Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguy cơ “chảy máu” lực lượng của các CLB V-League (Kỳ 1)

Thứ Tư 11/04/2012 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần nửa đội hình chính của Hà Nội T&T sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa này, và đó là lý lãnh đạo đội bóng đang sợ rằng sẽ xuất hiện một đợt chảy máu lực lượng trầm trọng ở sân Hàng Đẫy. Mùa giải 2012 mới đi được một nửa chặng đường, nhưng lúc này thị trường chuyển nhượng đang nóng lên từng ngày. Điều này khiến cho nhiều CLB có những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng không khỏi âu lo trước nguy cơ bị “chảy máu” lực lượng. Trong số những CLB đó điển hình là Hà Nội T&T. Bởi lẽ, gần nửa đội hình chính của họ sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa này…

Bộ khung đắt giá

Trước khi chuyển về thi đấu cho HN.T&T ở mùa giải 2010, Duy Nam, Hồng Tiến, Văn Biển, Quốc Long, Ngọc Duy, hay trước đó là Cristiano chưa hẳn là những ngôi sao lớn. Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Phan Thanh Hùng, những cá nhân kể trên đã trưởng thành vượt bậc, góp phần tạo nên một HN.T&T với lối chơi biến ảo, chinh phục được trái tim khán giả. Điều đó cũng có nghĩa, giá trị của các cầu thủ này đã tăng vùn vụt, đặc biệt là vào lúc này, khi hầu hết trong số họ được quyền đàm phán với các CLB khác vì chỉ còn nửa năm hợp đồng với HN.T&T.

TTHV
 

Nếu như ngày thi đấu ở Nam Định, Văn Biển chỉ được nhắc đến nhiều khi đá ở cánh trái thì về HN.T&T, cầu thủ này tiến triển mạnh mẽ với khả năng chơi ở vị trí trung vệ, bên cạnh Cristiano. Hay như Hồng Tiến, Duy Nam đang trải qua những tháng ngày đáng nhớ nhất của sự nghiệp khi người thì thoăn thoắt bên cánh trái, kẻ dũng mãnh và thường xuyên có những pha dứt điểm hóc hiểm. Rồi Quốc Long, Ngọc Duy bây giờ đã là trụ cột rất khó thay thế ở HN.T&T.

Điều đó đã nói lên rằng, vai trò của số cầu thủ kể trên là rất quan trọng trong đội hình, lối chơi của HN.T&T. Nhưng, cuối mùa này Hồng Tiến, Duy Nam, Văn Biển, Cristiano đáo hạn hợp đồng, rồi 4 tháng sau đó đến lượt Quốc Long, Ngọc Duy hết hợp đồng. Thực tế ấy đang đặt ra bài toán khó với đội bóng Thủ đô trong việc bảo toàn lực lượng.

Nỗi lo bị "hút máu"

So với 13 CLB tại V-League, HN.T&T là điển hình tiêu biểu về việc tạo ra lối chơi riêng, từ đó tạo nên chìa khóa mở toang cánh cửa chiến thắng. Thực tế, trong suốt thời gian vừa qua, khi thiếu một trong những cái tên như Hồng Tiến, Duy Nam, Quốc Long, Văn Biển, Cristiano, Ngọc Duy, lối chơi và tham vọng có điểm của HN.T&T đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Do vậy, nếu bị mất các trụ cột kể trên, đội bóng này chắc chắn đối diện với những hệ lụy lớn, bởi lối chơi của họ đã quen vận hành với những nhân tố quen thuộc ấy. Thậm chí, ngay cả trong trường hợp đội bóng Thủ đô lấy được người mới về thay thế các trụ cột trên, thì cũng phải mất một thời gian tương đối dài để các nhân tố mới hòa nhập và khỏa lấp được những khoảng trống mà người cũ để lại.

Bây giờ rất nhiều đội bóng “đại gia” vốn chỉ thích dùng những cầu thủ đã có tên tuổi, chuyên môn được khẳng định bắt đầu “ngắm” đến nguồn cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng ở HN.T&T. Tất nhiên, lúc này thì Hồng Tiến, Duy Nam, Văn Biển, Cristiano, Quốc Long, Ngọc Duy vẫn sẽ chơi với tất cả khả năng để vừa đóng góp vào thành tích của đội vừa tăng giá trị bản thân. Nhưng với riêng HN.T&T thì chiếc đồng hồ cát mang tên lo lắng đã bắt đầu hoạt động.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X