Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Duyệt chi 31 triệu bảng, Liverpool quyết tâm “cuỗm” Higuain

Thứ Năm 23/10/2014 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng vùng Merseyside đang rất nôn nóng muốn tăng cường sức mạnh hàng tấn công bằng một tiền đạo đẳng cấp. Gonzalo Higuain của Napoli là cái tên số một trong “mắt xanh” của Brendan Rodgers.

Tương lai của Higuain ở Napoli hiện đang khá mờ mịt khi có thông tin cho rằng tiền đạo người Argentina đang cảm thấy không hạnh phúc. Nguyên nhân phần nhiều đến từ việc Napoli đang lên kế hoạch “trảm” HLV Rafael Benitez và thay thế bằng Roberto Mancini, sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng kể từ đầu mùa. Higuain rõ ràng tỏ ra không mấy hứng thú với việc “thay tướng” vào giữ mùa giải, nhất là khi chính Benitez là người đã mang anh về với sân San Paolo.

Higuain đang là mục tiêu của rất nhiều đội bóng lớn ở Anh
Gonzalo Higuain

Higuain từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng lớn, đặc biệt là các đại gia Premier League như Arsenal, Chelsea hay Man City. Nắm được tình hình hiện tại ở Napoli, đến lượt Liverpool nhảy vào cuộc đua chiêu mộ tuyển thủ Argentina. Chính sự yếu kém của hàng công, đặc biệt là phong độ và cả thái độ thi đấu tệ hại của tân binh Mario Balotelli đã khiến HLV Brendan Rodgers quyết tâm “cuỗm” Higuain ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Được biết, Lữ Đoàn Đỏ sẵn sàng bỏ ra 31 triệu bảng để thuyết phục đối tác Italia nhượng lại chân sút 26 tuổi này.

Napoli đang nắm hoàn toàn lợi thế trong thương vụ này khi bản thân họ cũng đã chán Higuain. Những động thái liên hệ với tiền đạo Jackson Martinez của Porto là minh chứng rõ ràng nhất. Giờ đây, Gli Azzurri sẽ thỏa sức làm giá Liverpool, trong bối cảnh cả Arsenal, vốn chỉ có những Welbeck hay Giroud là khá nhất, cũng đang rất thèm muốn Higuain. 31 triệu bảng là con số không hề nhỏ và hoàn toàn hợp lý với tài năng của tiền đạo người Argentina, nhưng Napoli cho thấy “lòng tham vô đáy” của mình khi nhất quyết chỉ chịu nhả quân nếu nhận đủ… 80 triệu bảng.

Gonzalo Higuain thành danh ở quê nhà trong màu áo của đội bóng ấu thơ River Plate (17 bàn/41 trận). Hè 2006, Higuain đầu quân cho Real Madrid với mức giá 12 triệu Euro và đã có 7 mùa giải không đến nỗi nào (122 bàn/264 trận, giành 3 La Liga và 1 Cúp Nhà Vua). Chuyển tới Napoli từ năm ngoái, tiền đạo người Argentina nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình và là nhân tố quan trọng giúp đội bóng phía Nam Italia giành Cúp Quốc gia (27 bàn/55 trận). Higuain sở hữu kỹ năng săn bàn bẩm sinh và bên cạnh nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt, tốc độ ổn, anh cũng được đánh giá cao ở khả năng phối hợp, liên kết với các đồng đội.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X