Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Mới có mặt ở vòng 1/8, Ancelotti đã vội mơ đến trận chung kết

Thứ Năm 04/11/2010 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, sau lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, 2/16 cái tên góp mặt ở vòng knock-out đầu tiên (vòng 1/8) đã được xác định. Đó là đương kim Á quân Bayern Munich và nhà vô địch nước Anh Chelsea. Mùa giải năm nay, trận chung kết của giải đấu sẽ được tổ chức tại SVĐ Wemley huyền thoại. Mà với The Blues, Wembley có khác gì "sân nhà" bởi chỉ cách thánh địa Stamford Bridge của họ có vài chục phút chạy xe hơi.

>>> Chelsea 4-1 Spartak: Ivanovic, Drogba và tấm vé đi tiếp

Cho đến giờ, ước vọng lớn nhất của ngài chủ tịch Roman Abramovich vẫn là chiếc cúp vô địch Champions League. Vì thế, ông đã mời chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, Carlo Ancelotti (4 lần đăng quang ở Champions League cùng với AC Milan, chia đều cho 2 tư cách: cầu thủ và HLV) về dẫn dắt Chelsea. Năm đầu tiên, Carletto chỉ có thể đưa The Blues tới vòng 1/8 và gục ngã trước một người cũ của ... Chelsea, Jose Mourinho. Năm thứ hai, đội bóng thành London tiếp tục đặt Champions League là mục tiêu cao nhất (dù ngoài miệng, Ancelotti vẫn tuyên bố coi trọng mọi giải đấu). Ngoài việc chưa từng một lần đứng lên bục cao nhất của giải đấu này thì có một động lực khác thúc đẩy mạnh mẽ tham vọng to lớn của Chelsea: trận chung kết năm nay sẽ diễn ra ở London. Còn gì tuyệt vời và sung sướng hơn khi đoạt chức vô địch ngay trên "sân nhà".

Carlo Ancelotti đã mơ về Wembley

So với mùa trước, Chelsea đang thể hiện phong độ khủng khiếp hơn nhiều trên mọi mặt trận. Tại Premier League, họ chiễm trệ ở ngồi đầu và hơn nhóm bám đuổi đến 5 điểm. Tại Champions League, Chelsea thắng tuyệt đối cả 4 trận, giành trọn vẹn 12 điểm và sớm giành tấm vé đi tiếp, bất chấp kết quả hai trận còn lại. Thậm chí, ngôi đầu bảng cũng gần như thuộc quyền sở hữu của "gã nhà giàu" thành London. Sau chiến thắng 4-1 trước Spartak Moscow tại Stamford Bridge vào đêm qua, HLV Ancelotti đã đặt mục tiêu: "Chelsea sẽ nỗ lực để được có mặt trong trận chung kết tại Wemley. Đó là động lực to lớn cho mọi cầu thủ, không riêng gì những người Anh. Vẫn biết chặng đường sắp tới sẽ vô cùng gian nan và chưa thể nói trước được điều gì nhưng Chelsea có cơ hội. Hy vọng may mắn cũng sẽ vài lần đứng về phía chúng tôi bởi để vô địch Champions League, không thể thiếu nhân tố này".

Đánh giá về thắng lợi vừa rồi, Ancelotti cho hay: "Trong vòng 15 phút cuối hiệp 1, đội bóng đã mất kiểm soát nhưng bước sang hiệp 2, chúng tôi đã chơi thật tuyệt vời. Bàn thắng đẹp của Anelka chính là bước ngoặt của trận đấu. Cậu ấy đang ở thời kỳ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Còn Chelsea giờ đã dần đạt đến sự ổn định cao nhờ thế đã tự tin hơn hẳn so với mùa giải năm ngoái. Chúng tôi cũng thay đổi khá nhiều cách chơi và gặt hái được thành công".

Dẫu còn sớm để khẳng định Chelsea đã đủ "tư cách" để vô địch Champions League nhưng với dàn cầu thủ thiện chiến đầy kinh nghiệm và đã từng nếm trải cảm giác thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường (trận chung kết Champions League 2007-2008 trong đêm mưa giá lạnh ở Moscow) cộng thêm một nhà cầm quân tài ba, Chelsea hoàn toàn tự tin hướng về Wembley. Ngay cả khi có phải đánh đổi Premier League, họ cũng sẽ sẵn sàng vì cảm giác vinh quang ở châu Âu vẫn khó quên nhất.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X