Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - “phiên bản 2.0” của Spurs

Thứ Hai 22/09/2014 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bán đi chân sút chủ lực mùa giải năm ngoái là Luis Suarez, mang về một loạt những bản hợp đồng thay thế chưa xứng tầm như Lazar Markovic, Adam Lallana, Rickie Lambert hay kể cả Mario Balotelli, Liverpool đang phải gánh chịu hậu quả từ chính sách chuyển nhượng thiếu hợp lý của mình với sự khởi đầu không thể tệ hơn tại Premier League khi để thua đến 3 trận chỉ sau 5 vòng đấu.

Mùa Hè năm 2013, TTCN châu Âu đã thực sự “dậy sóng” vì thương vụ “bom tấn” của Gareth Bale. Sau thời điểm ngôi sao người xứ Wales chính thức cập bến Real Madrid với mức giá kỷ lục, anh đã trở thành một “quân domino” để mở ra thêm hàng loạt bản hợp đồng khác, mà phần nhiều trong số đó, đều thuộc về Tottenham. Thế nhưng, đội tân binh trị giá “trăm triệu bảng” của Spurs chẳng hề làm nên trò trống gì, từ Lamela, Eriksen, Paulinho cho đến Soldado… tất cả chỉ khiến cho người hâm mộ sân White Hart Lane càng thêm nhớ Bale da diết sau một mùa giải thất vọng (xếp thứ 6 Premier League). Năm nay, cũng như nhiều năm trước, Tottenham vẫn cứ phải ngồi xem Champions League qua… tivi.

Suarez
Người hâm mộ Liverpool có lẽ đang rất nhớ Suarez

Đối với Liverpool, năm ngoái đội bóng vùng Merseyside đã có một mùa giải thăng hoa kỳ diệu với sự bùng nổ của “siêu tiền đạo” Luis Suarez. Trong một năm xuất thần, ngôi sao người Uruguay ghi tới 31 bàn thắng tại giải Ngoại hàng và giúp cho The Kop sở hữu hàng công “khủng bố” nhất xứ sở sương mù (101 bàn thắng). Hệ quả, Suarez đã nhanh chóng trở thành “món hàng siêu hot” trên TTCN Hè vừa qua. Trước thời điểm chân sút 27 tuổi chuyển đến đầu quân cho Barca với mức phí 75 triệu bảng, không ít CĐV sân Anfield đã tỏ ra lo lắng cho tương lai của

Liverpool. Nhưng rồi, mọi chuyện vẫn được quyết định, ban lãnh đạo CLB đã gật đầu và Suarez buộc phải nói lời tạm biệt với The Kop.

Khi ấy, HLV Brendan Rodgers cũng từng lớn tiếng trấn an tinh thần người hâm mộ bằng một thông điệp hết sức rõ ràng: “Không có Suarez, Liverpool cũng chẳng hề gặp vấn đề gì cả”... Mặc dù vậy, chỉ sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, người ta thực sự có lý do để mà nhung nhớ chân sút người

Uruguay. Cụ thể, The Kop đã để thua tới 3/5 trận, trong đó gần nhất chính là thất bại 1-3 trước West Ham. Cho đến thời điểm này, hàng công của Liverpool cũng mới chỉ ghi được 7 bàn thắng, trong khi hàng thủ đã để lọt lưới tới… 8 lần.

Trên thực tế, mùa trước đội bóng chủ sân Anfield cũng chẳng hề được đánh giá ở khâu phòng ngự. Tuy nhiên, thời điểm đó ít ra họ còn sở hữu một tuyến trên bùng nổ để bù đắp lại tất cả. Bước sang năm nay, mọi chuyện dường như đã thay đổi hoàn toàn. Không còn Suarez, cũng đồng nghĩa rằng những sai lầm của hàng thủ Liverpool sẽ bị mổ xẻ nhiều hơn thay vì cứ “cố tình” bỏ qua như trước đây. Và sự thực, trong bối cảnh những Skrtel, Sakho hay kể cả bản hợp đồng “bom tấn” Dejan Loveren liên tục thể hiện phong độ yếu kém, thầy trò HLV Rodgers buộc phải trả giá như một điều hiển nhiên.

Mới gia nhập chưa được bao lâu nhưng Balotelli bắt đầu gây rắc rối cho Liverpool
Balotelli chưa thể hòa nhập với lối chơi của The Kop

Mặt khác, cuộc sống “không Suarez” trên hàng công dường như cũng đang chứng kiến sự bế tắc đến cùng cực của Liverpool. Với một Mario Balotelli chậm chạp, chưa thể thích nghi trở lại với môi trường bóng đá Premier League, trong khi những tân binh Lambert, Lallana, Markovic… đều gây thất vọng ít nhiều và cộng thêm cả trường hợp chấn thương của Sturridge, The Kop gần như chẳng còn ai để mà “bấu víu” hay hy vọng. Chỉ có một mình Rahaem Sterling bằng thái độ quyết tâm, sự năng nổ, nhiệt tình nhưng cũng có vẻ là quá ít ỏi với đội bóng chủ sân Anfield vào lúc này.

Liverpool đã thực sự sai lầm lớn sau quyết định bán Suarez cho Barca. Với hàng loạt những bản hợp đồng chưa xứng tầm vừa mang về trong mùa Hè vừa qua, The Kop đã tự biến mình trở thành một đội bóng “hạng hai”, không hơn không kém. Và cho đến khi Rodgers chưa thể tạo ra sự khác biệt về mặt chiến thuật, sẽ không có cơ hội để Liverpool vượt qua các đối thủ khác, ít nhất là về mặt con người. Đơn giản, bởi đội bóng vùng Merseyside hiện chỉ là một “phiên bản 2.0” của Tottenham mà thôi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X