Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter mua dây buộc mình khi đua vào top 3

Thứ Năm 03/05/2012 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter, ở vòng 36, là đội duy nhất trắng tay trong nhóm bốn đội dàn hàng ngang đua tranh suất cuối của Serie A dự Champions League mùa tới. Udinese và Napoli đều thắng, trong khi Lazio cũng kiếm được một điểm.

Parma đã trụ hạng an toàn từ lâu và cũng không còn cửa lọt vào top 5 để có vé dự Cup châu Âu mùa tới. Nhưng trên sân đối thủ không còn động lực thi đấu như vậy, Inter vẫn không thể giành được dù chỉ là một điểm ít ỏi.

Tệ hơn, ông lớn thành Milano còn gây thất vọng khi để thua ngược Parma. Sneijder - người đang hồi sinh ngoạn mục dưới thời tân HLV Stramaccioni - mở tỷ số cho Inter ngay phút 13 trong một tình huống phản công nhanh với sự tham gia của hai tiền vệ khác là Ricky Alvarez và Stankovic.

Bàn mở tỷ số và nỗ lực của Sneijder là không đủ khi bản thân anh cùng các đồng đội đá dưới sức
Bàn mở tỷ số và nỗ lực của Sneijder là không đủ khi bản thân anh cùng các đồng đội đá dưới sức

Tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách duy trì đến hết hiệp đầu và những tưởng sẽ mở ra một thắng lợi nữa giúp Inter tiếp tục đua tranh vị trí thứ ba. Nhưng một sai sót của Lucio ở phút 53 đã mở màn ngược dòng ngoạn mục cho phía chủ nhà Parma. Giovinco cướp bóng từ chân trung vệ người Brazil rồi chuyền cho Marquez dứt điểm tung lưới Julio Cesar, gỡ hòa 1-1.

Khi Inter còn chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, Parma lại bồi thêm một đòn chí mạng nữa. Giovinco phá bẫy việt vị, thoát xuống đánh bại Julio Cesar trong tình huống đối mặt. Sau bàn thua, Inter đã có một số cơ hội tốt để gỡ hòa, nhưng đều không tận dụng được. Rõ rệt nhất trong số này là tình huống Pazzini kết thúc vụng về đưa bóng đi vọt xà trong một pha phản công nhanh ở phút 74.

Tiền đạo của Inter ắt phải ân hận vì pha hỏng ăn này, bởi chỉ sau đó tám phút, đội lĩnh bàn thua thứ ba. Giovinco một lần nữa in đậm dấu giày với đường chọc khe để cựu cầu thủ Inter, Biabiaby thoát xuống, lừa qua cả thủ môn đồng đội cũ rồi đưa bóng vào lưới trống, ấn định thắng 3-1 cho Parma.

Trắng tay, Inter tụt xuống thứ sáu và thua thiệt hơn cả trên đường đua tranh vị trí thứ ba, bởi cả ba đối thủ cạnh tranh của họ đều có điểm. Lazio, với trận hòa Siena trên sân nhà, đứng thứ năm. Napoli, thắng Palermo 2-0 ở trận đấu sớm hôm 1/5, đang dẫn đầu cuộc đua này với 58 điểm. Udinese, đội cũng thắng Cesena 1-0 hôm qua, cùng có 58 điểm, nhưng phải đứng thứ tư vì kém chỉ số phụ.

Ở vòng áp chót cuối tuần này, Inter phải đấu trận derby với Milan đang khát điểm để đua tranh ngôi vô địch với Juventus. Napoli trong khi đó chỉ phải gặp một Bologna đã trụ hạng và hết mục tiêu phấn đấu.

Đội hình thi đấu:
Parma:
Pavarini; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Jonathan, Valiani (Santacroce 78), Valdes, Galloppa, Biabiany; Marques (Okaka 65), Giovinco
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo (Faraoni 46); Cambiasso, Stankovic (Zarate 60), Obi; Alvarez (Pazzini 72), Sneijder; Milito
Bàn thắng: Marquez 53, Giovinco 55, Biabiany 83 - Sneijder 13

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X