Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức hoà Thuỵ Điển, Hà Lan thắng nhẹ

Thứ Năm 18/11/2010 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đức và Thuỵ Điển đã bất phân thắng bại trong một trận đấu mà cả hai đều coi là dịp thử sức cho những cầu thủ trẻ. Trong khi đó, Huntelaar tiếp tục nổ súng trong màu áo Da Cam để mang về chiến thắng sát nút 1-0 cho đội nhà tại cuộc tiếp đón các vị khách Thổ Nhĩ Kỳ.

Thuỵ Điển 0-0 Đức: Vui cả làng

Đúng như cam kết, HLV Joachim Loew tung ra sân đội hình gồm khá nhiều gương mặt trẻ trong đó, Lewis Holtby và Marcel Schmelzer lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG còn Hummels hay Grosskreutz cũng mới là lần thứ 2. Làm nền tảng cho lực lượng trẻ là vài "cựu binh" (dù chẳng ai quá 27 tuổi) như đội trưởng Schweinsteiger, Westermann hay Khedira, tiền vệ đang khoác áo Real Madrid. Tuy nhiên sức trẻ, lòng nhiệt huyết cùng đấu pháp thiên về tấn công đã được định hình của ĐT Đức không thể làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn bởi đội chủ nhà Thuỵ Điển lại không chọn lối chơi cởi mở mà giữ nguyên tính thực dụng của người Bắc Âu.

Vài cầu thủ trẻ được Loew thử nghiệm như Lewis Holtby (số 8) đã thi đấu thành công ở trận hoà 0-0 trên sân của Thuỵ Điển

Trong cả hiệp 1, số cơ hội ăn bàn chỉ đếm chưa hết một bàn tay như cú sút sệt của Schmelzer buộc thủ thành Isaksson phải trổ tài còn pha bắt volley của Khedira lại đi chệch cầu môn. Bên phía Thuỵ Điển, Wernbloom cũng dứt điểm vọt xà trong khi Toivonen không tiếp xúc bóng không tốt trong một tình huống thuận lợi.

Sau giờ nghỉ, trận đấu sôi động hơn chút ít nhưng không thực sự biến chuyển về chất lượng, nhất là khi hai đội tận dụng tối đa tính chất giao hữu bằng việc thay hàng loạt cầu thủ, khiến cho lối chơi càng không thể nhuẫn nhuyễn. Loew đưa nốt hai gương mặt mới toanh còn lại trong danh sách triệu tập lần này vào sân (Schuerrle và Goetze). Dù đội hình trẻ hơn cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu, chưa kể lại phải chơi trên sân khách nhưng Đức vẫn chiếm được ưu thế. Tiếc là cả Toni Kroos hay Holtby đều không thể tận dụng cơ hội thuận lợi để chuyển hoá thành bàn thắng.

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Dù không thắng nhưng đệ tam anh hào thế giới vẫn mãn nguyện, khi mà một vài thử nghiệm của Joachim Loew đã phát huy tác dụng. Hummels và Schmelzer chơi khá chững chạc ở hàng thủ, Holtby và Grosskreutz tự tin ở khu trung tuyến. Rõ ràng, Đức đang khẳng định họ sở hữu một sức mạnh tiềm ẩn mạnh mẽ đến từ dàn sao trẻ dồi dào. Một khi đội ngũ này được tôi luyện thành công qua thời gian thì có thể tin Đức sẽ sớm trở lại ngôi vị số 1 châu Âu và thế giới.

Đội hình thi đấu
Thuỵ Điển: Isaksson, Lustig (Berg 69'), Granqvist, Majstorovic, Wendt, Svensson, Kallstrom (Gerndt 88'), Larsson, Wernbloom (Elm 76'), Wilhelmsson, Toivonen (Safari 69')
Đức: Adler, Boateng (Beck 46'), Hummels, Westermann, Schmelzer, Khedira (Trasch 59'), Schweinsteiger (Cacau 60'), Holtby (Schurrle 78'), Grosskreutz (Gotze 78'), Marin (Kroos 60'), Mario Gomez

