Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd dự chi 55 triệu bảng cho bộ đôi trụ cột của Southampton

Thứ Sáu 25/04/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù kỳ chuyển nhượng hè chưa chính thức bắt đầu và cũng chưa rõ ai sẽ làm HLV trưởng đội bóng vào mùa tới song "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn tiến hành kế hoạch nâng cấp đội hình hòng gia tăng sức cạnh tranh và sớm lấy lại chỗ đứng ở nước Anh. Được biết, Man Utd hiện đang tập trung nguồn lực cho thương vụ "kép": lôi kéo cặp cầu thủ Luke Shaw và Adam Lallana từ CLB Southampton.

Luke Shaw (trái) và Adam Lallana (phải)
Luke Shaw (trái) và Adam Lallana (phải)

Tuy chỉ đang đứng ở giữa BXH và chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu song Southampton vẫn được giới chuyên môn tại nước Anh đánh giá cao nhờ chính sách ưu tiên cho các tài năng bản địa chứ ai cũng biết bao năm qua, Premier League ngày càng bị đội ngũ ngoại binh xâm lấn, khiến đất diễn của lớp cầu thủ người Anh bị thu hẹp đáng kể, kéo theo sự thụt lùi chung của cả nền bóng đá quốc đảo sương mù trên bình diện quốc tế. Southampton đang sở hữu trong đội hình khoảng 4-5 gương mặt triển vọng bậc nhất nước Anh hiện nay và trong tương lai không xa, họ thừa khả năng đứng vào hàng ngũ Tam sư như Nathaniel Clyne, Calum Chambers, Luke Shaw, Jay Rodriguez, Adam Lallana.

Trong số này, nổi bật nhất là hai cái tên Shaw và Lallana. Một người dù mới sinh năm 1995 nhưng đã là sự lựa chọn số 1 cho hành lang cánh trái của tuyến phòng ngự đội bóng từ mùa giải năm ngoái và đến giờ, đã có thể tự tin đứng vào đội ngũ những hậu vệ trái xuất sắc nhất giải. Shaw luôn thi đấu cực kỳ ổn định và có sự chững chạc hiếm thấy so với những đồng nghiệp cùng trang lứa. Khi mà Ashley Cole đã đánh mất vị trí ở Chelsea thì Shaw đang tràn đầy cơ hội được Roy Hodgson triệu tập vào thành phần ĐTQG Anh tham dự VCK World Cup 2014, thậm chí còn dư sức cạnh tranh chỗ đứng với Leighton Baines của Everton. Người còn lại đang là một trong những tiền vệ cánh hàng đầu Premier League. Sinh năm 1988, giống như Shaw, Lallana cũng truởng thành từ lò đào tạo Southampton mà trong khoảng hơn chục năm trở lại đây từng sản sinh ra những tài năng tầm cỡ như Theo Walcott, Chamberlain và đặc biệt cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale. Lallana đã là trụ cột không thể thay thế của Southampton từ lúc chưa tròn 20 tuổi. Tiền vệ này khá toàn năng khi vừa giỏi kiến tạo vừa sở hữu trình độ săn bàn không kém gì một sát thủ thực thụ. Tại Premier League năm nay, Lallana đã có được 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo thành bàn.

Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi cả hai từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của những ông lớn giải đấu và Man Utd tất nhiên chẳng thể đứng ngoài cuộc khi mà họ đang thiếu một cầu thủ đủ sức thay thế lão tướng Patrice Evra cùng một tiền vệ cánh đẳng cấp do sự "kém tắm" của Ashley Young, Nani lẫn Valencia. Kể cả khi David Moyes đã ra đi và chưa rõ giới chủ người Mỹ sẽ đặt ai ngồi vào chiếc ghế nóng hiện do huyền thoại Ryan Giggs tạm nắm giữ, thì những quan chức lãnh đạo đội bóng vẫn muốn xúc tiến nhanh kế hoạch thâu tóm bộ đôi này nhằm tránh nguy cơ rơi vào cuộc chiến tranh về giá với những đối thủ cũng đang thèm khát họ. Thậm chí, họ còn đặt mục tiêu phải hoàn tất thương vụ "kép" này trước thềm VCK World Cup 2014.

Theo đó, họ dự định chi ra ngay tức thì khoảng 30 triệu bảng cho Shaw và 25 triệu bảng cho Lallana, mức đề xuất được cho không dễ chối từ với Southampton. Sở dĩ, Man Utd phải mạnh tay như vậy là do bên cạnh độ hot của hai gương mặt này thì mới năm ngoái, họ đã gia hạn hợp đồng với Southampton nên "quyền lực" của The Saints trong việc định đoạt tương lai của họ còn rất lớn. Để tăng thêm độ hấp dẫn, Man Utd hứa hẹn còn trả thêm "tiền thưởng" cho Southampton, dựa vào thành tích cụ thể của hai cầu thủ này tại "Quỷ đỏ". Xem ra, Southampton hẳn sẽ phải cân nhắc thật kỹ lời đề nghị của Man Utd nhưng có lẽ, họ sẽ chưa vội vàng quyết định bởi còn chờ đợi động thái từ những "người mua tiềm năng" khác.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X