Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Marseille xác lập một kỷ lục mới của Champions League

Thứ Năm 04/11/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới (chỉ tính từ mùa giải 1992-1993 khi cúp C1 châu Âu chính thức được đổi tên thành UEFA Champions League), thì kỷ lục thắng đậm nhất thuộc về Liverpool với trận huỷ diệt Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) 8-0 tại vòng bảng mùa giải 2007-2008. Đêm qua, Marseille chỉ một chút nữa là san bằng kỷ lục (thậm chí phá vỡ nếu không tự mãn quá sớm) khi xuất sắc đánh bại MSK Zilina ngay tại thánh địa của đối phương bằng tỷ số không tưởng 7-0.

Tuy nhiên Marseille vẫn làm nên được lịch sử với kỷ lục: đội thắng đậm nhất trên sân khách. Ngoài ra, chưa có một đội bóng nào của Pháp ghi được đến 7 bàn một trận như Marseille. Vẫn biết nhà vô địch Slovakia, đất nước đã giành quyền tham dự World Cup 2010 chỉ là một "nhược tiểu" tại sân chơi châu lục nhưng tất cả đều phải bàng hoàng trước kỳ tích của ĐKVĐ Ligue 1. Cần nhớ, trong 3 trận đấu trước đó tại bảng F, Marseille ghi được đúng 1 bàn thắng. Mới cả, các CLB đến từ Pháp đâu có bao giờ được đánh giá cao về năng lực tấn công (thắng đến 3-0, 4-0 là kinh lắm rồi). Đằng này, Marseille làm liền tù tì 7 bàn thắng trong vòng chưa đến 65 phút đồng hồ. Khoảng thời gian còn lại đủ để Marseille  vượt qua  thành tích của Liverpool, rất tiếc họ đã không tận dụng được dịp may hiếm có ấy.

Marseille lập nên kỷ lục mới

Nhìn chung, xét cả trận, toàn thể các cầu thủ chủ nhà đã thi đấu dưới mức trung bình (theo chấm điểm của Goal, không có gương mặt nào của Zilina có điểm trên 5.0 và đa phần toàn 3.0 hoặc 3.5). Hàng thủ gần như không tồn tại và để mặc cho Marseille bắn phá cầu môn mà không có bất cứ một sự can thiệp nào mạnh mẽ còn hàng công cũng tệ chẳng kém, không tạo nổi sức ép để giải toả bớt cho tuyến dưới.

Ngôi sao của Marseille ở chiến thắng này là tiền đạo Gignac, cầu thủ toàn bị coi là "chân gỗ" ở ĐTQG Pháp. Gia nhập Marseille hồi đầu mùa hè từ Tolouse, Gignac cũng mới ghi được 1 bàn. Ấy thế mà trong một ngày thăng hoa rực rỡ, Gignac đã làm nên mốc son chói lọi trong sự nghiệp: cú hattrick ở Champions League, thành tích chắc chắn mọi cầu thủ bóng đá đều ao ước có được.

Cuộc huỷ diệt tàn bạo của Marseille sẽ khiến phe nhóm đang có ý định xây dựng một giải đấu chỉ quy tụ những tên tuổi lớn của châu Âu càng có dịp dè bỉu UEFA khi để những đội quá yếu như Zilina được góp mặt ở một giải danh giá như Champions League. Thực tế mùa giải này, ngoại trừ Tottenham (không thể coi đây là một hiện tượng bởi đơn giản, đẳng cấp của Tottenham ra sao thì ai cũng biết) thì mọi anh chàng tân binh khác đều đang có những kết quả tệ hại ở vòng bảng. Bên cạnh MSK Zilina thì Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) hay Partizan (Serbia) cũng chưa có nổi một điểm nào. Thậm chí, Bursaspor đến một bàn thắng cũng không (Zilina và Partizan có khá hơn với ... 1 bàn duy nhất). Thế là, tìm đỏ mắt vẫn chưa phát hiện nổi một chú "ngựa ô" nào của giải đấu mà quanh đi quẩn lại toàn gương mặt cũ mèm. Phải chăng, Champions League cần phải thay đổi thể thức cho hấp dẫn hơn?

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đội hình thi đấu
MSK Zilina: Dubravka, Angelovic, Pecalka, Sourek, Leitner, Jez, Vittor (Zosak 34'), Babatounde, Vladavic (Gergel 60'), Ceesay (Majtan 78'), Oravec
Marseille: Mandanda, Azpilicueta, Diawara, M'bia Etoundi, Heinze (Taiwo 62'), Gonzalez, Kabore, Cheyrou, Valbuena (Ayew 62'), Gignac (Brandao 72'), Remy

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X