Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata hết lời khen ngợi Van Gaal sau chuỗi thành tích ấn tượng

Thứ Hai 28/07/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Louis Van Gaal đang có khởi đầu rất thuận lợi tại Manchester United khi liên tiếp đem tới những chiến thắng cho Quỷ đỏ. Sau khoảng thời gian hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng, Juan Mata đã tỏ ra rất phấn khích và không tiếc lời khen ngợi ông thầy người Hà Lan.
Mata đang thi đấu rất hay dưới thời Van Gaal
Mata đang thi đấu rất hay dưới thời Van Gaal

Sau rất nhiều những dự đoán và cả những sự hiếu kỳ của người hâm mộ, Louis Van Gaal cuối cùng cũng đã có những trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Manchester United. Và có thể nói vị chiến lược gia 62 tuổi này đã không làm các CĐV phải thất vọng khi giúp MU giành chiến thắng trong 2 trận ra quân trên đất Mỹ.

Quan trọng hơn, Quỷ đỏ đã trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt ngày nào, cùng với đó các cầu thủ cũng được HLV Van Gaal truyền nhiệt huyết và thi đấu rất quyết tâm. Có thể nói Van Gaal đang từng bước làm MU hồi sinh và cho người hâm mộ thấy bóng dáng của Quỷ đỏ thời Sir Alex Ferguson.

Phát biểu sau 2 trận đấu vừa qua, tiền vệ Juan Mata tỏ ra vô cùng phấn khích trước những thay đổi tích cực của đội bóng dưới thời Van Gaal. Đồng thời cầu thủ người Tây Ban Nha cũng khẳng định Louis Van Gaal là người rất phù hợp với văn hoá của MU:

“Chúng tôi cảm thấy HLV là một người rất tuyệt vời và ông ấy có một tinh thần cực kỳ mạnh mẽ. Đội bóng này được sinh ra để chiến thắng và tôi nghĩ ông ấy đã có được tinh thần đó. Mọi thứ đều mới mẻ với tất cả mọi người, nhưng chúng tôi đã thích nghi nhanh chóng với phong cách bóng đá của ông ấy".

Tuy nhiên sau trận thắng AS Roma 3-2, HLV Louis Van Gaal vẫn tỏ ra nghiêm khắc với các học trò khi tuyên bố thẳng thừng ông không hài lòng với màn trình diễn trong hiệp hai của các học trò và yêu cầu các cầu thủ tập trung hơn cho những trận sau. Trong hiệp hai, các cầu thủ MU đã có dấu hiệu thi đấu chuệch choạc khi dẫn trước 3 bàn và hậu quả là họ đã phải nhận 2 bàn thua từ Roma.

Đã có những ý kiến cho rằng Van Gaal quá khắt khe, tuy nhiên Mata lại cho rằng đó là điều rất bình thường và điều đó làm nên sự khác biệt của HLV cá tính này:

“Ông ấy có lý khi yêu cầu các cầu thủ như vậy. Là một cầu thủ đáng lẽ ra bạn phải luôn mong muốn HLV yêu cầu nhiều khắt khe nhe thế để các cầu thủ chơi tốt hơn và có thể giành chiến thắng sớm hơn hoặc theo một cách thuyết phục hơn".

“Ông ấy đã không vui khi chúng tôi nhận hai bàn thua, nhưng tôi nghĩ ông ấy là một HLV tuyệt vời. Ông ấy rất thật lòng với các cầu thủ, ông ấy nói những gì ông ấy nghĩ và có một lối tư duy bóng đá rất rõ ràng.”

Juan Mata chuyển tới thi đấu cho MU từ kỳ chuyển nhượng mùa đông 2013/2014 và trở thành bản hợp đồng đắt giá nahát CLB với mức phí 37 triệu bảng. Vượt qua quãng thời gian đầu thi đấu không như ý, Mata đã dần lấy lại phong độ vốn có của mình ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Và với việc tỏ ra rất “hợp cạ” với ông thầy mới Van Gaal, Mata hứa hẹn sẽ còn toả sáng hơn nữa trong mùa giải tới với vai trò số 10 của đội bóng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X