Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA công bố danh sách 10 ƯCV cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm 2010"

Thứ Tư 17/11/2010 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự kiến, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức đưa lên website danh sách những bàn thắng sẽ đua tranh giải thưởng"Bàn thắng đẹp nhất năm 2010" (được mang tên Ferenc Puskas, một huyền thoại bóng đá người Hungary và CLB Real Madrid trong thập niên 50, 60 của thế kỷ trước). Đây là lần thứ 2, FIFA trao giải thưởng này và năm ngoái, chủ nhân của nó là danh thủ hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo với cú sút xa đẹp mắt vào lưới Porto tại Champions League 2008-2009 khi anh còn khoác áo MU.

Tiểu ban kỹ thuật của FIFA đã lựa chọn rất kỹ càng từ hàng trăm nghìn bàn thắng từ khắp nơi trên thế giới, trên mọi giải đấu chuyên nghiệp đủ mọi đẳng cấp (không phân biệt nam - nữ) và theo nhiều tiêu chí khác nhau (như phải diễn ra từ ngày 1/1 đến ngày 15/10, không có yếu tố may mắn phụ trợ, có tính quyết định đến số phận trận đấu và tất nhiên phải cực đẹp) để có thể đưa ra bản danh sách rút gọn chỉ gồm có 10 bàn thắng. Vì thế, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng vào độ chuẩn xác (có thể không tuyệt đối bởi dù sao vẫn dính đến yếu tố cảm tính) và xứng đáng của 10 tác phẩm được lựa chọn. Và hãy truy cập vào website của FIFA (www.fifa.com) để chọn cho mình bàn thắng ưng ý nhất bởi chính các bạn là người quyết định pha lập công nào sẽ được tôn vinh trong buổi lễ Gala tổng kết bóng đá thế giới một năm qua và trao những giải thưởng danh giá (Quả bóng vàng FIFA, HLV xuất sắc nhất) sẽ được tổ chức vào ngày 10/01/2011 tại Zurich (Thuỵ Sĩ).

1. Cú sút bóng sống tuyệt đẹp của tiền vệ Hamit Altintop (Thổ Nhĩ Kỳ) trong trận đấu với Kazakhstan ở vòng loại Euro 2012.


2. Pha đánh gót kỳ diệu trên không của Matthew Burrows, một cầu thủ vô danh người Bắc Ai Len khoác áo đội bóng nội địa Glentoran, được thực hiện trong một trận tại giải VĐQG. Theo đánh giá của nhiều nhà cái trên thế giới, bàn thắng này đang có cơ hội giành giải thưởng lớn nhất (

Xem Clip tại đây)

3. Pha bắt volley theo phong cách huyền thoại người Hà Lan, Marco Van Basten của tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá Thuỵ Điển hiện nay, Linus Hallenius (sinh năm 1989, hiện khoác áo đội bóng trong nước Hammarby nhưng mùa hè tới sẽ chuyển sang CLB Genoa của Italia).


4. Màn solo tuyệt hảo của "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009" Lionel Messi trong trận đấu với Valencia tại La Liga.

(Xem Clip tại đây)

5. Đột phá vào vòng cấm, loại bỏ 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm từ góc hẹp. Đó chính là những mô tả cho bàn thắng của Samir Nasri (Arsenal) vào lưới Porto tại Champions League hồi đầu tháng 3.


6. Vũ điệu Samba lả lướt của Neymar, gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay của bóng đá Brazil trong một trận đấu tại giải vô địch bang Paulista. (Xem Clip tại đây)

7. Pha dẫn bóng tốc độ trên quãng đường gần 50m của "Người Hà Lan bay" Arjen Robben trước khi đặt lòng vào góc xa. Đây là bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa Bayern Munich và Schalke tại cúp QG Đức.


8. Bàn thắng đầu tiên của VCK World Cup 2010 do cầu thủ của đội chủ nhà Nam Phi, Siphiwe Tshabalala, lập trong trận khai mạc gặp Mexico (hoà 1-1). (Xem Clip tại đây)

9. Cú sút xa khó tin của Giovanni van Bronckhort (Hà Lan) trong trận bán kết World Cup 2010 gặp Uruguay.


10. Tại giải U-17 thế giới dành cho nữ, Kumi Yokoyama (Nhật Bản) đã khiến tất cả phải kinh ngạc với pha biểu diễn kỹ thuật không thua kém gì huyền thoại số 1 làng túc cầu, Diego Maradona. Đến cả ngôi sao đương đại Lionel Messi cũng chưa chắc đã thi triển công phu đi bóng tốt hơn Yokoyama ở tình huống này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X