Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai ứng cử viên nặng ký cho vị trí Chủ tịch VFF

Thứ Tư 20/03/2013 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF nhiệm kỳ khóa VII sẽ diễn ra vào ngày 5/6 tới. Ngay từ thời điểm này, vấn đề được quan tâm nhất chính là chiếc ghế Chủ tịch-vị trí đang có 2 ứng cử viên rất sáng giá...

Thời điểm này, Ban trù bị đại hội và các tiểu ban đã được thành lập để lo các công tác chuẩn bị cho Đại hội. Theo kế hoạch, ngày 28/3 tới, Trưởng ban nhân sự đại hội VFF khóa VII sẽ giới thiệu danh sách hai ứng viên chủ chốt là Chủ tịch và Tổng thư ký với BCH VFF. Trước đó, các thành viên, trong đó có các CLB và các liên đoàn địa phương, đều đã gửi phiếu lên VFF trong đó tiến cử cả người vào BCH và cho hai vị trí Chủ tịch, TTK-thành phần nhân sự được quan tâm nhất tại Đại hội sắp tới.

VFF đang chờ có chủ tịch mới
VFF đang chờ có chủ tịch mới

Theo thông lệ, các Chủ tịch VFF trước khi nghỉ có quyền giới thiệu những gương mặt mà mình tin tưởng. Tuy nhiên lần này, ông Hỷ vẫn chưa tiết lộ người mình giới thiệu là ai vì lý do “chưa phải là thời điểm hợp lý”.

“Tôi chưa giới thiệu ai vì đây là thời điểm chưa thích hợp lắm. Tuy nhiên, ngày 28/3 tới, danh sách các ứng viên sẽ được giới thiệu. Đại hội là sự kiện rất quan trọng của VFF và có thế nào thì vẫn phải tuân thủ đúng quy trình, dưới sự giám sát chặt chẽ của FIFA. Danh sách giới thiệu phải được BCH chấp nhận và được sự nhất trí cao từ các tổ chức thành viên”, ông Hỷ nói. Theo quy trình, VFF sau khi tổng hợp ý kiến các thành viên, sẽ báo cáo tới Bộ VH, TT&DL, Chính phủ.

Dù danh tính những ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch chưa được người trong cuộc tiết lộ, tuy nhiên, nhìn vào những gương mặt đủ sức gánh vác trọng trách đưa bóng đá nước nhà phát triển, cũng không khó để nhận ra 2 ứng cử viên nặng ký nhất là Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, kiêm Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn. Ngoài ra, cũng có thông tin Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cũng đang được đánh giá cao. Tất nhiêu, không loại trừ khả năng sẽ có một gương mặt gây bất ngờ phút cuối. Tuy nhiên, những ứng cử viên trên đây, đều cho thấy khả năng lèo lái con thuyền VFF.

Ông Phạm Văn Tuấn hiện đang làm Phó Tổng cục trưởng TC TDTT-cấp trên của VFF. Việc ông Tuấn được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch VFF cách đây không lâu, được xem là bước đệm trong việc “tiếp quản” chiếc ghế Chủ tịch VFF.

“Đối thủ” rất nặng ký của ông Tuấn, sẽ là Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Tại VFF, tiếng nói của ông Dũng rất có sức nặng. Là người phụ trách tài chính, ông Dũng là người dám nói, dám làm. Trong bất cứ cuộc tìm kiếm HLV nào, đặc biệt là HLV ngoại, ông Dũng chính là người có vai trò quan trọng trong đàm phán hợp đồng, điển hình như việc mời HLV Calisto, Falko Goezt... Hiện tại, ông Dũng cũng được xem là người có ảnh hưởng lớn đến V.League, khi đóng vai nhà tài chính.

Trả lời báo chí về tiêu chí tuyển chọn tân Chủ tịch VFF, ông Hỷ cho biết, Đại hội sẽ là nơi quyết định cuối cùng. Dù ai được chọn cũng cần nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía, gồm cơ quan quản lý Nhà nước. Về tiêu chí với bộ máy nhân sự VFF, ông Hỷ cũng cho rằng Đại hội VII được xác định là thời điểm để VFF thực hiện việc cải tổ bộ máy theo hướng năng động, tích cực và hiệu quả hơn, nhằm giúp bóng đá Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Thường trực và bộ máy điều hành vẫn là nòng cốt, bên cạnh đó sẽ bổ sung những gương mặt mới.

Với người hâm mộ bóng đá nước nhà, ai lên ngồi ghế Chủ tịch VFF không quan trọng, mà tất cả muốn người đó phải đưa bóng đá Việt Nam đi lên. Trong suốt hơn 10 năm qua, V.League chưa cho thấy sự chuyên nghiệp, trong khi các ĐTQG cũng chỉ quanh quẩn ở sân chơi khu vực. Việc Chiến lược phát triển bóng đá đến năm 2020-tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu quan trọng là đưa bóng đá Việt Nam lọt vào tốp 10 châu Á đã được Chính phủ phê duyệt, cho thấy những người làm công tác quản lý bóng đá nước nhà, cần phải có tâm, có tầm thực sự mới mong đưa bóng đá Việt Nam tiến lên một tầm cao mới.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X