Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huntelaar lập cú đúp đưa Schalke vượt qua vòng bảng

Thứ Năm 25/11/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhập cuộc mạnh mẽ và nhanh chóng đánh phủ đầu thành công với 2 bàn chỉ sau 20 phút, Schalke đã có chiến thắng oanh liệt 3-0 trước đội đầu bảng Lyon để giành vé vào vòng trong. Công đầu trong chiến thắng này thuộc về Huntelaar với một cú đúp.

Mặc dù vẫn đang gặp khó khăn tại Bundesliga nhưng đêm qua “hoàng đế xanh” Schalke đã khiến các CĐV nhà nức lòng bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước Lyon với các pha lập công của Jefferson Farfan (13’) và Klaas-Jan Huntelaar (20’, 89’). Có được 3 điểm quan trọng này, đoàn quân của “phù thủy” Magath đoạt ngôi đầu từ chính đối thủ đồng thời chính thức giành vé đi tiếp với 10 điểm sau 5 lượt trận.

Bước vào trận đấu trước sự cổ vũ của hơn 60.000 khán giả ngồi chật kín sân Veltins Arena, đội chủ nhà đã nhập cuộc không thể tốt hơn với tốc độ tấn công đặc biệt cao. Liên tiếp các pha hãm thành của Farfan và Huntelaar báo hiệu cho thủ thành Hugo Lloris của Lyon một ngày làm việc vất vả.

Huntelaar đã có một trận đấu chói sáng

Trong một đợt lên bóng hiếm hoi, đội khách không phải không có cơ hội khi Lisandro Lopez nhận đường chọc khe của đồng đội băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Nhưng tiền đạo này đã không thể hạ được Manuel Neuer.

Và từ chính tình huống này, pha phá bóng của trung vệ Benedikt Howedes đã phát động một đợt phản công cực nhanh cho Schalke. Farfan và Raul phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn trước khi bóng được đưa đến cho Jurado tung cú vô lê từ ngoài vòng cấm địa. Tiếc rằng pha dứt điểm này chưa đủ khó để vượt qua Lloris. Dù vậy nó cũng cho thấy ý đồ chiến thuật rất rõ ràng của đội chủ nhà.

Đến phút 13 các khán đài sân Veltins thực sự nổ tung sau bàn mở tỷ số của Farfan. Xuất phát từ một đợt lên bóng bên biên phải, bóng được tạt vào vòng cấm địa đội khách cho Raul dứt điểm. Dù bị hậu vệ Pape Diakhate cản phá nhưng bóng bật ra đến đúng vị trí của Farfan. Từ sát chấm 11m, tiền vệ người Hà Lan nhanh nhẹn dứt điểm chính xác vào góc xa.

Ngay sau khi bị dẫn trước, Les Gones vùng lên và có cơ hội rất thuận lợi để san bằng cách biệt. Sự lúng túng của hàng thủ chủ nhà tạo điều kiện cho Jimmy Briand chuyền bóng rất thoáng cho Lisandro Lopez. Tiền đạo người Argentina đã vượt qua được Metzelder nhưng pha sút bóng sau đó lại quá nhẹ. Không lâu sau Michel Bastos có cú vô lê khá nhanh sau quả phạt góc của Yoann Gourcuff buộc Neuer phải vất vả đổ người đấm bóng.

Phung phí cơ hội, đại diện nước Pháp phải trả giá sau đó khi Schalke nhân đôi cách biệt. Phút 20, nhận bóng từ Jurado bên góc trái vòng cấm địa, Peer Kluge tung đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương cho Huntelaar băng vào lạnh lùng sút chìm hiểm hóc vào góc xa.

Với lợi thế 2 bàn dẫn trước the Royal Blues tấn công càng tự tin và mạch lạc. Phút 32, Raul, người chơi nổi bật ở trận này, suýt chút nữa đã làm nên chuyện khi tung cú lốp bóng kỹ thuật. May cho Lyon là thủ thành Hugo Lloris chơi quá xuất sắc trong tình huống này. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một bởi những phút còn lại đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ và tìm cách bóp nghẹt lối chơi của đối phương.

Sau giờ giải lao, đội khách cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên khi mà Schalke tuân thủ chặt chẽ đấu pháp đá rắn, áp sát của “phù thủy” Magath thì hầu như ít ai có cơ hội đe dọa cầu môn của Neuer. Bởi vậy hầu hết các pha lên bóng của Lyon đều không tạo ra những tình huống nguy hiểm thực sự.

Raul cũng có một trận đấu xuất sắc

Phút 60 đội khách còn chịu tổn hại về lực lượng khi nhạc trưởng Gourcuff phải rời sân bằng cáng. Người vào thế chỗ cho anh là Miralem Pjanic gây chú ý với một pha đá phạt từ cự ly hơn 30m chệch cột dọc. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội bóng từng 7 lần liên tiếp VĐ Ligue I làm được. Trong thế trận bế tắc trước một đối thủ phòng thủ chủ động và kín kẽ, Lyon hầu như bất lực.

Không những không tìm được bàn danh dự, phút 89 họ còn phải nhận bàn thua thứ 3. Từ một đợt phản công nhanh bên cánh phải, bóng được tạt vào chính xác cho Huntelaar. Trong vòng vây của 2 hậu vệ đối phương “sát thủ” người Hà Lan vẫn tự tin xoay sở trước khi dứt điểm bóng đập chân Anthony Reveillere đi vào lưới. 3-0, tỷ số trận đấu được ấn định.

Dù trắng tay sau trận này nhưng may mắn cho Lyon là ở trận đấu cùng giờ Benfica cũng bất ngờ phơi áo 0-3 trước Hapoel. Bởi vậy đại diện nước Pháp vẫn chính thức giành quyền đi tiếp bất kể kết quả ở lượt trận cuối bởi họ hơn đội bóng Bồ Đào Nha về thành tích đối đầu.

Đội hình thi đấu:
Schalke: Neuer - Uchida, Höwedes, Metzelder, Schmitz - Jones (70. Matip), Kluge - Farfan (65. Edu), Jurado (85. Deac) - Huntelaar, Raul
Lyon: Lloris - Réveillère, Diakhaté, Lovren, Cissohko (46. Gomis) - Toulalan - Gourcuff (60. Pjanic), Källström - Bastos, Lisandro (72. Pied), Briand
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X