Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Loic Remy có cơ hội bình phục trước trận gặp Man Utd: Giúp mình, giúp Mou, giúp Chelsea

Thứ Năm 23/10/2014 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng Loic Remy đã chắc chắn phải ngồi ngoài đại chiến với Man Utd, thì bất ngờ có những thông tin cho rằng anh đang đứng trước cơ hội trở lại…

Remy
Nếu hồi phục nhanh, Remy có thể ra sân trước Man Utd

“Hơi đau một chút, tôi thấy không thoải mái lắm. Tôi muốn rời sân để ai đó còn nguyên 100% sức lực được ra sân thi đấu. Thật may vì tôi đã làm thế, vì nếu không thì vết đau ở cơ háng sẽ càng trầm trọng… Tôi sẽ cố gắng trở lại sớm nhất có thể.”

Loic Remy đã phát biểu như thế sau trận đấu với Maribor. Thật đen đủi cho anh, khi đang được dự đoán là người sẽ thay thế Diego Costa trên hàng công The Blues, thì lại dính chấn thương chỉ… 15 phút sau khi vào sân trong trận đấu vừa qua tại Champions League. Sau khi ghi được bàn thắng bằng một tình huống tung chân sút chéo góc, Remy lập tức tập tễnh và rồi buộc phải rời sân. 

Tuy nhiên vào lúc này, chân sút người Pháp đã nhận được kết quả chụp chiếu, và việc có thể ra sân tại Old Trafford được hay không sẽ nằm ở nỗ lực hồi phục của Remy. Đương nhiên trong bối cảnh Costa chưa trở lại, Remy sẽ cố gắng 200% sức lực để có thể ra sân trước Man Utd. Anh cần tối đa hoá thời gian thi đấu, chứng minh giá trị bản thân để cho Mourinho thấy rằng Costa chẳng xuất sắc hơn anh là bao, và Người Đặc biệt nên cân nhắc xoay vòng đều đặn hơn giữa hai cầu thủ.

Siêu phẩm khiến Remy rời sân trong những bước đi tập tễnh
Chân sút người Pháp đã ghi 2 bàn theo cùng một kịch bản cho Chelsea

Trên thực tế Remy đá không hề kém. Anh đã từng ghi 14 bàn trong 26 trận cho Newcastle United ngay mùa trước. Thực tế trong màu áo Chelsea mùa này, cứ mỗi khi được trao cơ hội là chân sút của lò Lyon lại nổ súng. 4 trận, 2 bàn, cùng một kịch bản: đi bóng ngang vòng cấm địa rồi tung cú sút chéo góc tầm thấp, một bằng chân trái, một bằng chân phải. Thành tích quá tuyệt vời của Remy. Anh thực sự cần phải giúp mình lấy được một vị trí chính thức từ tay Costa, ghi điểm với Mourinho vì đơn giản anh cảm thấy mình xứng đáng với điều đó. Những pha dứt điểm theo kiểu nói trên không hiếm, nhưng nó đòi hỏi sự tự tin cực lớn đến từ người sút. Remy đã vô cùng tự tin ngay trong những ngày đầu chơi cho The Blues, không hề bị ngợp dù phải cạnh tranh vị trí với tiền đạo hàng đầu châu Âu Costa, và huyền thoại Didier Drogba của CLB.

Con số tương quan về thành tích của Costa và Remy: 9 bàn - 2 bàn. Tuy nhiên, nếu tính về hiệu suất thì hai cầu thủ này hoàn toàn tương đương, thậm chí chân sút người Pháp có phần nhỉnh hơn. Có nhiều lần Remy chỉ được tham gia vào 10 phút cuối của trận đấu và thật khó có thể tạo nên điều gì khác biệt. Trong trận gặp Crystal Palace tuần trước, Remy không ghi bàn, nhưng lại đóng vai trò chim mồi thu hút đối phương, tạo khoảng trống cho tuyến dưới. Không có Remy, chắc chắn hàng tiền vệ của Chelsea không gánh vác nổi nhiệm vụ ghi bàn mà Costa bỏ lại.

Drogba đã có bàn thắng đầu tiẻn cho Chelsea ở Champions League
Drogba không nên được tin tưởng trong trận đấu lớn gặp Man Utd

Mourinho cũng sẽ cần Remy bình phục nhanh. Trong bối cảnh ông không có Costa, nếu được chọn, chắc chắn Remy sẽ là cái tên mà Người Đặc biệt ưu tiên hơn so với Drogba và Solanke. Những bước chạy nặng nề, sức rướn kém, khả năng dứt điểm nhạy bén đã bị bào mòn theo thời gian, lúc này Drogba chỉ còn là một biểu tượng mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn là chuyên môn. Còn Solanke, anh cũng chưa để lại dấu ấn gì trong trận ra mắt sân Stamford Bridge gặp Maribor tại Champions League vừa qua. Thêm vào đó Solanke vẫn còn quá non để chơi một trận lớn như Man Utd - Chelsea; chính vì thế hẳn nhiên Mou đang ngóng đợi thông tin từ Remy từng ngày với hi vọng anh kịp trở lại.

Những tiền vệ như Oscar, Hazard hay Fabregas cũng sẽ được mở ra nhiều đất diễn hơn trên sân khi Remy góp mặt thay vì Drogba. Một ngòi nổ nguy hiểm với sự tự tin lớn đương nhiên phải được lưu tâm nhiều hơn là một Voi Rừng đã già. Chính thế mới nói trong vòng 2-3 ngày tới, nỗ lực trở lại của Remy không phải là riêng anh, mà còn là vì đội bóng, vì Mourinho. Không có Remy là Chelsea thui chột đi một phương án tấn công hiệu quả. Và khi đó, khoảng cách vị trí thứ 1 - thứ 6 của hai đội bóng chắc hẳn sẽ bị xoá nhoà.

Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X