Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi - Điểm đầu và điểm cuối trong lối chơi của Barca

Thứ Tư 20/03/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số 42 bàn thắng mà Leo Messi đang có tại Liga, một nửa trong số đó đến từ sự giúp sức của các đồng đội.

Bóng đá nghệ thuật cùng sự “phàm ăn” trong ghi bàn của Messi sẽ không thể được tạo dựng nếu như anh không có mặt trong hàng ngũ của một đội bóng đặc biệt như Barca.

 

Trong tổng số 42 bàn ghi được từ 28 vòng đấu đã qua của La Liga mùa này, chỉ có 9 bàn thắng Messi tự ghi từ những pha độc diễn cá nhân, còn lại đều đến từ các tình huống cố định, các quả đá phạt sau khi bị đối phương phạm lỗi, các tình huống đón lõng bóng sau khi bị đối phương cản phá, các tình huống khác và nhất là do các đồng đội kiến thiết.

Nhìn vào những dữ liệu của mùa giải hiện tại từ đội bóng xuất sắc nhất thế giới những năm qua, đội bóng được gầy dựng bởi Guardiola, kế thừa bởi Vilanova – Jordi Roura, có thể thấy: Messi là trụ cột của lối chơi Barca, và cũng chính anh là người được hưởng lợi (được phục vụ) tối đa của lối chơi ấy. Leo Messi, điểm khởi đầu và điểm cuối cùng của “vòng tròn rondo” Barca!

21 trong 42 bàn của Messi đang có tại Liga đến từ các pha bóng mang tính đồng đội. 21 bàn ấy là do 12 cầu thủ Barca khác kiến tạo cho Messi. Từ Villa lão làng cho đến Montoya non trẻ. Iniesta là “đồng chí” ưng ý nhất của Messi, với 4 kiến tạo, tiếp theo đó là Alexis với 3 kiến tạo.

Ngoài 42 bàn ghi được, tiền đạo người Argentina còn đóng góp 10 đường kiến tạo cho các đồng đội. Trong 42 bàn đã ghi, Messi đạt được sự cân đối trên sân nhà và sân khách với 20 bàn tại Camp Nou và 22 bàn ngoài Camp Nou. Chân trái vẫn là vũ khí lợi hại nhất của Leo, với 36 bàn là sản phẩm từ vũ khí ấy. Mùa giải Liga này, Messi vẫn chưa ghi bàn bằng đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X