Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale: Được đưa lên mây, chân còn chạm đất

Thứ Bảy 06/11/2010 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang trở thành ngôi sao “hot” nhất của bóng đá thế giới, Gareth Bale vẫn giữ được nét giản dị khó tin.

HLV Harry Redknapp tiết lộ tuần trước ông thưởng 4 ngày phép cho Bale vì những nỗ lực đặc biệt của anh thời gian qua. Redknapp còn tâm lý dặn cậu học trò cưng: “Tranh thủ ra nước ngoài mà nghỉ ngơi!”. Nếu là các ngôi sao khác, có lẽ họ dẫn bạn gái tới Dubai du hí hoặc mò sang Las Vegas xả hơi. Còn Bale lại lặng lẽ về quê nhà Cardiff thăm song thân. Chỉ riêng chi tiết ấy đủ cho thấy sự giản dị của chàng trai 21 tuổi người xứ Wales.

Lần hiếm hoi Bale xuất hiện cùng bạn gái

Tính cách đáng quý này chẳng hề thay đổi dù anh đang nhận được quá nhiều lời tán dương sau “2 lần giết chết đội bóng cũ của Luis Figo” (như chính cựu ngôi sao Inter Milan thừa nhận). Barcelona và hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu đưa Bale vào tầm ngắm. Giá trị chuyển nhượng của anh được người ta đẩy lên tới 50 triệu bảng và hơn thế nữa. Các chuyên gia marketing dự đoán tuyển thủ xứ Wales này có thể bỏ túi 20 triệu bảng tiền quảng cáo và tài trợ trong 5 năm tới. Được tung hê lên tận mây xanh, Bale vẫn giữ được sự tập trung lạ thường.

Anh tranh thủ kỳ nghỉ phép hiếm hoi về thăm nhà. Vẫn có sâm-panh để ăn mừng nhưng chai rượu lại được để… trên bệ lò sưởi. Và nếu bà mẹ Debbie của Bale không mang ly ra, anh cũng chẳng dám động tới giọt rượu nào. Xưa nay vẫn thế, cầu thủ sinh ra tại Cardiff chưa bao giờ đắm chìm theo hơi men.

Chất giản dị và tính chăm chỉ hình thành tự nhiên trong con người Bale từ khi anh còn theo học ở trường Whitchurch (Cardiff). Thời ấy, Bale sớm bộc lộ tài năng tới mức ông thầy thể dục Gwyn Morris phải cấm anh… sử dụng chân trái trong các trận đấu tại trường. Bale chẳng lấy đó làm tự kiêu với bạn bè, cũng không hề nảy sinh chút tự ái nào từ “điều luật oái oăm của Morris”. Ngược lại, đến giờ anh vẫn luôn biết ơn thầy Morris đã giúp mình hoàn thiện khả năng chơi chân phải hơn.

Hồi mới đầu quân cho Southampton, Bale dành dụm khoản lương 90 bảng mỗi tuần để góp tiền cho chị gái Vicky đi du lịch. Giờ khi thành ngôi sao được cả thế giới biết mặt, nhớ tên, anh vẫn sống vui vẻ trong căn hộ nhỏ ở chếch một góc của sân White Hart Lane. Các fan vẫn quen thuộc với hình ảnh ngày ngày Bale khoác túi đồ thể thao trên vai, đi bộ tới sân tập của Tottenham.

Những lúc rảnh, anh ngồi nhà xem chương trình yêu thích “X-Factor”. Cuộc sống riêng tư của Bale giản dị tới mức từ trước tới giờ mọi người mới chỉ một lần được thấy anh xuất hiện công khai cùng cô bạn gái gắn bó từ thời niên thiếu, Emma Rhys Jones. Ấy là khi Bale đưa Emma tới mừng sinh nhật cậu bạn thân Theo Walcott hồi trung tuần tháng 3 năm nay.

Chừng nào Bale còn để “chân chạm đất” như thế, bà Debbie hoàn toàn có quyền tự hào: “Gareth giống như Ryan Giggs vậy. Các bạn sẽ được nghe về con trai tôi vì những chuyện trong hơn là ngoài sân cỏ”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X