Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho toan tính ra sao với trận gặp Liverpool?

Thứ Sáu 25/04/2014 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa không bàn thắng với Atletico Madrid, Chelsea coi như đã có màn chuẩn bị tinh thần tương đối tốt trước trận “chung kết” của mùa giải với Liverpool. Dẫu biết quyền tự giờ đây đã không còn nằm trong tay đội bóng có biệt danh The Blues, nhưng chắc chắn thầy trò ông Mourinho sẽ dốc hết sức. Có điều không rõ, ông Mourinho sẽ toan tính thế nào khi bước vào trận đấu quyết định cả mùa bóng này.

Đôi công với Liverpool là chết!

Việc sảy chân trước Sunderland đã khiến Chelsea rơi vào thế khó. Giờ đây, họ đã kém Liverpool tận 5 điểm và còn rất có khả năng bị Man City vượt mặt. Như vậy, trận đấu vào cuối tuần này, không còn cách nào khác Chelsea buộc phải thắng mới có chút ít cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch trong vài vòng đấu cuối cùng.

mourinho
 

Muốn thắng Liverpool, Mourinho sẽ dùng chiến thuật gì? Đó là câu hỏi của tất cả những người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới. Chắc chắn, không thể dùng sở trường phòng ngự phản công của Mourinho. Song, đôi công với Liverpool cũng tìm ẩn quá nhiều nguy cơ. Nếu hòa thì cơ hội vô địch của Chelsea coi như chấm hết chứ đừng nói thua. Trên cơ bản, phòng ngự phản công không ổn nhưng đá cầm chừng như trận lượt đi Chelsea đã từng làm trước Liverpool thì là một hướng rất hay mà Mourinho nên xem xét. Trong đội hình với của Chelsea hiện nay có rất nhiều cầu thủ có thể giải quyết trận đấu chỉ với vài đường bóng. Nó rất hữu hiệu khi hai đội đang ở một thế trận dùng dằng.

Ngược lại ở phía Liverpool, chắc chắn họ không tiếp cận trận đấu bằng cách chơi phòng ngự, đơn giản vì phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của Lữ đoàn đỏ. Những cái tên như Suarez, Sterling, hay Sturridge đang sung sức và khao khát danh hiệu hơn bao giờ hết. Liverpool đá trên sân nhà với lợi thế khán giả nhà và không có lí do gì để họ không đá một trận tưng bừng. Như vậy, một mặt Chelsea sẽ đối mặt với nguy cơ thủng lưới khá cao trong một ngày tập thể Liverpool quyết chiến thắng để chạm tay đến chức vô địch giải Ngoại hạng sau bao nhiêu năm chờ đợi. Tuy nhiên, một mặt, Chelsea sẽ có chút gì đó để hi vọng kết quả trận lượt đi sẽ lặp lại. Bởi, Chelsea chơi tấn công không tốt lắm, nhưng chơi chộp giật, cơ hội thì tuyệt vời. Quan trọng nhất là Chelsea giỏi chịu sức ép đến bao nhiêu.

Trông chờ ở những nhân tố bí ẩn

Với việc những cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea đều xuất trận vào giữa tuần, thì trong trận đấu với Liverpool cuối tuần này, các nhân tố ít được thi đấu sẽ được tung vào sân. Chelsea rõ ràng thất thế hơn so với Liverpool về khoảng này. Các cầu thủ trụ cột của Chelsea một phần mất thể lực khá nhiều. Mặt khác, Terry, Cech hay Mikel không hẹn mà cùng rủ nhau chấn thương trước thời điểm bước ngoặt của mùa bóng. Chelsea quả là xui xẻo.

Tuy nhiên, biết đâu vận đen ấy sẽ mở ra cho Mourinho một hướng đi mới. Chelsea với một nguồn năng lượng dồi dào từ các cầu thủ không thể thi đấu ở C1 và các cầu thủ dự bị biết đâu sẽ gây ra bất ngờ cho Liverpool. Chí ít là mặt thể lực và đấu pháp. Ai cũng biết, Mourinho giỏi như thế nào trong việc lắp ghép đội hình và xây dựng chiến thuật cho một trận đánh cụ thể. Trong trận đấu này, có lẽ những cầu thủ thần tốc, có khả năng xử lí bóng quyết đoán chỉ bằng một chạm như Schurrle hay Salah sẽ là một gợi mở với Mourinho. Những pha đánh biên nên được thi triển nhiều bởi Liverpool không giỏi trong việc phòng ngự ở hai cánh.

Như vậy, dù thất thế rõ rệt trước Liverpool, Chelsea chắc hẳn vẫn không từ bỏ tham vọng ở đấu trường trong nước. Chưa kể, một người kiêu ngạo như Mourinho không dễ gì từ bỏ một danh hiệu trong năm đầu tiên tái hợp với đội bóng cũ. Mọi khó khăn còn ở phía trước. Song, niềm tin là điều không bao giờ thiếu đối với các cổ động viên Chelsea.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X