Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga trong tay cặp song sát C. Ronaldo-Benzema

Thứ Tư 02/05/2012 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cặp song sát Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đã có được tổng cộng 63 bàn thắng tại La Liga, 89 lần sút tung lưới đối phương cùng 28 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận. Bộ đôi này chính là những người đem về nhiều điểm số nhất cho Real Madrid tại La Liga.

Thất bại sau loạt đá luân lưu đầy may rủi trước Bayern Munich ngay trên thánh địa Bernabeu khiến giấc mơ Décima của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” một lần nữa dang dở. Tuy nhiên các Madridista phần nào được an ủi khi chức vô địch La Liga gần như đã nằm trong tầm tay của thầy trò Mourinho, chấm dứt sự thống trị của đại kình địch Barcelona trong suốt ba mùa giải qua. Công lớn trong thành công đó thuộc về cặp song sát C. Ronaldo-Benzema.

Trận đấu với Sevilla cuối tuần qua một lần nữa tái khẳng định tầm quan trọng của hai cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công Real Madrid trong chiến dịch chinh phục chức vô địch La Liga. Sẽ không quá khi nói rằng chính bộ đôi C. Ronaldo-Benzema đã đưa chức vô địch La Liga về sân Bernabeu cùng với đó là việc xô đổ kỷ lục vĩ đại 107 bàn thắng mà những người tiền bối John Toshack và nhóm La Quinta del Buitre đã thiết lập hơn 20 năm về trước.

Sự xuất sắc của C. Ronaldo và Benzema là điểm nhấn trong thành công của Real Madrid tại La Liga
Sự xuất sắc của C. Ronaldo và Benzema là điểm nhấn trong thành công của Real Madrid tại La Liga

112 lần sút tung lưới các đội bóng tại La Liga cho đến thời điểm hiện tại mà thầy trò Mourinho đạt được có một dấu ấn rất lớn từ Cristiano Ronaldo và Benzema. Cả hai không chỉ đóng vai trò mũi nhọn trong việc ghi bàn mà cũng rất nhiều lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Dấu ấn chiến thuật đáng kể nhất mà Jose Mourinho để lại trong mùa giải này có lẽ là việc tìm ra một đối tác ăn ý với siêu sao người Bồ Đào Nha trên hàng công của Los Blancos.

Cristiano Ronaldo đã có được 43 bàn thắng tại La Liga mùa giải này, trong khi đó tuy không đạt hiệu suất không tưởng như người đồng đội nhưng Benzema cũng đã có được 20 lần sút tung lưới đối phương, số bàn thắng mà nhiều tiền đạo hàng đầu cũng phải mơ ước. Một sự thật rất đáng để hãnh diện cho Real Madrid (và đáng buồn cho La Liga) rằng số bàn thắng mà cặp song sát này đang có được nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tại La Liga ngoại trừ Barcelona.

Đội bóng có nhiều bàn thắng nhất sau hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona là Valencia cũng chỉ có được 54 bàn, kém hai cầu thủ của Los Blancos… 9 bàn. Một thống kê “phũ phàng” khác cũng cho thấy rằng có đến 8 đội bóng đang chơi tại La Liga thậm chí ghi bàn còn ít hơn cả Cristiano Ronaldo, trong đó có những cái tên sừng sỏ như là Sevilla hay Villarreal. Còn Racing, đội bóng sở hữu hàng công kém nhất tại La Liga mùa giải này có số bàn thắng chỉ bằng 1/3 so với cặp song sát C. Ronaldo-Benzema (25 bàn).

Tính trên tất cả mọi mặt trận, Cristiano Ronaldo đã có 57 bàn thắng, ngoài số lần lập công không tưởng tại La Liga là 10 pha lập công tại Champions League, 3 bàn tại Copa del Rey và 1 tại siêu cúp Tây Ban Nha. Trong khi đó Karim Benzema ngoài 20 lần sút tung lưới đối phương tại La Liga còn có 4 bàn tại Copa del Rey, 7 bàn tại Champions League và một pha lập công tại siêu cúp Tây Ban Nha.

Không chỉ đóng góp một khối lượng bàn thắng khổng lồ, bộ đôi C. Ronaldo-Benzema còn đóng góp rất lớn mới những đường đường chuyển thành bàn. CR7 vốn nổi tiếng là cầu thủ có lối chơi ích kỷ nhưng sự thật rằng anh đã đóng góp đến 11 đường kiến tạo thành bàn tại La Liga và thêm 3 đường chuyển nữa tại Champions League. Chính việc C. Ronaldo ngày càng chơi bóng đồng đội hơn đã giúp lối chơi của Real Madrid trở nên biến ảo và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Trong khi đó Karim Benzema cũng thực hiện được tổng cộng 14 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận (6 ở La Liga, 5 ở Champions League, 1 ở Copa del Rey và 2 ở siêu cúp Tây Ban Nha). Chính phong độ chói sáng và sự toàn diện của chân sút người Pháp đã khiến cho Gonzalo Higuain, một sát thủ rất sắc bén với ý chí thi đấu tuyệt vời phải làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn là ra sân, đặc biệt là trong những trận đấu mang ý nghĩa then chốt.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X