Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mâu thuẫn với Roy Hodgson, Rio Ferdinand vẫn còn cơ hội lên tuyển

Thứ Tư 20/03/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -Tiền vệ của Chelsea, Frank Lampard cho rằng chiến binh Rio Ferdinand của Manchester United vẫn còn nguyên cơ hội tiếp tục khoác áo Tam sư một lần nữa, dù cho anh đang có bất kì vấn đề gì với ĐT Anh đi nữa.

Trước đây, Ferdinand bị loại khỏi thành phần Tam sư sâu xa là do mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với hậu vệ cánh trái của Chelsea, Ashley Cole. Đợt EURO 2012, sau vụ lùm xùm phân biệt chủng tộc của John Terry đối với Anton Ferdinand (em trai của Rio) đã đặt Roy Hodgson vào tình thế buộc phải chọn 1 trong 2 công thần nơi hàng thủ của mình, hoặc Rio hoặc Ashley Cole (lúc đó tại tòa, Cole đứng về phía đồng đội của mình tại Stamford Bridge). Sau một thời gian đắn đo suy nghĩ, cựu chiến lược gia của Liverpool và West Brom chọn số 3 của Chelsea và gạt Rio ra khỏi thành phần đội tuyển. Điều này làm cho cầu thủ của Manchester United vô cùng bức xúc, tức giận và chán nản đến mức anh tuyên bố không bao giờ trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia nước Anh nữa.

Rio Ferdinand từ chối trở lại khoác áo ĐTQG
Rio Ferdinand chưa thể kết thúc nhiệm vụ với ĐTQG


Tuần vừa qua, dù Hodgson đã thể hiện rõ thái độ hòa khí, gọi Rio trở lại đội hình nhưng hậu vệ của MU lại từ chối lên tuyển, có lẽ do vẫn còn hậm hực với những chuyện cũ. Hodgson đã lựa chọn Ferdinand cho 2 trận đấu với San Marino và Montenegro trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, nhưng lần này, có lẽ ông vẫn phải hài lòng với những lựa chọn như John Terry, Gary Cahill hay Phil Jagielka. Tuy vậy, Frank Lampard vẫn cho rằng Rio Ferdinand chưa thể kết thúc sự nghiệp của mình với ĐT Anh. Cầu thủ kì cựu 34 tuổi cho biết Rio vẫn còn đầy đủ các phẩm chất để đứng trong hàng ngũ các trung vệ hàng đầu của nước Anh, và đề nghị với Roy Hodgson tiếp tục trọng dụng anh dù cho mối quan hệ của HLV này và hậu vệ của Man Utd hiện tại không được tốt.

Trả lời phỏng vấn, Frank Lampard cho biết: "Một cầu thủ chất lượng hàng đầu như Rio không thể nào kết thúc sự nghiệp quốc tế sớm như vậy được. Anh ấy vẫn chưa hết nhiệm vụ với màu áo ĐTQG. Hãy nhìn cái cách anh ấy thi đấu trước Real Madrid để biết được Ferdinand xuất sắc đến như thế nào. Từ trận này qua trận khác, năm này qua năm khác, Rio chứng tỏ được năng lực tuyệt vời của mình. Tôi không biết tương lai sẽ thế nào, liệu anh ấy có thể thi đấu như thế này thêm được nữa hay không, nhưng hiện tại, anh ấy là bức tường thành vững chắc nhất Premier League."

"Chúng tôi đang mất đi một cầu thủ đầy chất lượng." - Bằng giọng tiếc nuối, Lampard nói tiếp - "Như tôi đã nói, điều quan trọng giờ đây là việc ĐT Anh thi đấu thế nào, tập thể mới là điều quan trọng, những tư thù cá nhân nên được dẹp bỏ sang một bên. Tôi mong rằng anh ấy sẽ nghĩ lại và lên tuyển vào đợt tới."

Kết thúc bài phỏng vấn, L8 tỏ ra cực kì tôn trọng người đồng đội cũ tại ĐT Anh bằng cách khen ngợi Ferdinand hết lời: "Khi bạn hơn 30 tuổi, bạn sẽ phải quản lý bản thân mình theo cách khác, duy trì phong độ , luyện tập  nhiều hay ít phù hợp với mức độ tiêu chuẩn, thời gian nghỉ ngơi, vượt qua các chấn thương... Rio đã mắc phải một vài chấn thương nghiêm trọng trong chặng đường trước đây của sự nghiệp, nhưng thực sự anh ấy đã đặt mình vào khuôn phép kỉ luật để đạt tới được những đỉnh cao trong quãng đời thi đấu. Tôi rất tôn trọng điều đó, bởi anh ấy không giống những người khác: luôn xuất sắc và là một tấm gương sáng cho những cầu thủ trẻ hơn."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X