Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 5-1 Basel: Mưa bàn thắng giải hạn

Thứ Tư 17/09/2014 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Ancelotti đã tạm thời thoát khỏi cơn khốn khó khi dễ dàng huỷ diệt các vị khách Basel trong trận mở màn cho chiến dịch bảo vệ ngôi Vương tại Champions League. Điểm đáng lưu ý, ngoại trừ Toni Kroos thì 4 "hổ tướng" còn lại (Ronaldo, Bale, Benzema, James Rodriguez) đều ghi được bàn thắng.

Chẳng ai có thể ngờ đội bóng Hoàng gia TBN đầy hùng mạnh lại khởi đầu mùa giải mới tệ hại đến thế khi thua liên tiếp 2/3 vòng đấu tại La Liga. Đó dường như là hệ quả tất yếu của chính sách bán đi Xabi Alonso và Angel Di Maria để đón về hai gương mặt sáng giá Toni Kroos - James Rodriguez mà đã tạo ra sự mất cân bằng nghiêm trọng từng giúp Los Blancos hoàn tất cú Decima huyền thoại. Không những vậy, những phản ứng tiêu cực xuất hiện dày đặc làm ảnh hưởng đến nội bộ cũng như sự ổn định chung của đội. Các CĐV la ó phản đối các cầu thủ Real và đòi Chủ tịch Florentino Perez từ chức, còn ở bên trong nội bộ, ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo đã công khi bày tỏ ý kiến rằng mình sẽ làm việc theo cách khác nếu là người đứng đầu CLB. Thậm chí, có tin đồn rằng Perez và HLV Carlo Ancelotti đang có sự mâu thuẫn lợi ích nặng nề.

real madrid
Real Madrid thắng to để giảm bớt áp lực nặng nề

Bởi thế hơn lúc nào hết, Real rất cần một chiếc phao cứu sinh để tạm thời vượt qua khó khăn cũng như tránh khỏi nguy cơ lún sâu hơn nữa vào cuộc khủng hoảng và thật may mắn, đúng vào thời điểm này, Champions League đã khởi tranh. Rõ ràng, không chỉ là nhà ĐKVĐ giải đấu mà Champions League bao giờ chẳng là đấu trường ưa thích của Real. Ít nhất đối với họ, chuyện vượt qua vòng bảng giải này dễ như trở bàn ta và đối thủ hôm nay của họ chỉ là một Basel thua xa về mọi mặt, chưa kể Real còn được chơi trên sân nhà nên đây là dịp quá thuận lợi để Real tìm lại cảm giác chiến thắng cần thiết. Trận này, Real đã trở lại với đấu pháp 4-3-3 từng giúp họ gặt hái thành công ở mùa trước, thay vì 4-2-3-1 mà đã bị vỡ tan tành trước Atletico Madrid. Tuy nhiên tân binh đắt giá James Rodriguez vẫn chơi ở hàng tiền vệ bên cạnh Luka Modric và Toni Kroos chứ không được đẩy lên hàng công 3 người như dự đoán của nhiều chuyên gia bởi Gareth Bale được cho phù hợp hơn khi trám vào vị trí của Angel Di Maria. Như vậy, trên tuyến đầu vẫn là sự kết hợp của "tam tấu siêu đẳng" Bale - Ronaldo - Benzema. Tại hàng thủ, Ancelott đã bất ngờ sử dụng gương mặt trẻ Nacho Fernandez ở vị trí hậu vệ phải thay cho Dani Carvajal (chấn thương) thay vì lão tướng Arbeloa trong khi 3 cái tên còn lại đều là sự lựa chọn tốt nhất: hậu vệ trái Marcelo và cặp trung vệ Pepe - Sergio Ramos.

Đội chủ nhà khởi đầu không quá hứng khởi và áp đảo các vị khách đến từ Thuỵ Sĩ song nhờ đẳng cấp và trình độ vượt trội mà Real vẫn sớm có được tình huống nguy hiểm, đều đến từ nỗ lực cá nhân của Ronaldo (hai cú sút xa sở trường). Chỉ có điều trái bóng đều bay không trúng đích. Trong thành phần hàng thủ Basel có một gương mặt khá thân quen: trung vệ kỳ cựu người Argentina, Walter Samuel từng khoác áo Inter Milan và .... Real Madrid. "Hòn đá tảng" này vừa gia nhập Basel sau khi bị Inter thải loại vì quá già và anh đã chơi rất nỗ lực trong những phút đầu trận, giúp Basel phần nào đứng vững trước những cơn sóng "bạc đầu". Tuy nhiên, đến phút 14 thì mành lưới Basel vẫn phải rung lên. Từ cú giật gót ngẫu hứng của James Rodriguez bên cánh phải, Nacho quyết định căng ngang vào trong, chạm vào người

