Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Joe Allen: Đừng gọi tôi là Xavi

Thứ Hai 28/07/2014 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ trị giá 15 triệu bảng của Liverpool Joe Allen có thể là một nhân tố chủ chốt với đội bóng ở thời kỳ hậu Luis Suarez, nhưng anh bác bỏ những so sánh giữa anh với huyền thoại của Barcelona, Xavi Hernandez.

Những lời khen ngợi quá đáng thường trở nên lố bịch, và Allen không muốn điều đó. “Đó là anh ấy, Xavi của xứ Wales”, HLV Brendan Rodgers nói trong bộ phim tài liệu nổi tiếng Being: Liverpool khi ông chào đón chữ ký mới Allen 2 năm về trước. Ngay cả khi đó, anh đã không hoàn toàn thoải mái với những so sánh như thế, và cả việc anh được trao chiếc áo số 6, giống với số áo của Xavi ở Barcelona.

Joe Allen (phải) mùa trước đã tiến bộ rất nhiều trong màu áo Liverpool
Joe Allen (phải) mùa trước đã tiến bộ rất nhiều trong màu áo Liverpool

“Tôi chỉ muốn là chính mình”

Trong 2 năm qua của anh ở Anfield, có cảm giác là Allen thậm chí chưa chơi đủ thuyết phục để xứng đáng với cái giá 15 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để có anh từ Swansea City, chứ đừng nói là sánh được với một tiền vệ vĩ đại như Xavi. Cầu thủ 24 tuổi này đã mất rất nhiều thời gian làm việc với chuyên gia tâm lý của đội Steve Peters nhằm giúp anh lấy lại sự tự tin cần thiết.

Allen thừa nhận mức phí chuyển nhượng và những so sánh với bậc thầy chuyền bóng người TBN khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc phát huy tối đa tiềm năng của mình trên sân. “Bạn sẽ bị so sánh với ai đó trong đời cầu thủ”, Allen nói. “Tôi không coi chuyện đó là nghiêm túc, nhưng nghĩ theo hướng tích cực, nó có thể là động lực để bạn phấn đấu trở thành một người cũng giỏi như thế”.

“Tôi không biết người ta sẽ bình phẩm những gì, nhưng tôi cảm thấy khá chắc chắn rằng những gì tôi thể hiện mùa trước đang giúp tôi trở lại là chính mình. Tôi có thể chưa đóng một vai trò lớn như một số cầu thủ ở đây, nhưng tôi đã có đóng góp vào một mùa giải tuyệt vời. Tôi tự hào vì điều đó và những chuyện khác tôi cố gắng không để tâm”.

Allen đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn mùa trước, và việc anh vắng mặt quá nhiều trận là vì chấn thương, chứ không phải vì anh không được lựa chọn. Rất nhiều CĐV áo đỏ tin rằng nếu anh lành lặn, Allen sẽ là một nhân tố then chốt giúp CLB của họ tái thiết ở thời kỳ hậu Suarez. Rodgers nhiều khả năng sẽ sử dụng các đội hình với một tiền đạo, tận dụng tối đa hàng tiền vệ chất lượng rất có chiều sâu của ông, một phần vì Liverpool sẽ phải chia sẻ sức lực cho mặt trận Champions League mùa tới.

Háo hức với Champions League

Trong giai đoạn hồi phục ở mùa trước, Allen cũng đã tích cực cải thiện thể lực và kỹ thuật của anh. “Mùa trước là cả một quá trình rèn giũa, và tôi đã tập trung vào từng việc một”, anh nói. “Khi bạn dính chấn thương, bạn phải ngồi ngoài, nhưng bạn cũng có nhiều thời gian hơn để rèn giũa các kỹ năng, và tôi đã tiến bộ nhờ thế, tiến lên từng chút một, nói chuyện với các HLV và chuyên gia dinh dưỡng trong đội. Và sự khác biệt tổng hợp lại sẽ là rất lớn”.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trong 12 tháng tới, Allen là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất ở Merseyside. “Tôi luôn cảm thấy mình là một phần của đội bóng”, anh nói. “Bạn có thể nhìn lại và thấy hối tiếc một chút, có những lúc bạn có thể làm tốt hơn. Nhưng ở đây ngay từ ngày đầu tiên tôi đã thấy mình là một phần của CLB và tôi rất may mắn được đại diện cho đội bóng này, tôi trông chờ mỗi ngày được ra sân với Liverpool”.

Mùa tới, kỳ vọng càng lớn vì Allen sẽ lần đầu góp mặt ở sân chơi Champions League. “Đó là một giải đấu rất lớn và sự cạnh tranh cho một vị trí đá chính sẽ không dễ dàng, tất cả là do tôi nếu tôi muốn để lại dấu ấn của mình và trở thành một phần lịch sử thành công ở CLB này. Tôi sẽ phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và nỗ lực tối đa để được ra sân”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X