Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton CHÍNH THỨC chiêu mộ Romelu Lukaku từ Chelsea với mức phí kỷ lục

Thứ Năm 31/07/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton đã chính thức phá kỉ lục chuyển nhượng của đội bóng khi chiêu mộ Romelu Lukaku từ Chelsea với số tiền lên tới 28 triệu bảng.

Ở Premier League, rất ít tiền đạo toàn diện như Lukaku
Lukaku về Goodison Park với giá 28 triệu bảng

Romelu Lukaku sinh năm 1993, năm nay 21 tuổi và được đánh giá là một trong những tiền đạo toàn diện nhất Premier League vào thời điểm hiện tại. Chân sút người Bỉ có khả năng càn lướt, tì đè, làm tường tốt, dứt điểm được ở mọi tư thế và đặc biệt là chơi không kém phần thông minh. Được chơi dưới dạng cho mượn ở Everton mùa trước, tiền đạo vốn thuộc biên chế Chelsea nổ súng tới 15 lần chỉ riêng tại sân chơi Premier League.

Chelsea mới đây đã chiêu mộ Drogba, và có những ý kiến cho rằng ý đồ cho việc này là để Lukaku có một người "thầy" chỉ dẫn, qua đó trưởng thành hơn. Thế nhưng không phải, Chelsea đưa Drogba về lại chốn xưa chỉ đơn thuần là để thay thế cho chân sút đã sa sút quá nhiều Fernando Torres, và chia lửa với tân binh đắt giá Diego Costa. Tóm lại, Lukaku vẫn không có chỗ tại Stamford Bridge, và việc chia tay là điều tất yếu phải xảy ra.

Sau nhiều lần đàm phán về giá cả, Everton đã chính thức có trong tay tiền đạo trong mơ của mình. Vụ chuyển nhượng tốn kém nhất từ trước đây của The Toffees là 17 triệu bảng cho thương vụ Marouane Fellaini, và đến với Goodison Park, Lukaku đã phá được kỉ lục này. Cụ thể, anh tới Everton với số tiền chuyển nhượng lên tới 28 triệu bảng. Sở dĩ BLĐ Everton bạo chi như vậy là vì Lukaku còn rất trẻ, và họ cho rằng đầu tư vào anh cho một mục tiêu lâu dài sẽ là một thương vụ khôn ngoan: thà bỏ ra thêm một ít tiền để yên tâm luôn về vị trí tiền đạo, còn hơn là dùng dằng một vài triệu để rồi tiếp tục nuôi kì vọng vào những chân sút phập phù trong suốt những năm qua.

Được chuyển tới Everton để nắm chắc một suất đá chính, Lukaku tỏ ra thực sự vui mừng: "Tôi thực sự vui mừng khi được tái ngộ Everton. Mùa bóng năm ngoái với đội bóng quả thực rất tuyệt vời. Mối quan hệ của tôi với HLV, Chủ tịch CLB, đội ngũ trợ lý, các đồng đội và người hâm mộ là rất tốt đẹp, tích cực. Đây quả thực là môi trường thi đấu trong mơ cho tôi. Tôi không thể chờ đợi lâu hơn được nữa để bắt đầu một mùa bóng thành công mới."

Về phía Chelsea, họ vừa vung tiền để mang về một số bạn hợp đồng giá trị, cụ thể là Filipe Luis, Diego Costa (từ Atletico Madrid) và Cesc Fabregas (từ Barcelona). Việc bán một chân sút không đóng góp được gì cho đội bóng trong suốt thời gian khoác áo (chỉ thi đấu dưới dạng cho mượn, thêm vào đó không nằm trong bản kế hoạch của Jose Mourinho) mà lại gặt hái được về tới 28 triệu bảng quả thực là một pha "gỡ gạc" ngoạn mục. 

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X