Suchy rồi đổi hướng làm bó tay thủ thành Vaclik. Bàn thắng được tính cho anh chàng hậu vệ tội nghiệp của Basel.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đội khách suýt có bàn gỡ hoà không lâu sau đó khi Xhaka tạt bóng khó chịu từ cánh phải và thủ quân Streller chạy chỗ khôn ngoan, thoát khỏi sự kèm cặp của cầu thủ đối phương để tung ra cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy đã có bàn dẫn trước nhưng Real không chơi lấn lướt hơn bao nhiêu. Dẫu vậy, giống lúc đầu hiệp, với dàn sao thượng hạng trong tay cùng quyết tâm chiến thắng cao độ, cơ hội ăn bàn cứ đến với Real như lẽ tự nhiên. Phút 26, Luka Modric thực hiện cú sút từ khoảng cách gần 30m và dù có hơi giật mình, Vaclik vẫn kịp đấm bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ngay sau đó, thủ thành này lại xuất sắc từ chối cú đánh đầu uy lực của Pepe trong một tình huống phạt góc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Nhưng đến phút 30 thì Vaclik đã phải đầu hàng. Ngôi sao đắt giá nhất hành tinh, Gareth Bale thoát xuống đón cú chọc khe mẫu mực của Modric và khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Basel trong pha đối mặt song để cẩn thận (thực ra cũng không thừa chút nào), tiền vệ người xứ Wales vẫn đuổi theo hướng bóng rồi điềm đạm đưa nó vào lưới trống ở cự ly có vài mét. Chỉ khoảng một phút sau, cách biệt được gia tăng lên 3 bàn. Lần này, vẫn là Modric mở bóng sang cánh phải cho Bale và cựu cầu thủ Tottenham mau chóng căng ngang vào trong đầy thuận lợi, giúp Ronaldo dễ dàng đưa tên lên bảng điện tử. Trên đà hưng phấn, bầy "Kền kền trắng" lại tấn công tới tấp các vị khách và cũng chỉ tới phút 37, họ đã có thêm bàn thắng. Vaclik đã chặn được cú dứt điểm của Benzema sau pha mớm bóng của Ronaldo nhưng đến pha đá bồi do James Rodriguez thực hiện thì anh đành bất lực.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Vậy là, rốt cục, "Vua phá lưới World Cup 2014" đã có bàn đầu tiên cho Los Blancos và lại còn ở trận ra mắt Real tại đấu trường Champions League nên dù nó không được đẹp đẽ cho lắm thì hẳn vẫn giúp James tạm thời cởi bỏ áp lực đè nặng lên người sau vụ chuyển nhượng đình đám nhất hành tinh mùa hè vừa rồi. Tuy nhiên, chưa đầy một phút sau, đội khách bất ngờ gỡ lại 1 bàn nhờ công của Gonzalez với cú sút chìm đầy tự tin từ ngoài vòng cấm trong vòng vây hai bóng áo trắng, xuất phát từ đợt tấn công nhanh. Niềm vui sướng của Ancelotti đã phải giảm đi đôi chút bởi đội nhà lại cho thấy sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự để đối thủ dễ dàng có được bàn thắng. Không những vậy, tinh thần của Basel còn được cải thiện đáng kể và ngay trước giờ nghỉ giải lao, Gonzalez bắt volley ra ngoài rất đáng tiếc sau pha kiến tạo của Xhaka, một trong những tài năng lớn nhất hiện nay của bóng đá Thuỵ Sĩ bên cạnh Shaquiri hiện khoác áo Bayern Munich.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

 

Đầu hiệp 2, Real được hưởng cú đá phạt ở cự ly rất xa và tất nhiên, làm sao có ai dám tranh quyền sút với Ronaldo nhưng siêu sao người BĐN chẳng thể làm ra một siêu phẩm. Với lợi thế trong tay, Real chủ động chơi chậm hẳn lại và không còn tấn công ào ạt, qua đó giúp Basel dễ thở hơn. Nhưng đội bóng Thuỵ Sĩ làm sao sánh bằng Sociedad (đội đã thắng Real 4-2), nói gì đến tầm cỡ như Atletico Madrid để có thể gây khó dễ cho "Dải thiên hà", nhất là trong trạng thái tâm lý thoải mái. Bởi thế dù cầm được nhiều bóng hơn so với hiệp 1 thì Basel cũng không đủ khả năng tạo ra sức ép đủ lớn để buộc hàng thủ Real phải phạm sai lầm.

Còn các ngôi sao trên hàng công áo trắng thì cứ thỉnh thoảng và thảnh thơi lại có được một pha uy hiếp khiến đối phương phải vất vả. Đáng chú ý là tình huống ở phút 61. Samuel phạm lỗi với Marcelo ở sát vạch 16m50 và Real được hưởng quả sút phạt cự ly vừa gần góc sút vừa rộng. Có lẽ không muốn mang tiếng tham lam, Ronaldo đã nhường lại cho người đồng đội Sergio Ramos và quyết định đó có vẻ sai lầm bởi thủ lĩnh hàng phòng ngự Real tung ra cú đá siêu tệ với đích đến là một nhóm khán giả nằm phía trên cao của khán đài sau cầu môn Basel.

