Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd đã rất "cao tay" trong quyết định sa thải David Moyes

Thứ Sáu 25/04/2014 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes có thể đã mất ghế sớm hơn ngày 22/4 rất nhiều, và cách ông ra đi khiến người giới thiệu Sir Alex Ferguson cũng không hài lòng.

Cho đến lúc này, nghĩa là 3 ngày sau khi David Moyes bị sa thải, giới mộ điệu vẫn bàng hoàng về cách nhà cầm quân người Scotland bị sa thải. Rất nhanh gọn, Man Utd chỉ mất đúng 15 phút với 33 chữ ngắn gọn trên trang chủ đội bóng, họ đã biến cựu thuyền trưởng Everton trở thành quá khứ.

Trận thua Everton 0-2 vẫn được xem là giọt nước làm tràn ly, dẫn đến việc David Moyes phải ra đi. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Không phải ngẫu nhiên mà trước khi nhà cầm quân 51 tuổi này chính thức bị sa thải vài ngày, báo chí xứ sương mù đều rầm rộ đưa tin về việc chia tay giữa Moyes và đội bóng áo đỏ.

Ngày tàn của vương triều David Moyes tại Man Utd sắp đến?
 

Mọi việc càng trở nên sáng tỏ hơn khi vụ tiếp xúc bí mật giữa GĐĐH Ed Woodward với HLV trưởng Đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal bị phanh phui. Người ta có quyền để tin rằng Ban lãnh đạo Man Utd đã có ý định sa thải Moyes từ trước thời điểm 22/4 khá lâu.

Và khi mà những chi tiết trong bản giao kèo giữa Man Utd và David Moyes bị lộ ra thì đúng là Quỷ đỏ đã chơi không đẹp chút nào. Sở dĩ, họ chưa sa thải chiến lược gia người Scotland ngay sau thời điểm bị Bayern Munich loại là vì... tiền.

Trong hợp đồng giữa David Moyes và Man Utd có 1 điều khoản đáng chú ý, đó là Quỷ đỏ chỉ phải đền bù 1 năm tiền lương (tương đương 4,5 triệu bảng) nếu như đội bóng không được dự Champions League mùa tới. Đây là cách mà những đội bóng lớn như Man Utd, Arsenal vẫn thường làm để đề phòng rủi ro (giống như việc họ sẽ giảm 25% lương của tất cả nhân viên và cầu thủ nếu đội không được dự Champions League), tuy nhiên trong trường hợp này, nó lại được dùng để tính toán thời điểm sa thải Moyes.

Nếu sa thải David Moyes ngay sau trận thua Hùm xám, Quỷ đỏ vẫn phải trả ít nhất 9 triệu bảng (tương đương 2 năm tiền lương cho Moyes), bởi vào thời điểm ấy, cựu vương Premier League vẫn chưa chắc chắn mất suất Champions League. Phải tới sau trận thua Everton, điều ấy mới chính xác 100%.

Tiết kiệm được 4,5 triệu bảng (khoảng 160 tỷ đồng), Man Utd đã chẳng còn nể tình gì David Moyes. Và chính cách làm ấy của đội chủ sân Old Trafford khiến người cũ Sir Alex Ferguson không hài lòng. Trong bữa trưa nhằm mục đích từ thiện ở thành phố Manchester vào hôm qua 24/4, Sir Alex cho rằng ông thấy buồn với những gì đang diễn ra tại sân Old Trafford. Cách Quỷ đỏ sa thải David Moyes, cách họ thông báo với ông, tất cả khiến CLB giàu truyền thống nhất nước Anh bị coi là thiếu chuyên nghiệp.

Sam Allardyce, HLV trưởng West Ham, một thành viên trong tổ chức Hiệp hội HLV nhà nghề nước Anh, đã lớn tiếng cho rằng quá trình sa thải David Moyes “có vấn đề” và gọi đó là “nỗi xấu hổ lớn lao cho thương hiệu của Man United.

Theo một nguồn tin thân cận, David Moyes đã biết được việc mình bị sa thải trước thời điểm ông được thông báo 16 giờ. Trước đó, ông cũng bày tỏ sự thất vọng với GĐĐH Ed Woodward. Moyes muốn giữ sự liên lạc với Woodward liên tục, nhưng có những tuần, cả hai chẳng hề nói chuyện với nhau.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X