Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bàn thắng bị từ chối "khó hiểu" nhất làng túc cầu thế giới

Thứ Sáu 19/11/2010 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhân sự kiện, một siêu phẩm của Cristiano Ronaldo ở trận giao hữu mới đây giữa Bồ Đào Nha và nhà ĐKVĐ thế giới, Tây Ban Nha (chung cuộc, BĐN giành thắng lợi khó tin 4-0) bị người đồng đội Nani "cản trở" (thực ra, theo CR7, trọng tài mới là người đáng trách nhất vì Nani đã đánh đầu nối khi trái bóng đã hoàn toàn nằm sau vạch vôi), hãy cùng điểm lại những pha lập công bị từ chối gây tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá.

1. Anh - Bắc Ai Len (1971)

Gordon Banks là một thủ thành vĩ đại của xứ sở sương mù, từng có một pha cứu thua được bầu chọn là "xuất sắc nhất thế kỷ 20" khi tung người cản phá cú đánh đầu hiểm của "Vua bóng đá" Pele. Song đôi lúc, Banks lại đột nhiên biến thành "kẻ ngớ ngẩn". Trong trận giao hữu vào năm 1971, Banks đã sơ suất và để George Best (Bắc Ai Len), một cầu thủ huyền thoại của Manchester United, cướp được bóng và dễ dàng ghi bàn vào lưới. Ấy thế mà, chẳng hiểu vì lý do gì, trọng tài lại không công nhận dù nó hợp lệ 100%.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Brazil - Thuỵ Điển (World Cup 1978)

Đây là một trong những vết nhớ lớn nhất tại các VCK giải vô địch bóng đá thế giới. Tại trận đấu vòng bảng gặp Thuỵ Điển, Zico đã bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ ở một pha đá phạt góc nhưng trọng tài người xứ Wales, Clive Thomas đã từ chối công nhận bàn thắng với lý do: trước khi Zico đánh đầu, ông ta đã thổi còi kết thúc trận đấu. Một quyết định xử lý "bó tay toàn tập" vì ai cũng hiểu, luật bất thành văn: trọng tài sẽ chưa thể dừng trận đấu nếu đang diễn ra một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Thế là kết quả Brazil phải chịu trận hoà 1-1. Đến giờ, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng đã có điều gì "khuất tất" ở đây.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Southampton - Manchester United (1981)

Cái tên Kevin Keeagan hẳn không quá xa lạ với người hâm mộ đảo quốc sương mù. Năm 1981, khi còn khoác áo Southampton, ông đã bị phũ phàng từ chối một bàn thắng đẹp như mơ vào lưới Manchester United với lý do: đồng đội của ông đã rơi vào thế việt vị dù sự hiện diện của họ chẳng có chút tác động nào đến cú tung chân móc bóng điệu nghệ mà Keegan đã thực hiện.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Liverpool - Everton (2000)

Những trận derby nóng bóng vùng Merseyside cũng từng được chứng kiến một quyết định hết sức vô lý của giới "cầm cân nảy mực". Cách đây 10 năm, thủ thành người Hà Lan, Sander Westerveldt trong động tác phát bóng lên đã lớ ngớ sút trúng vào lưng Don Hutchinson của Everton, khiến trái bóng quay ngược trở về mành lưới. Song trọng tài Graham Poll (hàng đầu nước Anh hồi đó) đã lắc đầu bằng lời giải thích: tiếng còi kết thúc trận đấu đã được vang lên. Vài năm sau, Poll đã lên tiếng thừa nhận sai lầm và xin lỗi Everton về quyết định "lẩm cẩm" ấy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


5. MU - Tottenham (2005)

Hẳn nhiều độc giả vẫn chưa thể quên bàn thằng "kỳ dị" của Nani ghi trong trận đấu với Tottenham tại vòng 10 Premier League mùa giải năm nay. Nhân vật chính trong tình huống đó là ông trọng tài Mark Clattenburg. 5 năm trước, Clattenburg cũng đã có một pha xử lý gây bất lợi cho Tottenham và lại ở một trận đấu với MU. Tiền vệ Pedro Mendes đã thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp từ gần giữa sân và "thằng hề" khoác áo MU khi đó, Roy Carroll đã lóng ngóng để bóng tuột khỏi tay. Tuy nhiên, bằng nỗ lực tuyệt vời, anh đã sửa sai thành công khi đẩy được ra. Đáng tiếc thay, trái bóng đã nằm sau vạch vôi đến cả mét. Song ngài Clattenburg cùng cả tổ trọng tài vẫn đường hoàng từ chối bàn thắng. Nếu họ xử lý đúng thì có lẽ Tottenham đã chấm dứt được chuỗi trận không thắng trước MU chứ không phải kéo dài cho đến tận bây giờ bởi lúc đó, trận đấu đã bước vào thời gian đá bù giờ và tỷ số đang là 0-0.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


6. MU - Middlesbrough (2007)

Lần này, "Quỷ đỏ" thành Manchester biến thành nạn nhân. Ole Gunnar Solskjaer băng xuống đứng trước mặt thủ môn Mark Schwarzer nhằm rình rập thời cơ cướp bóng (đây là chuyện thường xuyên diễn ra trong các trận đấu bóng đá) và "Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" đã thành công. Thế nhưng trọng tài biên thì phất cờ (báo lỗi việt vị chăng, có bao giờ xảy ra điều này trong những tình huống tương tự như vậy đâu) còn trọng tài chính thậm chí còn giơ thẻ vàng phạt Solskjaer (chắc vì cái tội ghi bàn ... thiếu "trong sáng").

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


7. Crystal Palace - Bristol City (2009)

Tình huống này có lẽ thú vị và trái khoáy hơn cả. Freddie Sears (Crystal Palace) rõ ràng đã sút vào cầu môn nhưng oái ăm, trái bóng lại bật ra do trúng phải thanh cố định mành lưới phía đằng sau, khiến trọng tài chính không biết đâu mà lần. Ông buộc phải chạy ra ngoài đường piste để thảo luận với người trợ lý và đưa ra kết luận cuối cùng: bóng .... chưa đi vào lưới mà đã bay ra ngoài, trúng vào thanh giằng rồi bay ngược trở lại sân. Sau trận đấu, cả hai "ông vua sân cỏ" này cần đến bác sỹ kiểm tra lại mắt hoặc ôn lại kiến thức vật lý vì trái bóng chẳng thể nào bay theo một quỹ đạo khác lạ đến vậy như trong tưởng tượng của họ. Điều trùng hợp là trước đó chừng 30 năm, đội bóng Crystal Palace cũng từng gặp phải tình huống y hệt.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


8. Đức - Anh (World Cup 2010)

Pha bóng này chắc chắn đã quá nổi tiếng với người hâm mộ, nhất là khi nó xảy ra cách đây chưa lâu và đã được báo chí mổ xẻ tận tình nên có lẽ không cần phải nhắc lại nhiều. Cú sút của Lampard đã rành rành nằm phía sau vạch vôi nhưng trọng tài người Uruguay, Jorge Larrionda đã một mực lắc đầu. Dù sao cũng cần phải dành cho lời khen cho thủ thành Neuer của Đức khi đã tỉnh bơ ôm bóng như chẳng có chuyện gì xảy ra dù biết thừa, bàn thắng hợp lệ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X