Thế trận đã an bài rõ ràng là cơ hội tốt để Ancelotti thử nghiệm vài nhân sự và ông quyết định đưa trung vệ trẻ Varane mà từng chơi rất ấn tượng trong năm cuối cung Jose Mourinho còn tại vị vào sân thay thế cho Ramos nhưng vừa xuất hiện chưa được bao lâu, Varane có cú phá bóng bằng đầu cực kỳ vô duyên, trở thành đường kiến tạo đẹp cho Gonzalez khi trước mặt chỉ còn Casillas. Cũng may, vị "Thánh sống" tại sân Bernabeu đã thể hiện được đẳng cấp của mình bằng phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho đội nhà. Ở trận derby Madrid cuối tuần trước, Casillas đã phải nhận không ít tiếng huýt sáo la ó từ các CĐV Real do phong độ không tốt nên hẳn anh rất muốn lấy lại tình cảm từ họ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 72, Real đáp trả bằng pha kiến tạo đẹp loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương của James Rodriguez cho Bale song siêu sao bóng đá số 1 xứ Wales đã không thể đánh bại nổi chốt chặn cuối cùng Vaclik. Phút 76, sau một loạt những cú đập nhả ăn ý, trung vệ Fabian Schar từ phần sân nhà đã có mặt sát vòng cấm Real rồi tự tin thực hiện cú nã đạn cực hiểm, hoàn toàn hạ gục được Casillas nhưng đáng tiếc không thắng nổi cột dọc. Nếu Basel có được bàn thắng ở tình huống này thì chưa chắc họ đã phải nhận bàn thua thứ 5 không lâu sau đó. Phút 79, từ sự khởi xướng của Toni Kroos, Benzema và Ronaldo bật tường nhịp nhàng trước khi chân sút người Pháp co chân trái dứt điểm trúng mép dưới xà ngang rồi bay vào lưới.

Dù Basel vẫn chiến đấu nhiệt tình cho đến hết trận và không hề có dấu hiệu buông xuôi nhưng cục diện đã chính thức an bài. Cố lắm, đội khách chỉ có thêm vài ba tình huống dưới dạng thử thách vừa phải cho hàng thủ Real mà thôi và chỉ cần không mắc sai sót thì mành lưới Casillas được bảo toàn. Còn các ngôi sao đắt giá nơi tuyến đầu đội chủ nhà có thêm đôi lần đe doạ được cầu môn Vaclik song không thể thiết lập ra một séc tennis. Dẫu sao, tỷ số 5-1 vẫn là kết quả không thể hài lòng hơn và chắc chắn giúp toàn đội giải toả những bức bối, bực dọc thời gian qua.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Pepe, Ramos (Varane 66'), Nacho, Marcelo, Modric (Illarramendi 74'), Kroos, James, Ronaldo, Bale, Benzema (Javier Hernandez 82')
Basel: Vaclik, Samuel (Kakitani 64'), Schar, Suchy, Safari, Zuffi, Frei (Delgado 83'), Elneny, Xhaka, Gonzalez, Streller (Embolo 73')

Real MadridThông sốBasel
54%Tỷ lệ kiểm soát bóng46%
22 (9)Sút bóng (trúng đích)16 (5)
4Thủ môn cản phá5
7Phạt góc2
8Phạm lỗi8
4Việt vị4
14Ném biên18
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

 
Xếp hạng tại bảng B

 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Real Madrid11005143
2Liverpool11002113
3PFC Ludogorets Razgrad100112-10
4Basel100115-40


 

Kết quả
Bảng A
Juventus 2-0 Malmo
Tevez 59', 90'
Olympiakos 3-2 Atletico Madrid
Masuaku 13'; Afellay 31'; Mitroglou 74' -
Mandzukic 38'; Griezmann 87'

Bảng B
Liverpool 2-1 PFC Ludogorets
Balotelli 82'; Gerrard pen 90' - Abalo 90'
Real Madrid 5-1 Basel
Suchy og 14'; Bale 30'; Ronaldo 31'; James Rodriguez 37'; Benzema 79' -
Derlis Gonzalez 38'

Bảng C
Benfica 0-2 Zenit St. Petersburg
Hulk 5'; Witsel 22'
M
onaco 1-0 Bayer Leverkusen
Moutinho 61'

Bảng D
Dortmund 2-0 Arsenal
Immobile 45'; Aubameyang 48'
Galatasaray 1-1 Anderlecht
Yilmaz 90' -
Praet 52'


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X