Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Liverpool: Sao đổi ngôi

Thứ Năm 24/04/2014 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như có một lời nguyền định mệnh giữa hai sắc đỏ, hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đó là Manchester United và Liverpool. Kẻ thịnh, người suy, chu kì thành công của hai câu lạc bộ này luôn có một sự đối lập và nối tiếp nhau. Trong những năm qua khi Manchester United dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson gặt hái được rất nhiều danh hiệu thì Liverpool vẫn mải miết trong công cuộc cải tổ để tìm lại vị thế của mình. Và mùa giải này, có thể coi là một giai đoạn bản lề cho cuộc chuyển ngôi sang một triều đại mới. Rất có thể nhà Vua mới trong tương lai của bóng đá Anh sẽ lại là Liverpool, khi United đang trình diễn một bộ mặt thảm hại.

Thay đổi HLV, Manchester United rơi vào vòng luẩn quẩn?

Cái kết không bất ngờ của David Moyes tại sân Old Trafford, là lần đầu tiên sau 28 năm “Quỷ đỏ” thành Manchester mới lại phải đẩy một HLV ra đường theo cách không mông muốn. Một đội bóng vốn nổi tiếng kiên nhẫn như United phải thực hiện điều đó, có nghĩa là mọi thứ đã đi quá giới hạn cho phép và sa thải được coi như là giải pháp cuối cùng để tốt cho cả hai. Thế nhưng, dù sa thải xong, mọi chuyện vẫn còn rắc rối vô cùng.

liverpool rodgers
 

Giờ đây, những tàn dư còn lại ở sân Old Trafford như một đống tan hoang đổ nát. Nhiều người cho rằng D. Moyes đã phá nó, đã gây nên những hệ lụy như thời điểm hiện tại. Nhưng bản chất của sự việc có thể không hoàn toàn là lỗi của vị HLV người Scotland này .

Cuộc sống là chuỗi vận động không ngừng luôn theo chu kì bốn pha đó là: Hưng thịnh, khủng hoảng, tiêu điều và giai đoạn phục hồi. Manchester United đã rất thành công dưới thời của Sir Alex, tuy nhiên, giai đoạn cuối của Ngài tại Old Trafford cũng đã manh nha những dấu hiệu đầu tiên của một cuộc khủng hoảng sâu rộng.”Quỷ đỏ” thành Manchester không còn là đội bóng có sức chiến đấu mạnh mẽ với lực lượng hùng hậu, nhà Vua đó có chăng giữ lại được ngôi báu của mình là nhờ cái tài của Sir Alex. David Moyes đã rất dũng cảm khi đảm nhiệm vị trí của người đồng hương để lại, nhưng ông đã không may mắn, hoặc có thể là do ông chưa đủ lực khi rơi vào đúng giai đoạn đi xuống của đội chủ sân Old Trafford.

Cuộc khủng hoảng đó rất có thể sẽ không chỉ dừng lại mức độ hiện tại dù cho Moyes đã rời khỏi “Nhà hát của những giấc mơ”. Lịch sử chỉ ra rằng M.U đã nhiều lần rơi xuống chạm ngưỡng cực tiểu khi vừa giành được những thành công vang dội. Và dù cho MU trở nên thậm tệ sau khi chia tay Sir Alex Ferguson, thì họ hoàn toàn có thể còn tệ hơn sau khi David Moyes không còn ở đó. Sau một triều đại vững bền và lắm vinh quang, sự suy thoái là bước đi tiếp theo không thể tránh khỏi.

Nhìn sang đối thủ truyền kiếp của United đó chính là Liverpool, họ cũng đã rơi vào vòng luẩn quẩn rất lâu rồi mới bắt đầu cho thấy những dấu hiệu phục hồi. Man United sẽ đi tiếp vào vết xe đổ của Liverpool hay không vẫn chưa thể khẳng định, nhưng rõ ràng đó là một nguy cơ lớn, hoàn toàn có thể xảy ra ngay chính lúc này.

Brendan Rodgers sẽ giúp Liverpool lập nên vương triều mới?

Sự thực ở thời điểm này thì ngoài Suarez đạt tầm đẳng cấp hàng đầu giải Ngoại hạng thì trong đội hình Liverpool không còn một ngôi sao đúng nghĩa. Nhưng họ thi đấu vẫn rất thành công, hơn cả những đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng như Man City hay Chelsea. Khi đó, mọi người mới chú ý hơn đến cái tài của Brendan Rodgers. Có những điểm tương đồng nhất định giữa vị HLV trẻ người Bắc Ai-len này với một HLV gạo cỗi ngày trước của Quỷ đỏ, đó chính là Sir Alex Ferguson. Cả hai đều mang đến những triết lí đặc sắc với một lối chơi đẹp mắt và cống hiến. Sir Alex khi đến M.U cũng tự tay gây dựng nên đội bóng của mình giúp đội chủ sân Old Trafford vượt ra khỏi khủng hoảng và vươn tới những đỉnh cao. Trong khi đó, thời điểm mà Bradan Rodgers đến, Liverpool vẫn đang chìm vào những cuộc cải cách chưa thấy ngày mai.

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng nhờ những nét tương đồng như vậy giữa hại vị chiến lược gia này, nhiều người tin rằng, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để Lữ đoàn đỏ trở lại. Và càng tuyệt vời hơn, khi sự trở lại này chính là lúc họ vượt qua đối thủ truyền kiếp của mình. Nhưng chắc chắn đó không phải là một điều dễ dàng với The Kop, bởi Man City, Chelsea cũng chẳng phải là những tay mơ, chẳng phải là một diễn viên đóng vai phụ trong cuộc chơi này. Họ chình là đối thủ lớn nhất mà Lữ đoàn đỏ phải vượt qua nếu muốn vươn tới những đỉnh cao tại giải Ngoại hạng.

Nhìn vào tình cảnh của Liverpool và United, giúp ta liên tưởng tới câu thành ngữ “Sao đổi ngôi”, rất có thể đây sẽ là một cuộc chuyển giao triều đại lớn nhất Premier League. Tuy nhiên, hiện tại nó vẫn chỉ đang dừng ở mức độ giả thiết, nhưng cũng không vì thế mà có thể làm lu mờ đi thực tế rằng, sự kìm nén trong Liverpool đã quá đủ, giờ là lúc họ vùng dây, còn với United, một cơ thể rệu rã, ngày trở lại của họ vẫn đang nằm ngoài miền xác định.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X