Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter hạ Real Madrid ở cúp Guinness: Sẽ là mùa giải của Icardi?

Thứ Hai 28/07/2014 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đóng góp hai pha đá phạt 11m thành công để giúp Inter đánh bại Real Madrid ở trận ra quân Cúp giao hữu Guinness, tiền đạo trẻ Mauro Icardi đã ghi dấu ấn trong bối cảnh Inter đang thiếu thốn nhân sự hàng tấn công.

Cổ động viên Inter cũng được chứng kiến những ấn tượng tốt từ tân binh Nemanja Vidic. Trung vệ kỳ cựu đến từ Man United cho thấy anh muốn nỗ lực hết sức để chứng tỏ giá trị và đền đáp lại sự tin tưởng của đội bóng mới.

Trách nhiệm thay thế Milito…

Cú sút sệt quyết đoán của Icardi, ở lượt cuối loạt đá luân lưu, đã khép lại chiến thắng cho Inter sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 90 phút chính thức. Đấy là lần thứ hai trong trận tiền đạo 21 tuổi này hạ thủ môn trẻ vô danh Jesus của Real Madrid từ khoảng cách 11m, sau lần đầu là bàn thắng gỡ hòa 1-1, một cú sút đáng nói khi Icardi sút ngẫu hứng vào giữa khung thành theo phong cách của Pirlo. Thoải mái là tâm lý chung của các đội bóng tại giải giao hữu này, nhưng việc Icardi tự tin như vậy cũng khiến người hâm mộ Inter vui hơn. Khi Inter đang thiếu thốn tiền đạo và việc phải chia sức cho Europa League ở mùa giải sắp diễn ra càng khiến vấn đề trở nên cấp bách, các interisti thực sự cần thấy sự tự tin đó ở Icardi, người được kỳ vọng sẽ thay Diego Milito đưa Inter tiến lên.

Chân sút chủ lực của Inter mùa trước là Rodrigo Palacio (tổng cộng 18 bàn). Gần như một mình anh gánh vác cả hàng công khi Milito đã kiệt sức do chấn thương và tuổi tác, nhưng tiền đạo “đuôi dế” năm nay cũng đã bước sang tuổi 33. Đòi hỏi Palacio ra sân mỗi tuần ở Serie A, chưa nói đến Europa League, là điều không thể. Inter chắc chắn sẽ mua thêm tiền đạo, nhưng kỳ vọng sẽ được dồn lên vai của Icardi, người mà sau vài tháng “học việc”, đã chơi rất hiệu quả ở nửa cuối mùa giải trước.

Ở giai đoạn tập huấn này, Icardi cũng đã thi đấu nỗ lực. Anh lập cú đúp ở trận khởi động thắng đội bóng địa phương Trentino 6-1, chơi xông xáo ở trận thắng Prato 1-0 và trận gặp Real Madrid rạng sáng qua.

… hay sẽ ra đi?

Nhưng sự nổi bật của Icardi không hẳn sẽ mang niềm vui trọn vẹn đến người hâm mộ Inter, bởi càng chơi tốt, anh càng có khả năng sẽ không ở lại với đội bóng Italy nữa. Liên tục trong những ngày qua, AS Monaco ngỏ ý muốn chiêu mộ Icardi với giá cao nhằm thay thế cho Falcao, ngôi sao nhiều khả năng sẽ được họ đem cho Real Madrid mượn. Theo báo chí Italy, đề nghị của Monaco lên tới 30 triệu euro và có thể sẽ còn cao hơn nữa. Inter đã tuyên bố cầu thủ này không phải để bán, nhưng thực tế chứng minh cái gì không thể mua bằng tiền đều có thể mua bằng rất nhiều tiền. Monaco không thiếu tiền.

Tình hình chuyển nhượng của Inter mùa này khiến nhiều người nghĩ rằng Chủ tịch Erick Thohir gặp khó khăn về tài chính, trái với những hứa hẹn của ông lúc tiếp quản đội từ cựu chủ tịch Massimo Moratti. Inter mới chỉ bổ sung Vidic, Dodo và M’Vila, đều chỉ là mượn hoặc miễn phí. Họ sắp để tuột mục tiêu Gary Medel vào tay Galatasaray vì trả giá quá thấp, trong khi một thương vụ đáng chú ý, mua tiền đạo Chicharito từ Man United, cũng được cho là sẽ dùng giải pháp đổi người để hạn chế chi tiền mặt. Fredy Guarin, tiền vệ rất được tifosi yêu mến, có thể sẽ bị đem đổi để lấy Chicharito. Nếu quả thực Inter không thể xoay tiền cho công tác chuyển nhượng, khả năng bán Icardi là khó loại trừ.

Sẽ thật đáng tiếc nếu ngay cả một niềm hi vọng như Icardi mà Inter cũng không giữ được, nhưng nếu tình huống xấu ấy không xảy ra, Icardi hứa hẹn sẽ là đầu tàu mới của đội bóng thành Milano.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X