn thắng sau 4 trận, giúp cho hàng công của Real có thể vận hành trôi chảy khi đảm nhiệm hoàn hảo vai trò của một tiền vệ số 10. Trong trận đấu hôm qua, mặc dù không ghi bàn nhưng những đóng góp của James vào lối chơi chung của cả đội vẫn làm cực lớn. Chính anh là người thường xuyên châm ngòi cho những pha tấn công sắc lẹm của đội chủ nhà và khiến cho nhiệm vụ phá vỡ bức tường phòng ngự của Atletico trở nên quá dễ dàng. 6 đường chuyền nguy hiểm trong một trận đấu không phải là con số mà cầu thủ nào cũng đạt được, ngay cả là với một chân chuyền thượng hạng đi chăng nữa. Và điều đó thậm chí còn khó hơn khi trước mặt Real là một Atletico với lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu mang thương hiệu của Diego Simeone. Xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh phải thay cho Bale, nhưng James có lối chơi hoàn toàn khác so với cầu thủ người xứ Wales. Anh không chỉ đứng chờ bóng để tung ra những cú nước rút thần tốc mà thường xuyên chủ động phối hợp với các đồng đội, tạo ra những pha bật nhả cực kỳ hiệu quả xuyên qua nách giữa trung vệ và hậu vệ cánh của đối phương.

Trong khi đó, trận đấu Real 1-0 Atletico đêm qua cũng chứng kiến sự hy sinh vì tập thể của Ronaldo trong tình cảnh khó khăn. Trước trận đấu đêm qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha có cơ hội để vượt mặt Leo Messi về tổng số bàn thắng tại Champions League, đồng thời vươn lên trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới giải đấu năm nay. Tuy nhiên, có thể thấy CR7 đã chấp nhận thi đấu lùi xa hơn khung thành đối phương để kéo giãn hàng thủ đối phương và tạo điều kiện cho đồng đội. Ronaldo hiếm khi xuất hiện trong vòng cấm và thực tế anh cũng chỉ có 1 tình huống duy nhất dứt điểm trong vòng 16m50. Thay vào đó, anh thường xuyên có những pha dạt cánh trái quen thuộc và thậm chí là còn di chuyển hẳn sang cánh phải để phối hợp với James mà bàn thắng của Chicharito là minh chứng rõ ràng nhất. Sau khi 90 phút tại Bernabeu kết thúc, Thierry Henry đã làm tất cả phải bất ngờ khi chỉ trích pha ăn mừng quá cá nhân của Chicharito và rằng đáng ra “Hạt đậu nhỏ” cần phải cảm ơn Ronaldo vì đường chuyền như đặt của mình. Sự phê phán đó là có phần hơi cực đoan, nhưng nó cũng cho thấy rằng đóng góp của cầu thủ số 7 là lớn như thế nào.

Sau tran Real 1-0 Atletico Tat ca no James va Ronaldo mot loi cam on hinh anh 2
Sơ đồ những đường chuyền của James (xanh: thành công, đỏ: thất bại, vàng: nguy hiểm)

Rõ ràng trong bối cảnh mà HLV Ancelotti không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công, chính đẳng cấp của James và Ronaldo đã giúp Real có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong một cách đầy thuyết phục. Các Madridista đã từng lắc đầu ngao ngán khi lá thăm may rủi đưa đội bóng của họ một lần nữa chạm trán với người hàng xóm nhiều duyên nợ. Thế nhưng đêm qua chính họ mới là những người đổ xuống đường để ăn mừng chiến thắng đầu tiên trong những trận derby trong mùa giải năm nay. Thành quả đó đến từ tài thao lược tài tình của HLV Ancelotti, từ sự vững chắc của hàng thủ, từ khoảnh khắc tỏa sáng của siêu dự bị Javier Hernandez, và sẽ là thật thiếu sót nếu không nhắc tới công lao của James Rodriguez và Cristiano Ronaldo.

Mùa giải đang trôi về giai đoạn cuối và trong tình cảnh những trụ cột của Real đang lần lượt phải ngồi ngoài vì chấn thương thì vai trò của cặp bài trùng James-Ronaldo sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích của Kền kền trắng. James Rodriguez đã từng bị coi là một thương vụ mang nặng tính thương mại của Florentino Perez, Ronaldo cũng đã từng bị chỉ trích vì phong độ yếu kém hồi đầu giai đoạn lượt về . Thế nhưng bỏ lại tất cả, giờ đây chính họ mới là những niềm hy vọng hàng đầu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và có lẽ sau trận Real 1-0 Atletico đêm qua, các CĐV cũng nên dành những lời cảm ơn cho những sự đóng góp thầm lặng nhưng cực kỳ quan trọng của họ.

Xem lại trận Real Madrid 1-0 Atletico Madrid (tứ kết lượt về Champions League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X