Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Michael Owen

Thứ Tư 20/03/2013 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, Owen đã chính thức tuyên bố sẽ treo giày vào cuối mùa giải này, khép lại sự nghiệp đầy vinh quang của một cựu thần đồng bóng đá tại đảo quốc sương mù. Sinh năm 1979, Owen bắt đầu làm mưa làm gió ở Premier League trong màu áo Liverpool khi mới 17, 18 tuổi. Trải qua hơn 15 năm, anh đã được nếm trải đầy đủ cảm giác của một cầu thủ bóng đá. Ngoài Liverpool, Owen còn từng thi đấu ở hai đại gia lẫy lừng Real Madrid và Man Utd nhưng quãng thời gian tươi đẹp nhất của anh gắn liền với đội chủ sân Anfield. Bên cạnh đó, Owen còn 89 lần khoác áo ĐTQG Anh và ghi 40 bàn. Quyết định giải nghệ của Owen hẳn sẽ khiến không ít người tiếc nuối bởi anh chưa quá già song đó là hệ quả tất yếu khi mà gần một năm qua, Owen không còn đảm bảo đủ thể lực để tiếp tục niềm đam mê với trái bóng tròn. Nào hãy cùng nhớ lại một trong những tiền đạo tài danh bậc nhất bóng đá Anh qua những khoảnh khắc dưới đây

1. Owen không cao nhưng vẫn khiến tất cả phải ngưỡng mộ về tài nghệ đánh đầu. Năm 2005, trong trận giao hữu với "siêu kẻ thù" Argentina, anh đã đem về chiến thắng 3-2 cho Tam sư vào những phút bù giờ bằng pha bay người lắc đầu tuyệt hảo.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Điểm mạnh nhất của Owen là khả năng chạy chỗ, di chuyển thông minh và dứt điểm chuẩn xác. Bàn thắng vào lưới BĐN ở tứ kết Euro 2004 là minh chứng hùng hồn nhất. Đáng tiếc, chung cuộc, Anh chỉ có được kết quả hoà 2-2 và thua nước chủ nhà trên loạt đấu súng định mệnh. Đó cũng là trận đấu chứng kiến tấm thẻ đỏ nhớ đời của Wayne Rooney, suýt dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ tình cảm với đồng đội ở CLB Man Utd, Cristiano Ronaldo bởi chính CR7 đã có tác động đến quyết định đuổi Rooney của trọng tài.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Một pha dứt điểm mang thương hiệu Owen, được thực hiện khi tiền đạo này khoác áo Real trong trận El Clasico trên Bernabeu vào tháng 4 năm 2005 (Real thắng 4-2).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Năm 2001, cả châu Âu từng bàng hoàng khi chứng kiến "Cỗ xe tăng" Đức bị những chú sư tử dũng mãnh đến từ Anh quốc hạ nhục bằng tỷ số 5-1 ngay trên sân nhà. Trong đó, Owen là ngôi sao sáng nhất trận với cú hattrick.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


5. Thêm một pha lập công "made in Owen" giúp Liverpool đoạt cúp FA mùa giải 2000-2001 sau một trận chung kết nghẹt thở, kịch tính với Arsenal (The Kop bị dẫn trước đến tận phút 83 và chính Owen là người gỡ hoà rồi nổ phát súng quyết định).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


6. Owen không sở hữu quá nhiều hồi ức tươi đẹp ở Man Utd bởi thật sự khi ấy anh đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Có lẽ bàn thắng được thực hiện vào phút bù giờ cuối cùng giúp Man Utd đả bại người hàng xóm Man City 4-3 vào năm 2009 là kỷ niệm ngọt ngào nhất.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


7. "Thần đồng đời đầu" của Premier League (thế hệ sau phải kể tới Wayne Rooney, Theo Walcott) cực kỳ có duyên với mành lưới Argentina. Cái tên Owen bắt đầu được cả thế giới biết tới sau bàn thắng đỉnh cao vào lưới Albiceleste tại vòng 1/8 World Cup 1998. Khi đó, Owen mới 18 tuổi. Song chung cuộc, ĐT Anh cũng phải nhận lấy thất bại cũng sau những loạt luân lưu oan nghiệt. Trận đấu đó cũng xuất hiện một tấm thẻ đỏ dành cho David Beckham sau lỗi đá vào chân "kịch sĩ" Diego Simeone.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X