Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Lượt 4 vòng bảng Europa League: Bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước...

Thứ Năm 04/11/2010 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải ngẫu nhiên mà Europa League và trước đây là UEFA Cup được "mệnh danh" là sân chơi của các đội bóng trung bình khá. Bởi những "ông lớn" lỡ bước dự giải đấu sân sau Champions League đều không hoàn toàn tập trung vào mục tiêu vô địch, dù rằng họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu. Trường hợp này giống hệt Liverpool - đội bóng gần như chỉ muốn buông Europa League để đá Premier League.

Liverpool hoàn toàn có quyền nghĩ đến tấm vé đi tiếp ở Europa League, nhưng vì số phận long đong của nửa đỏ Merseyside ở Premier League nên không loại trừ khả năng thầy trò Roy Hodgson tiếp tục chọn giải pháp buông Cúp châu Âu. Tại đấu trường Europa League, Liverpool đang dẫn đầu bảng K với 5 điểm sau 3 vòng đấu. Chỉ cần đánh bại Napoli, cánh cửa lọt vào vòng sau gần như mở rộng đối với bầy Quỷ Đỏ vùng Merseyside.

Tuy nhiên, bản thân HLV Roy Hodgson đã nhiều lần thừa nhận Liverpool không thể cùng một lúc chia lửa cho nhiều mặt trận và mục tiêu số 1 của đội bóng vẫn là Premier League. Thực tế cho thấy ngay từ vòng sơ loại, cựu HLV của Fulham đã tạo điều kiện cho hầu hết các trụ cột tham dự World Cup 2010 được nghỉ dưỡng. Đến khi Liverpool rơi vào khủng hoảng trên đất Anh (tháng 09 và 10) thì Roy Hodgson càng thể hiện rõ tư tưởng buông Cúp châu Âu. Cự thể là ở chuyến ghé thăm Napoli ở cách đây 2 tuần, Liverpool với tư cách là đội đầu bảng nhưng ngoài những ca chấn thương của Johnson, Agger và Kuyt thì HLV Roy Hodgson lại không dám mạo hiểm dùng đến hai ngôi sao là Torress và Gerard. Thay vào đó, những cầu thủ như Kelly, Spearing, Jovanovic, Babel và đặc biệt là David Ngog đều được trao cơ hội.

 
Nhưng hai tuần qua, cuộc sống của Liverpool ở Premier đang biến động theo chiều hướng tích cực. Ngay sau chiến thắng 2-1 trước Blackburn thì Gerrard và các đồng đội lại có thêm 3 điểm nữa trên sân của Bolton. Sáu điểm trọn vẹn ấy giúp đội bóng vùng Merseyside tạm thoát xa khỏi nhóm đèn đỏ. Sẽ là hơi sớm để cho rằng Liverpool đã thoát khỏi cơn hủng hoảng. Bởi so với Blackburn và Bolton (hai nạn nhân của The Kop vừa qua) thì Napoli được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Đại diện của nước Ý không chỉ sở hữu phong độ ổn định (bất bại 6/7 trận gần đây), mà họ còn được đánh giá rất cao trong những chuyến làm khách. Cũng chỉ bởi một lẽ Napoli chưa một lần bại trận kể từ đầu mùa tới nay (thắng 4 hòa 3/7 lần xung trận). Hơn nữa, vấn đề là ở vòng 11 Premier League cuối tuần, Super Sunday và vị khách Chelsea sẽ làm "hỗn loạn" Anfield…

Trong khi đó, một đại diện khác của bóng đá Anh là Man City cũng có chuyến làm khách được đánh giá là khó khăn trên đất Ba Lan. Số là đội chủ nhà Lech Poznan đang vô cùng hưng phấn sau hai trận đại thắng với cùng tỉ số 4-1 trước Cracovia Krakow và Wisla Krakow tại giải quốc nội. Trong khi, ngoài việc tiền đạo Carlos Tevez không thể lâm trận, phong độ của Man Xanh còn đang có dấu hiệu chững lại sau 2 thất bại liên tiếp trước Arsenal và Wolves.

3 điểm trước chủ nhà Lech sẽ giúp Man City giành vé đi tiếp, có nhiều thời gian hơn để củng cố lại nội bộ và tập trung cho Premier League, mà không cần quan tâm đến trận đấu "sống còn" với Juve. Lech đang có hai chiến thắng liên tiếp với cùng tỉ số 4-1 (1 ở Cúp Ba Lan, 1 ở giải VĐQG), và từng gây điêu đứng cho Juventus, chắc chắn sẽ dành cho Man City nhiều bất ngờ ở sân Miejski. Tuy vậy, chỉ cần “Man xanh” tập trung, và những cái tôi nghĩ đến quyền lợi của tập thể hơn thì chiến thắng là điều nằm trong khả năng.

Những chiếc vé đầu tiên vượt qua vòng bảng sẽ xuất hiện sau loạt trận này. Có 7 đội chỉ cần thắng là đủ điểm, bất chấp mọi kết quả còn lại trong bảng. Đó là Manchester City, Sporting Lisbon, Porto, CSKA Moscow, Zenit St Petersburg, Stuttgart và Paris SG. Nga và Bồ Đào Nha đều có 2 đại diện trong nhóm này. Và hẳn nhiên, đấy cũng là những thế lực đáng kể ở Cúp UEFA/Europa League trong các mùa bóng gần đây. BATE Borisov và PSV Eindhoven cũng có thể sớm lấy vé, nếu họ thắng và kết quả của trận còn lại trong bảng thuận lợi cho họ.
 

Các cặp đấu:

Bảng A Lech - Man. City, Juventus - Salzburg

Bảng B Rosenborg - Atlético, Leverkusen - Aris

Bảng C Gent - Sporting, Levski - Lille

Bảng D PAOK - Villarreal, Club Brugge - Dinamo Zagreb

Bảng E BATE - Sheriff, Dynamo Kiev - AZ Alkmaar, CSKA Moskva - Palermo

Bảng F Lausanne - Sparta Praha

Bảng G Hajduk Split - Zenit, AEK - Anderlecht

Bảng H OB Odense 21:05 Young Boys, Getafe - Stuttgart

Bảng I Sampdoria - Metalist, PSV - Debrecen

Bảng J PSG - Dortmund, Sevilla - Karpaty

Bảng K Steaua - Utrecht, Liverpool - Napoli

Bảng L Rapid Wien - CSKA Sofia, Porto - Besiktas

 

  • Phong Hải 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X