Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

El Clasico: Nỗi ám ảnh mang tên Ronaldo của thủ thành Bravo

Thứ Bảy 25/10/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tuy rằng đang đạt thành tích cực kỳ ấn tượng (chưa để thủng lưới bàn nào sau 8 vòng ở La Liga), thủ môn số 1 của Barcelona vẫn có lý do e ngại khi tới làm khách của Real Madrid vào tối nay. Không chỉ vì đây là trận "Siêu kinh điển" đầu tiên trong sự nghiệp của anh mà còn bởi hồi còn khoác áo Real Sociedad, anh thường xuyên bị Cristiano Ronaldo hạ gục.

Trước khi cập bến Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua với giá 12 triệu euro, đội trưởng ĐTQG Chile đã có 8 năm thi đấu ở Sociedad nên vốn không xa lạ gì với Real Madrid nói chung và Ronaldo nói riêng. Tuy nhiên, anh không có mấy ký ức tươi đẹp trong những lần chạm trán đội bóng thành Madrid và đối mặt đương kim "Quả bóng vàng FIFA". Cụ thể, Bravo đã 4 lần được vinh dự viếng thăm Bernabeu và tổng cộng phải 18 lần chui vào lưới nhặt bóng.

Claudio Bravo (phải) từng 9 lần để Ronaldo chọc thủng lưới
Claudio Bravo (phải) từng 9 lần để Ronaldo chọc thủng lưới

Nếu tính cả 5 trận trên sân nhà Anoeta của Sociedad (thủng lưới 12 bàn) thì thủ môn 31 tuổi này đã chạm trán Real tổng cộng 9 lần. Trong 9 trận đấu ấy, đội bóng xứ Basque chỉ kiếm được duy nhất một kết quả hòa và phải nhận đến 8 thất bại. Như vậy, tính đến thời điểm này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nã rách lưới Bravo tới 30 lần, trung bình 3,33 bàn/trận.

Đáng chú ý, ngôi sao quan trọng nhất của Los Blancos, Cristiano Ronaldo dù mới đụng độ Bravo 6 trận (2 trận gần nhất giữa Real và Sociedad diễn ra tại Anoeta, Ronaldo không có mặt) song vẫn khiến thủ môn hiện khoác áo Barca phải khiếp đảm bởi anh đã hạ gục Bravo tới 9 lần. Với việc đã chơi 529 phút trước Sociedad của Bravo, thì trung bình khoảng 59 phút Ronaldo lại có được một bàn thắng.

Ở lần đầu tiên Bravo được thi đấu trên Bernabeu huyền thoại (6/2/2011), Real đã dễ dàng đè bẹp Sociedad bằng tỷ số 4-1 nhờ các pha lập công của Ronaldo (cú đúp), Kaka và Adebayor. Ở lần làm khách tiếp theo, tình cảnh của Bravo còn trở nên đáng thương hơn nhiều khi Sociedad bị vùi dập đến 1-5. Trận này Ronaldo cũng lập được cú đúp, 3 bàn thắng còn lại của Real thuộc về Karim Benzema (2 bàn) và Gonzalo Higuain.

Mùa giải sau đó, thành tích của Sociedad trước Real tại Bernabeu tiến bộ hơn hẳn khi chỉ phải ra về với .... thất bại 3-4. Đây là trận đấu mà CR7 tiếp tục mang về cú đúp được thực hiện trong vòng 2 phút liên tiếp (từ phút 68 đến phút 70) sau khi Benzema và Sami Khedira đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-0. Mùa trước, Bravo cùng Sociedad lại phải nhận thất bại nặng nề 1-5 tại Bernabeu. Lần này Ronaldo nâng thành tích lên hat-trick còn bộ đôi Benzema và Khedira cũng điền tên lên bảng tỷ số.

Nói ngắn gọn, Ronaldo rõ ràng rất có duyên khi chạm trán Bravo. Từ đầu mùa, “số 7” vĩ đại của Real lại còn sở hữu phong độ cực cao (đã “nổ súng” 15 lần/7 trận tại La Liga mùa này) nên nếu tối nay, Ronaldo lại vài lần buộc Bravo phải bó tay xem ra cũng hoàn toàn bình thường.

Thiên Bình - Theo Marca

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X