Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lịch thi đấu của Man City: Phía trước là… vực thẳm

Thứ Sáu 23/01/2015 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang thi đấu không thành công trong những vòng đấu gần đây, đội bóng chủ sân Etihad để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm tại Premier League. Đặc biệt, chặng đường phía trước đang rất gian nan, vì vậy nếu Man City không vượt qua họ sẽ đánh mất tất cả.


Sau giai đoạn đầu khi đấu không ổn định, Man City đã bắt đầu tìm lại giá trị và đẳng cấp của mình. Vòng 20 Premier League, Man City giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Sunderland, trong khi đó Chelsea thất thủ 3-5 trước Tottenham. Kết quả này khiến cả Chelsea và Man City đều có cùng 46 điểm, có cùng 14 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua, ghi 44 bàn, thủng lưới 19 bàn, hệ số bàn thắng thua đều là dương 25. Đây là thành tích rất đáng mừng với Man City, nhất là trong bối cảnh có thời điểm họ để The Blues bỏ xa với khoảng cách lên tới 8 điểm.
Man City that the trong cuoc dua toi chuc vo dich hinh anh
Man City gặp khó khăn sau trận thua Arsenal
Tuy nhiên, Man City ngay lập tức để mất lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch với Chelsea, The Citizens để Everton cầm hòa, trong khi đó The Blues dễ dàng đánh bại Newcastle ở vòng 21 Premier League. Sau trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm. Tại vòng 22 Premier League, Chelsea được thi đấu trước và chỉ phải gặp Swansea City. The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế khi đánh bại đối thủ 5-0, qua đó gây áp lực rất lớn lên vai Man City, đội bóng sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad. Ở trận đấu sau đó, Man City đã gây thất vọng khi thất thủ 0-2 trước Arsenal ngay tại Etihad. Trận thua trước Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Man City tại Premier League, hơn nữa họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trên BXH.

Chặng đường sắp tới của Man City sẽ rất khó khăn về lịch thi đấu,Chelsea đang chiếm ưu thế bởi ở lượt đi, họ đã chơi trên sân khách của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man Utd, Liverpool và chính Man City. Trong tất cả các trận đấu ấy, thầy trò Mourinho đều giành kết quả tích cực với hai trận hoà trong thế thắng trước các đối thủ đến từ thành Manchester và một trận thắng thuyết phục trước “The Kop”. Trong khi ấy, Man xanh sẽ làm khách tại Old Trafford, Anfield và ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu kế tiếp. Nếu Man xanh thất bại trong trận cầu 6 điểm vào ngày 01/2 tới, coi như họ sẽ giương cờ trắng trước đoàn quân thiện chiến của Mourinho. Do đó, họ không còn con đường nào khác là phải giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhưng phải nhớ rằng, trong kỷ nguyên Mourinho, Stamford Bridge luôn là “pháo đài bất khả xâm phạm”.
Man City that the trong cuoc dua toi chuc vo dich hinh anh 2
Quãng đường phía trước của Man City  rất khó khăn
Đặc biệt, hai tuần sau trận cầu sinh tử với Chelsea, vòng 1/8 Champions League sẽ trở lại. Đối thủ của Man City sẽ là Barca, một trong những đội bóng lớn nhất tại La Liga và của cả thế giới ở thời điểm hiện tại. Mặc dù Barca không còn được đánh giá cao và ổn định như ở những mùa giải trước, tuy nhiên họ vẫn được đánh giá cao hơn Man City. Ở mùa giải trước, Man City cũng đối đầu với đại diện của La Liga, khi đó đội bóng chủ sân Etihad phải nhận thất bại ở cả hai lượt trận. Đấy là chưa kể Man City sẽ có những trận đấu tại FA Cup nếu họ vượt qua vòng 4. Như vậy, chặng đường sắp tới của Man City sẽ rất chông gai, đây sẽ là giai đoạn quyết định tới thành công của họ ở mùa giải này.    Nếu không có những kết quả tốt ở những trận đấu quan trọng khả năng đội bóng chủ sân Etihad phải trắng tay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.    Man City vẫn còn cơ hội có được cú ăn 3 (Premier League, FA Cup và Champions League), tuy nhiên khả năng họ không có được danh hiệu nào cũng hiện hữu trước mặt.
Trước mắt sẽ là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, Man City cần chứng minh bản lĩnh của mình.

Ở mùa giải trước, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã tăng tốc rất tốt qua đó vượt qua Liverpool để lên ngôi tại Premier League. Ở mùa giải này, Man City đang thất thế so với Chelsea. Tuy nhiên, đây chính là thời gian để họ chứng minh khả năng và bản lĩnh của mình. Ở đấu trường Champions League, mặc dù phải đối đầu với Barca nhưng thực lực giữa hai đội đã không còn cách xa như trước. Man City đã tích lũy thêm những kinh nghiệm từ đấu trường này, trong khi đó Barca không có được sự ổn định cần thiết. Vì vậy, đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ. Tại đấu trường FA Cup, khả năng để Man City vô địch cũng rất cao, họ là ứng viên vô địch lớn nhất tại giải đấu lâu đời nhất của nước Anh.

Giai đoạn trước mắt sẽ rất khó khăn với Man City, hàng loạt những trận đấu khó khăn đang chờ đợi nhà ĐKVĐ Premier League. Nhưng nếu không vượt qua được, khả năng họ mất tất cả những điều có được ở mùa giải trước là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X