Hà Lan 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ: Lại là Huntelaar

Từ khi từ bỏ AC Milan để chuyển đến Schalke hồi đầu mùa giải, chàng "Thợ săn" đáng yếu Klaas-Jan Huntelaar đã trở thành một con người khác hẳn và đã tìm lại bản năng săn bàn từng giúp anh nằm trong nhóm những chân sút đáng sợ nhất châu Âu. Không chỉ nổ súng liên tục trong màu áo CLB (chân sút số 1 đội bóng ở Bundesliga với 7 bàn) mà Huntelaar còn đóng góp vô số bàn thắng cho ĐTQG (đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Euro 2012 với 8 bàn). Thậm chí, trong cả một trận giao hữu, Huntelaar cũng lại chứng tỏ phong độ cực cao của mình bằng bàn duy nhất vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ, đem về chiến thắng cho Oranje trên sân nhà Amsterdam ArenA.

Huntelaar lại ghi bàn trong sắc áo Da cam

Mang tiếng đá giao hữu nhưng HLV Bert Van Marwijk vẫn sử dụng lực lượng khá mạnh gồm toàn hảo thủ như Van der Vaart, Sneijder, Heitinga, tân binh mới của Barcelona, Afellay và tất nhiên không thể thiếu Huntelaar. Dẫu vậy, Thổ Nhĩ Kỳ mới là những người khởi đầu tốt hơn (ngồi trên băng ghế huấn luyện của người Thổ là một con người  lững lẫy của đất nước .... Hà Lan, "Cáo già" Guus Hiddink với 4 năm đầy vinh quang dẫn dắt ĐTQG Hà Lan cùng gần chục năm làm việc ở đội bóng hàng đầu nước này, PSV Eindhoven). Vài lần, thủ thành Stekelenburg đã phải trổ tài cứu thua cho Hà Lan. Phải cho đến cuối hiệp 1, Hà Lan mới tạo được những pha uy hiếp đầu tiên về cầu môn đối phương song "bộ ba tiền vệ công" Afellay - Sneijder - Van der Vaart đều không thành công.

Ngay những phút đầu hiệp 2, tình thế bắt đầu xoay chuyển theo hướng có lợi cho đội chủ nhà sau khi tìm được bàn mở tỷ số. Maduro cướp bóng trong chân một cầu thủ đối phương rồi nhanh chóng căng ngang vào phía trong, rất đúng tầm di chuyển của Huntelaar. Không mắc phải sai lầm nào, tiền đạo số 9 điệu nghệ gẩy bòng qua người thủ thành Demirel. Đội khách vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Nếu Stekelenburg không phản xạ xuất thần ngăn chặn cú đánh đầu cực mạnh của Bulut thì có lẽ mành lưới của Hà Lan đã phải rung lên. Đáng tiếc hơn cả là cú kết thúc không trúng đích của cầu thủ vào thay người Kazim-Richards khi mà cầu môn trước mặt đã bỏ ngỏ.

Khoảng thời gian cuối, hai đội còn tạo ra thêm vài ba cơ hội ăn bàn khác nhưng đều không tận dụng được. Hà Lan đã có được chiến thắng sít sao tuy không đáng tự hào nhưng điều quan trọng, các trụ cột đặc biệt là Huntelaar vẫn giữ được phong độ. Phải chờ đến cuối tháng 3 năm sau, các ĐTQG châu Âu mới lại triệu tập chuẩn bị cho lượt đấu tiếp theo của vòng loại Euro 2012. Hiện tại, Hà Lan đang dẫn đầu bảng E với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Nếu cứ giữ được phong độ ổn định kể từ World Cup 2010 thì việc sớm giành vé tham dự VCK hoàn toàn trong tầm tay thày trò Bert Van Marwijk.

Đội hình thi đấu
Hà Lan: Stekelenburg, Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen (Wisgerhof 46'), Pieters, Maduro (Schaars 87'), Van der Vaart (Drenthe 80'), Lens (Janssen 46'), Sneijder (Van Persie 46'), Afellay, Huntelaar (Babel 87')
Thổ Nhĩ Kỳ: Demirel, Gonul, Kesimal, Cetin, Koybasi, Sarioglu (Baytar 76'), Inan (Incedemir 90'), H.Altintop (Kurtulus 83'), Sahin, Yilmaz (Kazim-Richards 62'), Bulut (Ekici 62')
 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X