Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngọc nữ wushu Dương Thuý Vi bỏ ngỏ tương lai

Thứ Năm 23/11/2023 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Sau nhiều năm kiên trì, cuối cùng tôi cũng có thể nghỉ ngơi thoải mái. Cảm ơn và tạm biệt” – Dương Thuý Vi chia sẻ trên trang cá nhân sau khi trở về từ giải vô địch Wushu thế giới được tổ chức tại Texas, Mỹ.

Dòng trạng thái của Dương Thuý vi khiến NHM chú ý, khi cô bỏ ngỏ khả năng giải nghệ. VĐV này mới trở về từ Texas, Mỹ và khép lại một năm 2023 bận rộn với tổng cộng 6 giải đấu trong nước, quốc tế.

Tháng 3, cô tham dự Giải vô địch Quốc gia Wushu tại Vũng Tàu, sau đó là SEA Games 32 tổ chức tại Phnom Penh, Campuchia vào tháng 5. Từ tháng 9, Thuý Vi dự 4 giải đấu gồm ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc; Giải vô địch Wushu các đội mạnh quốc gia tại Quảng Nam; Đại hội võ thuật World Combat Games tháng 10 tại Saudi Arabia và mới nhất là giải thế giới World Wushu Championships.

Tháng 5 tại Campuchia, Dương Thuý Vi đánh dấu 10 năm dự SEA Games (2013-2023) với tấm HCV nội dung sở trường Kiếm-Thương thuật ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 30 của mình. Tại ASIAD ở nội dung tương tự, với màn ngược dòng khi đạt thông số thứ 2 nội dung Thương thuật sau khi xếp hạng 6 phần thi Kiếm, qua đó giành HCĐ chung cuộc.

Duong Thuy Vi gianh HCd ASIAD 19
Dương Thuý Vi giành HCĐ ASIAD 19. Ảnh: TH

Ở 2 giải thế giới diễn ra tại Saudi Arabia và Mỹ vừa qua, Thuý Vi không lọt Top nhận huy chương. Tuy nhiên, Việt Nam có kỳ đại hội wushu thế giới thành công khi giành tổng cộng 5 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ, qua đó xếp thứ 2 toàn đoàn sau Trung Quốc, trong đó có đóng góp lớn từ những đồng đội taolu của Thuý Vi là Đặng Trần Phương Nhi (2 HCV, 1 HCB) và Hoàng Thị Phương Giang (1 HCĐ).

Ngọc nữ của wushu Việt Nam giành tổng cộng 7 HCV SEA Games trong sự nghiệp, nhiều lần vô địch thế giới, nhưng chiến tích đáng nhớ nhất của cô là giành HCV ASIAD 2014 tại Incheon, Hàn Quốc. Sau khi kết thúc năm 2023, khả năng Thuý Vi và người đồng đội lâu năm Phương Giang sẽ chuyển sang công tác huấn luyện.

Ngọc nữ wushu Dương Thuý Vi bỏ ngỏ tương lai 1
Thuý Vi (thứ 2 hàng trên bên trái) và các đồng đội khép lại giải thế giới World Wushu Championships 2023 với 5 HCV

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X