Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kình ngư Ánh Viên thiết lập kỳ tích lịch sử tại Asiad 2014

Thứ Ba 23/09/2014 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lúc 17h30 ngày 23/9, kình ngư xuất sắc này đã giành được HCĐ nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân. Đây là lần đầu tiên bơi VN giành được huy chương ở đấu trường Asian Games.

Ánh Viên đã lập thành tích bất ngờ khi ở vòng loại cô chỉ đứng thứ bảy với khoảng cách không nhỏ với các tay bơi đứng trên. Thêm nữa, thành tích đăng ký của các đối thủ Trung Quốc và Nhật Bản đều vượt mức tốt nhất của Ánh Viên đến 5-6 giây nên rất ít người chờ đợi vào bất ngờ.

Ánh Viên một lần nữa làm nên lịch sử cho bơi lội Việt Na
Ánh Viên một lần nữa làm nên lịch sử cho bơi lội Việt Na

Thế nhưng, kình ngư đất Cần Thơ đã xuất sắc về đích thứ ba với thành tích tốt nhất của cô từ trước đến nay là 4 phút 39 giây 65, giảm đến 7 giây so với thành tích ở vòng loại. Người về đích đầu tiên vẫn là đương kim vô địch Olympic Ye Shiwen (Trung Quốc) với 4 phút 32 giây 97, đồng thời là kỷ lục Asian Games mới. Đứng thứ nhì là Sakiko Shimizu (Nhật Bản) với 4 phút 38 giây 63.

Trong suốt chặng đua, Ánh Viên luôn nằm trong top 3, thậm chí có thời điểm cô vươn lên đứng thứ hai từ khoảng 150 m đến 250 m. Tuy nhiên, trong phần thi bơi ếch không phải sở trường, Viên để Shimizu vươn lên lấy lại vị trí thứ nhì ở vạch 300 m. Đến 100 m bơi tự do cuối cùng, cô gái Việt Nam rút ngắn được khoảng cách nhưng không đủ để vươn lên đứng thứ hai.

Dù sao, đây cũng là chiến tích chưa từng có trong lịch sử bơi lội Việt Nam bởi đây là tấm huy chương Asian Games đầu tiên. Trước đó, Ánh Viên từng giành 1 HCB và 1 HCĐ ở giải vô địch châu Á 2012 nhưng tính cạnh tranh ở cuộc thi đó kém xa ở Asian Games.

Lần này, Ánh Viên phải đối mặt với những đối thủ mạnh nhất, trong đó đáng kể là đối thủ cùng vòng loại với cô là Ye Shiwen (Trung Quốc). Tay bơi đương kim vô địch Olympic này là người đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích 4 phút 28 giây 43, tức là hơn chỉ số tốt nhất của Ánh Viên (4 phút 41 giây 68) đến hơn 13 giây. Ngoài ra, các tay bơi Zhou Min (Trung Quốc), Sakiko Shimizu, Miho Takahashi (Nhật Bản) đều từng bơi dưới mức 4 phút 36 giây, tức là vượt mức tốt nhất của Ánh Viên hơn 5 giây.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X