Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hodgson lo ngại về tình trạng của Luke Shaw

Thứ Sáu 29/08/2014 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson vừa bày tỏ sự lo lắng của mình về tình hình sức khỏe của hậu vệ trẻ Man United.

Mùa hè vừa qua, Luke Shaw đã trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất bóng đá Anh khi chuyển đến Man United từ Southampton với mức phí 27 triệu bảng. Kỳ vọng và áp lực từ phía người hâm mộ vì thế mà đặt rất nhiều trên vai hậu vệ mới 19 tuổi này.



Tuy nhiên, khi chưa thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn thì Shaw đã gặp những vấn đề về thể lực. Ngay từ đợt du đấu hè ở Mỹ, dù đã ít nhiều gây ấn tượng với Louis Van Gaal về khả năng lên công về thủ nhưng đích thân HLV người Hà Lan đã lên tiếng chê Luke Shaw “yếu” và thậm chí còn yêu cầu tuyển thủ Anh phải thực hiện giáo án tập luyện riêng. Vấn đề thể lực của Luke Shaw
cũng đã khiến anh gặp chấn thương và không thể ra sân trong giai đoạn đầu mùa giải cho MU, cùng với đó là việc bỏ lỡ trận giao hữu với Na Uy của tuyển Anh vào đầu tháng 9 tới.

Luke Shaw vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Van Gaal
 

Chia sẻ với quan điểm của “bông Tulip thép”, HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson thậm chí còn cho biết ông đã cảnh báo Luke Shaw về vấn đề sức khỏe ngay từ trong kỳ World Cup 2014. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ Van Gaal cần thảo luận thêm với Mauricio Pochettino (tân HLV Tottenham) về Luke Shaw. Pochettino đã có thời gian làm việc cùng Luke Shaw tại Southampton và hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của cậu ấy.”



“Tôi nghĩ việc Shaw không thể đảm bảo được thể lực ổn định trong thời gian này đơn giản là vì cậu ấy vẫn còn rất trẻ, cơ thể vẫn còn đang thay đổi và phát triển. Tuy nhiên, Shaw cần phải có chế độ tập luyện hợp lý vì nếu chăm chỉ quá sức thì chỉ khiến mọi thứ tồi tệ thêm.” Hogdson “cảnh báo” Luke Shaw, vốn đang rất quyết tâm lấy lại thể lực sau những lời “chê bai” từ 2 người thầy.


Tuy vậy, Hodgson cũng có những lời lẽ động viên, khích lệ tinh thần tuyển thủ trẻ. Ông nói: “Theo dõi Luke Shaw thi đấu ấn tượng tại Southampton đã khiến tôi gọi cậu ấy vào đội tuyển thi đấu ở World Cup. Trên thực tế, trong trận đấu với Costa Rica, cậu ấy không gặp vấn đề gì trong việc bắt nhịp với tốc độ trận đấu. Nếu Louis Van Gaal nói sẽ làm cho Luke Shaw khỏe mạnh hơn, chắc chắn cậu ấy sẽ khỏe mạnh hơn. Đó là một cầu thủ tài năng, chỉ là cậu ấy còn rất trẻ, cơ thể vẫn còn đang phát triển và chưa thể đáp ứng được việc chơi bóng ở mức độ cao nhất.”


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X