Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam - Olympic CHDCND Triều Tiên: Cuộc chiến cam go

Thứ Ba 16/11/2010 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Olympic Việt Nam sẽ phải đương đầu với một đội bóng có tới 10 tuyển thủ vừa dự World Cup 2010 tại Nam Phi. Một trận chiến giữa hai nền bóng đá có vị trí chênh lệch lớn trên BXH của FIFA.

Chỉ có khoảng 6 cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã tham dự World Cup sẽ ra sân trong đội hình chính thức thi đấu với Olympic Việt Nam. Thế nhưng số cầu thủ còn lại cũng rất đáng gờm. Trong số đó có những cầu thủ tuy còn rất trẻ nhưng đã rất nổi tiếng như tiền vệ Kim Young Jun - người có tới 20 bàn thắng trong màu áo ĐTQG. Một vài cầu thủ của họ đã có tới 4-5 năm chơi cho ĐTQG, họ có mặt ở hầu hết các giải đấu mời, kinh nghiệm trận mạc quốc tế cực kỳ dày dạn. Chất lượng đội hình ấy đã giúp họ bất bại 9 trận gần đây.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) đang rất quyết tâm chinh phục thử thách

Trước đội bóng mạnh và có đẳng cấp như vậy, chắc chắn thày trò HLV Calisto sẽ ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự. Mất Ngọc Điểu là một thiệt thòi lớn, bởi cầu thủ này có thể hình và khả năng tranh chấp tốt. Có thể HLV Calisto sẽ đưa Văn Hiếu vào sân để đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự. Thanh Hưng có thể được bố trí chơi cao hơn. Một khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, Thanh Hưng sẽ chơi tốt hơn và đây chính vũ khí bất ngờ của HLV Calisto. Khả năng sút xa của Thanh Hưng là điều O. Việt Nam cần phải sử dụng trong cuộc đọ sức này.

Hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi tập trung ở lượt trận cuối với O. Iran. Lo ngại nhất vẫn là những tình huống “không chiến”. Cặp tiền đạo của O. CHDCND Triều Tiên đều có chiều cao 1m78 nên Long Giang, Minh Đức chắc chắn sẽ rất vất vả.

Dẫu sao khi bước vào vòng knock-out, những ký ức về kỳ AFF Cup 2008 thành công hiện về với những hy vọng ĐT Olympic sẽ lột xác hẳn về cách chơi giống như ĐTQG Việt Nam đã từng làm. HLV Calisto đã tuyên bố sẽ trực tiếp cầm quân. Nhiều người dự đoán đội hình ra sân sẽ có thay đổi và gây bất ngờ dù đối thủ đã nghiên cứu kỹ chúng ta qua 3 trận ở vòng bảng.

Chúng ta cần chơi chắc chắn và cố gắng không để thua trước. Bởi lẽ để thua trước đối thủ có lối chơi phòng ngự phản công là điều rất nguy hiểm. Kinh nghiệm từ những cuộc đọ sức với CHDCND Triều Tiên suốt những năm qua khiến chúng ta có thể kỳ vọng một thế trận không đến nỗi tồi. Cố gắng hòa trong thời gian chính thức và đưa trận đấu về chấm 11m là một giải pháp cần tính tới.

Thông tin xung quanh:

Hữu Phước trở lại sau án phạt.
Ngọc Điểu, Đình Tùng ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Đội hình dự kiến:
O.Việt Nam: Tấn Trường, Quốc Long, Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng, Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Hiếu, Thanh Hưng, Thành Trung, Anh Đức
O.CHDCND Triều Tiên: Ju Kwang Min, Ri Kwang Chon, Choe Myong Ho, Jon Kwang Ik, Ri Kwang Hyok, Pak Nam Chol, Kim Kuk Jin, Kim Young Jun, Pak Nam Chol, Choe Kum Chol, Pak Chol Min

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X