Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người cũ” của Man United sắp gia nhập Bayern Munich ?

Thứ Năm 23/10/2014 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hùm Xám xứ Bavaria nhiều khả năng sẽ gây một bất ngờ nho nhỏ trên TTCN khi lên kế hoạch rước cựu thủ môn MU Tomasz Kuszczak về Allianz Arena.

Báo “Thế Giới” của Đức vừa đem đến tin buồn cho các CĐV Bayern khi tiết lộ hai thủ môn dự bị Pepe Reina và Tom Starke đều đã dính chấn thương khá nghiêm trọng trong một buổi tập. Không loại trừ khả năng cả Reina và Starke đều sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” dài hạn trong bệnh viện và đồng nghĩa với việc Pep Guardiola sẽ không có phương án dự phòng cho sự lựa chọn số một Manuel Neuer.

Tình hình khá cấp bách khiến Hùm Xám phải gấp rút tìm một sự “chữa cháy” và cái tên được nhắm tới, khá ngạc nhiên là Tomasz Kuszczak, cựu thủ môn của Man United. Xét về mặt chuyên môn, tài nghệ của thủ thành người Ba Lan chỉ được đánh giá ở mức trung bình. Tuy vậy, lợi thế của Kuszczak trong “cuộc đua lọt vào mắt xanh” của Bayern lại nằm ở việc anh đang… thất nghiệp.

Tomasz Kuszczak
Tomasz Kuszczak trong màu áo MU

Kuszczak vừa bị đội bóng hạng Nhất Brighton & Hove Albion “thanh lý” hồi cuối mùa giải năm ngoái và hiện tại vẫn đang phải theo dõi bóng đá qua… TV. Chính vì thủ môn 32 tuổi đang không thuộc quyền sở hữu của CLB nào nên chiếu theo luật chuyển nhượng, Bayern được phép chiêu mộ anh vào bất cứ thời điểm nào trong năm, chứ không nhất thiết phải đợi đến 2 kỳ chuyển nhượng đông-hè.

Từ giờ cho đến tháng Một, Neuer hoàn toàn có thể nối gót đồng đội Reina hay Starke vào… bệnh viện và Hùm Xám cần phải sẵn sàng cho mọi tình huống xấu nhất. “Xúc” tạm Kuszczak là một giải pháp tương đối hợp lý cho vị trí trong khung thành, nhất là khi Bayern vẫn đang quá “vô đối” ở giải quốc nội cũng như vòng bảng cúp Châu Âu và cũng không nhất thiết phải cần đến một thủ môn có “số má”.

Trước Bayern Munich, Tomasz Kuszczak từng có 4 năm thi đấu ở Đức, trong màu áo của Hertha Berlin. Năm 2004, anh chuyển sang Anh để đầu quân cho West Brom và lập tức trở thành chốt chặn đáng tin cậy. Chỉ 2 năm sau, Kuszczak lọt vào “mắt xanh” của Sir Alex và được đưa về sân Old Trafford với kỳ vọng sẽ trở thành một Peter Schmeichel mới trong khung gỗ Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên trong 6 mùa thi đấu cho MU, Kuszczak lại chả mấy khi được tin tưởng. Sự xuất sắc của huyền thoại Van Der Sar đã liên tục đẩy anh lên băng ghế dự bị. Thủ môn người Ba Lan chỉ xuất hiện vỏn vẹn 32 trận tại Premier League và một số trận đấu cúp kém quan trọng. Ấn tượng đáng nhớ nhất của Kuszczak ở Old Trafford có chăng ngay ở chính màn ra mắt Quỷ Đỏ vào ngày 17/9/2006, khi anh cản phá thành công quả penalty của Gilberto Silva bên phía Arsenal.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X