Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Hanoi Buffaloes thiết lập cột mốc ghi điểm mới tại VBA 2023

Thứ Tư 16/08/2023 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu thứ 49 của VBA 2023, Hanoi Buffaloes dễ dàng vượt qua Danang Dragons và thiết lập kỷ lục ghi điểm mới của giải đấu.

Được thi đấu trên sân nhà và đón tiếp đội khách Hanoi Buffaloes, Danang Dragons hướng đến chiến thắng đầu tiên của mùa giải này. Trong khi đó, “Trâu Thủ đô” đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó hướng đến ngôi đầu bảng của Saigon Heat.

Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Hanoi Buffaloes tạm dẫn Danang Dragons 28-21, nhưng đây mới chỉ là màn khởi động với cả 2 đội. Bước sang hiệp đấu thứ 2, đại diện thủ đô thực sự bứt phá và liên tiếp ghi điểm nhờ lối chơi phòng ngự hiệu quả, phản công chớp nhoáng.

Nguyễn Tiến Dương đem về 14 điểm với 6 pha ném rổ thành công liên tiếp. Cộng thêm những tay ném còn lại đạt phong độ cao, Hanoi Buffaloes đưa thế trận vượt ra khỏi tầm kiểm soát của đội chủ nhà, tạo khoảng cách 20 điểm với kết quả 51-31.

Hanoi Buffaloes thiết lập cột mốc ghi điểm mới tại VBA 2023 1
Anthony January và Hanoi Buffaloes thiết lập kỷ lục ghi điểm mới tại VBA 2023

Lúc này, Danang Dragons gặp khó khăn gấp bội khi ngoại binh Jairus Holder bị truất quyền thi đấu do phạm 2 lỗi kỹ thuật liên tiếp. Nhận thấy trận đấu đã an bài, đội bóng Đà Nẵng rút nốt ngoại binh còn lại Jermaine Marrow khỏi sân. Chung cuộc, Hanoi Buffaloes nhẹ nhàng giành chiến thắng trước Danang Dragons với kết quả 115-83. 

Số điểm toàn đội Hanoi Buffaloes có được cũng là thành tích cao nhất từ đầu mùa của CLB này (kỷ lục cũ là 98 điểm ở trận thắng Hochiminh City Wings) và toàn giải (trước đó Saigon Heat ghi 111 điểm ở trận thắng Cantho Catfish).

Anthony January nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận với 41 điểm, vượt qua thành thành tích tốt nhất trước đó là 38 điểm trước Saigon Heat. “Tôi cũng không biết mình đã lập kỷ lục ghi điểm. Tôi cảm thấy rất vui khi được trở lại Đà Nẵng, một thành phố tuyệt vời và là nơi tôi có nhiều kỷ niệm. Ở vòng bán kết sắp tới, việc đối thủ là ai không quan trọng. Với bản thân mình, tôi vẫn sẽ tập trung vào việc thi đấu thật tốt” - Anthony January chia sẻ.

Còn với Danang Dragons, thầy trò HLV Todd Purves đã nhận thất bại lần thứ 14 liên tiếp kể từ đầu mùa. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X