Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

"Inter thua toàn diện trước Tottenham"

Thứ Tư 03/11/2010 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Rafael Benitez thừa nhận như vậy sau thất bại cay đắng 1-3 trên sân của Tottenhm ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League tối thứ ba.

Là đương kim vô địch và được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng Inter đã không thể hiện được đúng vai vế trước một đội bóng chỉ thuộc hạng tầm trung ở Ngoại hạng Anh.

Họ bị dẫn bàn ngay trong hiệp một rồi thủng lưới lần hai khoảng 15 phút sau giờ nghỉ bởi các pha làm bàn của Rafael van der Vaart và Peter Crouch. Samuel Eto'o chỉ kịp ghi một bàn danh dự, trước khi chứng kiến Roman Pavlyuchenko ấn định chiến thắng cho Tottenham. Ở lượt đi Inter từng dẫn trước 4-0 và chơi hơn người trong phần lớn thời gian, nhưng sau đó suýt bị thủ hòa khi để đối phương ghi liên tiếp ba bàn.

Benitez đã có một kỷ niệm buồn trong lần trở lại nước Anh

"Họ khỏe và nhanh hơn chúng tôi về mặt thể chất", HLV Benitez thừa nhận trên kênh Sky. "Điều này thể hiện rõ rệt trong những lần Inter để mất bóng. Đáng ra chúng tôi cũng phải chơi tốt hơn trong các tình huống tranh chấp tay đôi và theo sát đối phương. Nhưng nhiều vị trí đã không làm được như thế và điều đó đã dẫn đến thất bại".

Việc thiếu vắng một số trụ cột cũng được HLV Benitez đem ra bào chữa cho thất bại lần này. "Hàng tiền vệ của chúng tôi đã mất đi ít nhiều chất lượng khi không có Esteban Cambiasso và Dejan Stankovic. Chúng tôi cần điều chỉnh vấn đề này", ông nói. "Các cầu thủ của tôi thừa hiểu họ đã chơi một trận không tốt, vì vậy tôi không muốn nói nhiều với họ nữa. Chắc chắn họ sẽ phải chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu tiếp theo".

Trong hai lượt trận vừa qua, cầu thủ khiến Inter đau đầu nhất có lẽ là Gareth Bale. Tiền vệ cánh này là tác giả của ba bàn thắng lượt đi, và là người kiến tạo nên hai bàn thắng cho Tottenham ở lượt về. Khi được hỏi liệu một cầu thủ như thế có xứng đáng để Inter theo đuổi hay không, HLV Benitez nửa đùa nửa thật: "Nếu cậu ấy cứ chơi tốt như hôm nay thì tại sao lại không nhỉ? Đó là một cầu thủ có tốc độ và thật khó để ngăn chặn".

Lý giải về việc hậu vệ cánh Maicon vốn nổi tiếng mạnh mẽ liên tục bị Bale hành hạ, HLV Benitez cho rằng: "Maicon là một hậu vệ có xu hướng chơi mở. Vì vậy cậu ấy thường cảm thấy khó chơi hơn khi gặp một đối thủ có tốc độ như Bale".

Sau bốn trận Inter đã có 7 điểm, đứng thứ hai sau Tottenham vì thua hiệu số. Cơ hội đi tiếp của họ hiện tại chưa rõ ràng vì đội đứng ngay sau là Twente đã có 5 điểm. Phía trước còn tới hai lượt đấu. "Nếu thắng Twente trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ đi tiếp. Còn không, đành phải chờ xem vậy", Benitez trả lời.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X